Báo Điện tử Gia đình Mới

Cặp song sinh dính liền Diệu Nhi – Trúc Nhi: Mỗi bé phải chịu 4 cuộc đại phẫu

Ngày 20/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo Bộ Y tế đến thăm cặp song sinh dính liền Diệu Nhi - Trúc Nhi và tập thể y bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ, từ khi biết thông tin về ca phẫu thuật tách dính song sinh phức tạp, bà cũng hồi hộp theo dõi và vỡ òa niềm hạnh phúc khi biết thông tin hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi được tách rời thành công.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước về tình hình hai bé song sinh trong giai đoạn hậu phẫu sau khi được tách rời cặp Song Nhi, TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố cho biết, hiện sức khỏe hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đang dần ổn định nhưng vẫn còn nuôi ăn đường tĩnh mạch, hỗ trợ thở máy, giảm đau, theo dõi sát phòng ngừa nhiễm khuẩn. Các bác sĩ vẫn đang tập trung toàn lực để chăm sóc hồi sức, chống nhiễm trùng cho hai bé.

  Sức khỏe hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đang dần ổn định sau phẫu thuật. Ảnh minh họa

Sức khỏe hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đang dần ổn định sau phẫu thuật. Ảnh minh họa

Bác sĩ Định cũng thông tin, mỗi bé phải chịu 4 cuộc đại phẫu: Tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn nên giai đoạn hậu phẫu vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Nhất là bé Diệu Nhi do bị hẹp khí quản bên trái nên gặp khó khăn về hô hấp hơn Trúc Nhi, đang được theo dõi chặt chẽ.

Hành trình trở lại cuộc sống của hai bệnh nhi còn rất dài, các bác sĩ vẫn còn nhiều việc phải làm với nhiều ca phẫu thuật lớn nhỏ khác.

Hiện bệnh viện đang hỗ trợ chi phí điều trị và phẫu thuật cho hai bé từ khi mới nhập viện.

Những ngày qua, đã có mạnh thường quân quan tâm, ủng hộ cho hai bé với số tiền quyên góp hơn 2 tỉ đồng. Về số tiền này, bệnh viện sẽ tiếp tục sử dụng để nuôi dưỡng, trị liệu cho hai bé, còn lại sẽ trao cho người nhà tiếp tục chăm sóc hai bé cả chặng đường dài.

  Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và biểu dương các y bác sĩ đã tham gia phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và biểu dương các y bác sĩ đã tham gia phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền

Cùng với việc thăm cặp Song Nhi dính liền, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng biểu dương trưởng ê kip ca phẫu thuật và gần 100 y bác sĩ đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tham gia ca phẫu thuật lịch sử đầy khó khăn để mang lại cuộc sống mới cho hai bé.

Phó Chủ tịch nước cho rằng sự thành công của ca phẫu thuật tách dính song sinh là bước tiến mới không chỉ riêng của ngành y tế TP.HCM mà còn của ngành y cả nước.

Trong cuộc viếng thăm, Phó chủ tịch nước cũng đã tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá quý và 50 triệu đồng cho kíp mổ.

Đồng thời đề nghị bệnh viện sắp tới quan tâm, tiếp tục điều trị, tập vật lý trị liệu để giúp hai bé nhanh chóng hòa nhập cuộc sống, trở thành những công dân bình thường đóng góp cho xã hội, đất nước.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO