Báo Điện tử Gia đình Mới

Cảnh sát giao thông hướng dẫn tài xế lái xe an toàn ở cung đường có tuyết rơi

Thời tiết bắt đầu chuyển rét đậm, rét hại từ hôm nay 18/1, để đảm bảo cho việc di chuyển an toàn trên những cung đường có băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông vừa có hướng dẫn chi tiết cho tài xế.

Theo dự báo thời tiết từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn, bắt đầu từ hôm nay 18/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển lạnh, rét đậm rét hại, đặc biệt là các khu vực miền núi có thể xuất hiện băng giá, mưa tuyết như đợt lạnh vài hôm trước.

Để giúp người dân di chuyển an toàn trên các cung đường có băng, tuyết, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có hướng dẫn chi tiết tới các tài xế để giúp người dân lưu thông an toàn, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

  Đường có tuyết trơn trượt dẫn tới nhiều tài xế không điều khiển được phương tiện.

Đường có tuyết trơn trượt dẫn tới nhiều tài xế không điều khiển được phương tiện.

Cụ thể:

Kiểm tra xe trước khi khởi hành, nhất là hệ thống đèn, phanh, lốp.

Khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu, sương mù che khuất tầm nhìn cần bật toàn bộ đèn chiếu sáng, giảm tốc độ, chú ý quan sát, di chuyển với tốc độ thấp, số thấp cả khi lên và xuống đèo, dốc.

Trên những đoạn đường cong, cua, đường đèo dốc, do mặt đường hẹp, khả năng trơn trượt cao, phải đặc biệt chú ý không được vượt xe, nhất là vượt xe khách, xe tải dài, xe container.

Khi đường đóng băng, phải tạm dừng, tuyệt đối không điều khiển phương tiện, đợi khi tan băng mới tiếp tục di chuyển, bởi đường trơn trượt và lốp xe ở Việt Nam không thích hợp khi di chuyển trên đường đóng băng.

Đặc biệt, các tài xế cần tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn và hiệu lệnh của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên đường.

Chia sẻ với PV Gia Đình Mới, một cán bộ CSGT tại Sa Pa cho biết, đợt lạnh từ khoảng ngày 10 - 13/1 vừa qua, băng tuyết xuất hiện tại đây nên rất nhiều người dân hiếu kỳ đã tới xem. Đường trơn trượt nên nhiều phương tiện (cả ô tô và xe máy) gặp sự cố rất nguy hiểm, gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc.

Do đó, các tài xế khi có lịch di chuyển tới các khu vực có thể xảy ra băng tuyết cần chuẩn bị kỹ và tuân thủ những hướng dẫn của Cục CSGT để đảm bảo an toàn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO