Báo Điện tử Gia đình Mới

Cảnh sát Trung Quốc phá đường dây buôn người cứu 17 cô dâu Việt

Cánh sát mất nhiều thời gian để phát hiện ra đường dây mua bán phụ nữ Việt cho đàn ông Trung Quốc lấy về làm vợ và giải cứu được 17 cô dâu Việt.

Vào ngày 29/1 vừa qua, cảnh sát đường sắt Khai Viễn, Vân Nam với sự trợ giúp của một số cơ quan an ninh đã phá thành công đường dây buôn bán phụ nữ qua biên giới.

Cảnh sát đã mất gần 1 năm để theo dõi và triệt phá đường dây này, bắt được 60 nghi phạm, cứu được 17 phụ nữ Việt Nam bị buôn bán sang Trung Quốc.

Empty

Chuyện bắt đầu từ 10h tối ngày 7/2/2017, cảnh sát kiểm tra định kỳ tại phòng chờ ga tàu hỏa tại Hà Khẩu. Họ đã phát hiện 1 cặp nam, nữ không khớp thông tin vé và giấy tờ cá nhân.

Người đàn ông cho biết người phụ nữ là “cô dâu người Việt” mình vừa mua tại Hà Khẩu. Đây là nơi giáp biên giới với tỉnh Lào Cai của Việt Nam.

Vé dùng giấy tờ tùy thân của anh ta để mua, ngoài ra còn 4 người nữa. Cảnh sát từ đó đã bắt được 4 người trong phòng chờ.

Empty

Kiểm tra, người đàn ông họ Trương đến từ An Huy, đi cùng là người phụ nữ Việt Nam tên Lô Thị Loan, trên người không mang giấy tờ tùy thân.

Ngoài ra 4 người đi cùng là người đàn ông họ Phan, 3 người phụ nữ tên Hồng, Anh và Thu. Theo báo cáo, cô Thu và Lô Thị Loan đều là phụ nữ bị lừa bán.

Họ đã bị một người phụ nữ trung niên người Việt Nam lừa đến đây, bán cho ông Trương và ông Phan lấy về làm vợ với giá 57 nghìn và 66 nghìn Nhân dân tệ (204 triệu và 236 triệu đồng).

Anh và Hồng là người trung gian mua bán.

Empty

Căn cứ các đầu mối, cảnh sắt đã bắt giữ được nghi phạm là một người phụ nữ Việt họ Phạm, từng là nhà cung ứng buôn bán phụ nữ, cũng tại, huyện Hà Khẩu.

Người phụ nữ này đã thừa nhận từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2016, thông qua giới thiệu của Hồng, bán 5 phụ nữ Việt khác sang tỉnh Hà Nam.

Từ đây, phơi bày đường dây buôn bán phụ nữ qua biên giới Trung Việt, tới các tỉnh Hà Nam, An Huy, Giang Tây.

Empty

Sau đó cảnh sát đã lập tổ chuyên án, sau  hơn 4 tháng điều tra, tháng 6 năm ngoái đã bắt giữ 10 nghi phạm, giải cứu 5 người phụ nữ bị bán.

Sau đó tại Hà Khẩu Vân Nam, Bình Biên, An Phú Giang Tây, An Huy Lệ Tân… bắt được 7 nghi phạm. Sau đó cảnh sát tiếp tục triệt phá ở nhiều nơi khác thêm 36 nghi phạm, giải cứu được 10 phụ nữ Việt.

Empty
Cảnh sát trao trả phụ nữ Việt bị lừa bán làm vợ cho các ông chồng Trung Quốc.

Cảnh sát trao trả phụ nữ Việt bị lừa bán làm vợ cho các ông chồng Trung Quốc.

Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO