Báo Điện tử Gia đình Mới

Cặp dính song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi đã tỉnh sau phẫu thuật, sức khỏe các em ra sao?

Ngày thứ hai sau cuộc đại phẫu mổ tách, cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi đã tỉnh, sức khỏe hai bé song sinh đều ổn định nhưng vẫn còn bị đau khi tỉnh dậy.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, hôm nay, ngày thứ hai sau mổ tách, hiện tại sức khỏe hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi đều ổn định nhưng vẫn còn bị đau khi tỉnh dậy.

Các bác sĩ vẫn tiếp tục hỗ trợ giảm đau và hô hấp cho các bé. Đồng thời, vết thương mổ tách, các ống dẫn lưu hai bé tuy đã được phẫu thuật tạo hình thành công nhưng rất phức tạp nên cần được theo dõi sát, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Các bác sĩ cũng lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho các bé để đảm bảo các chức năng vận động sau này, cũng như cải thiện về hô hấp.

Việc kiểm soát tình trạng nhiễm trùng 2 bé được chú trọng cực kỳ cực kỳ tích cực. Bệnh viện sẽ khống chế tối đa những đơn vị và cá nhân không phận sự đến với hai bé.

  Cặp đôi trước khi phẫu thuật

Cặp đôi trước khi phẫu thuật

Chị Trần Thị Hồng Thuý (mẹ cặp song sinh) cho biết, tinh thần của gia đình đã ổn định hơn nhiều sau ca đại phẫu tách rời cho các con. Cha mẹ đã chuẩn bị sẵn đồ chơi yêu thích của các con và mang đến cho bác sĩ tiệt trùng, gửi vào phòng hồi sức.

Cùng với đồ chơi yêu thích là những lời nhắn nhủ của người mẹ dành cho 2 con gái: “Tỉnh dậy không có ba mẹ ở bên con phải ngoan nghe không? Ba mẹ sẽ tranh thủ thời gian hiếm hoi được gặp con để chơi với con, cố lên con nhé!”.

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi được chẩn đoán dính liền bụng chậu ở tuần thứ 16 của thai kỳ. Với tình yêu thương, mong muốn bảo vệ con đến cùng, cha mẹ 2 bé quyết tâm giữ lại song thai.

Sau khi được chăm sóc, nuôi dưỡng đến 13 tháng tuổi, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cùng chuyên gia đầu ngành quyết định mổ tách song Nhi.

Ngày 15/7, ca đại phẫu diễn ra với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa. Và sau hơn 12 giờ phẫu thuật, hai bé được tách dính thành công và chuyển về khoa Hồi sức Ngoại để theo dõi đặc biệt.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO