Báo Điện tử Gia đình Mới

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi- Diệu Nhi sẽ tháo bột và tập đi sau 6 tuần nữa

Dự kiến sau 6 tuần nữa các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM sẽ tháo bột và tập vật lý trị liệu, tập đi cho cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi.

Theo thông tin từ BV Nhi đồng TP.HCM, sức khỏe của cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi sau cuộc đại phẫu thuật tách rời đã ngày càng tiến triển tốt.

Đặc biệt, bé Diệu Nhi đã có thể rạng rỡ nắm lấy bàn tay "in hằn dấu găng" của bác sĩ nắn chỉnh bột cho con hơn 30 phút mỗi ngày, trong suốt hơn 20 ngày qua.

  Cặp song Nhi sẽ tháo bột và tập đi sau 6 tuần nữa

Cặp song Nhi sẽ tháo bột và tập đi sau 6 tuần nữa

BS CK1 Nguyễn Dương Phi, BV Nhi đồng thành phố cho biết, các bác sĩ đã bắt đầu tiến hành cắt cây bột ngang cố định khung chân và xương chậu bấy lâu cho các bé, cứ 3 ngày sẽ dịch vào 1 cm, xích lại dần dần.

Hiện khớp háng đang hồi phục rất khả quan, sức cơ và xương của hai bạn nhỏ đều tốt, khoảng 6 tuần sau sẽ tháo bột và tập vật lý trị liệu, tập đi cho cả hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi.

Như trước đó đã thông tin, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi được chẩn đoán dính liền bụng chậu ở tuần thứ 16 của thai kỳ. Với tình yêu thương, mong muốn bảo vệ con đến cùng, cha mẹ 2 bé quyết tâm giữ lại song thai.

Sau khi được chăm sóc, nuôi dưỡng đến 13 tháng tuổi, các bác sĩ BV Nhi đồng TP.HCM cùng chuyên gia đầu ngành quyết định mổ tách song Nhi.

Ngày 15/7, ca đại phẫu diễn ra với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa. Và sau hơn 12 giờ phẫu thuật, hai bé được tách dính thành công và chuyển về khoa Hồi sức Ngoại để theo dõi đặc biệt.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO