Báo Điện tử Gia đình Mới

Cặp song sinh dính liền Song Nhi đã được các mạnh thường quân tặng hơn 2 tỷ đồng

Những ngày qua, thông tin về cuộc phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền Song Nhi nhận được sự quan tâm của nhiều người, các mạnh thường quân đã tặng hơn 2 tỷ đồng cho các bé.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, những ngày qua, rất nhiều tấm lòng mạnh thường quân đã quan tâm, ủng hộ cho cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi với số tiền quyên góp hơn 2 tỉ đồng.

Cùng với đó, Quỹ bảo trợ trẻ em cũng tặng 20 triệu đồng tiền mặt và những dụng cụ cần thiết cho hai bé.

Hiện Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đang hỗ trợ chi phí điều trị và phẫu thuật cho hai bé từ khi mới nhập viện. Về số tiền các mạnh thường quân ủng hộ cặp song sinh dính liền bệnh viện sẽ tiếp tục sử dụng để nuôi dưỡng, trị liệu cho hai bé, còn lại sẽ trao cho người nhà tiếp tục chăm sóc hai bé sau này.

  Cặp song sinh dính liền Song Nhi được các mạnh thường quân tặng hơn 2 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Cặp song sinh dính liền Song Nhi được các mạnh thường quân tặng hơn 2 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Như trước đó đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp.

Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được các y bác sĩ phẫu thuật tách rời thành công sau hơn 12 giờ phẫu thuật.

Trải qua 5 ngày phẫu thuật, hiện sức khỏe cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi ổn định nhưng vết thương còn rất đau. Hai bé được nuôi ăn hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch.

Sáng nay, bé Diệu Nhi đã nhoẻn miệng cười với Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khi được bà lắc đồ chơi và khen xinh đẹp. Không những thế, bé còn có phản ứng mở to tròn đôi mắt và chăm chú nhìn theo đồ chơi trên tay của bà. Còn với Trúc Nhi, bé vẫn đau nhiều nên bác sĩ tiếp tục cho dùng thuốc an thần.

Các y bác sĩ vẫn đang cố gắng từng ngày để hạn chế tình trạng loét xảy ra và cố gắng không để vết mổ của 2 bé bị nhiễm trùng. Hai bé được sử dụng băng chuyên dụng. Y bác sĩ chăm sóc cũng luôn mặc áo choàng vô khuẩn khi tiếp xúc với các con.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO