Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cẩn thận với triệu chứng bị đau bên hông, có thể bạn đang mắc căn bệnh nguy hiểm này

Đau hai bên hông là triệu chứng thường gặp ở mọi đối tượng nhất là các chị em phụ nữ. Vậy bị đau hai bên hông là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không? Hãy cùng Gia đình mới tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Đau hai bên hông có nguy hiểm không?

Đau hai bên hông hay còn được biết đến là đau vùng hông, đây là tình trạng tổn thương vùng hông do tác động từ bên trong và bên ngoài.

Theo y khoa, hông bao gồm vị trí khớp hình cầu nơi có xương chậu và xương đùi gặp nhau. Bên cạnh đó, hông còn bao gồm thêm cả một số bộ phận đảm nhận chức năng liên kết giữa các xương đồng thời giúp nó hoạt động như cơ bắp, gân và dây chằng. 

Nhắc đến đau hai bên hông là ý chỉ tình trạng đau ảnh hưởng đến toàn bộ khu vực này. Bị đau hai bên hông dễ gặp ở những người chơi thể thao và vận động mạnh, nhất là người lớn tuổi.

bi-dau-hai-ben-hong-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau hai bên hông là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Bị đau hai bên hông là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo các chuyên gia, người bị đau hông chủ yếu là do các bệnh viêm xương khớp hoặc các chấn thương do va chạm, tai nạn giao thông gây nên. Cụ thể, bị đau hai bên hông chủ yếu là các nguyên nhân: Viêm khớp dạng thấp, cột sống viêm dính khớp, viêm gân, viêm bao hoạt dịch, các bệnh về khớp vùng chậu, vùng thắt lưng cũng là nguyên nhân chính gây đau hông.

Ngoài ra bị đau hai bên hông cũng là biểu hiện cho thấy thận đang bị tổn thương mắc các bệnh như thận hư, sỏi thận, thận ứ nước...

Bị đau hai bên hông điều trị thế nào?

- Trường hợp bị đau hai bên hông do hoạt động mạnh: Thông thường nếu bị đau hai bên hông do hoạt động mạnh thì bệnh có thể tự khỏi hoặc dùng một số loại thuốc hỗ trợ điều trị.

- Trường hợp bị đau hai bên hông kéo dài: Với loại bệnh này bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh để kê đơn cũng như chỉ định các phác đồ điều trị phù hợp. Một số trường hợp bác sĩ có thể chỉ định áp dụng vật lí trị liệu.

- Trường hợp bị đau hai bên hông do gãy xương hoặc mắc các bệnh về xương khớp nặng thì sẽ được chỉ định làm phẫu thuật.

- Người bị đau hai bên hông cũng cần điều chỉnh thói quen cũng như lối sống của mình để hạn chế cơn đau và cải thiện tình trạng bệnh. Các bác sĩ cùng khuyến cáo bệnh nhân nên:

+ Thực hiện các bài tập hông được chỉ định (nên tập đều đặn mỗi ngày)

+ Tránh vận động quá mạnh hoặc chơi thể thao quá sức

+ Bổ sung vào bữa ăn hàng ngày các loại thực phẩm tốt cho hệ xương khớp, cung cấp canxi và vitamin D để xương chắc khỏe.

+ Xây dựng lối sống khoa học, nghỉ ngơi đúng cách để quá trình chữa trị đạt hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO