Báo Điện tử Gia đình Mới

Cặp vợ chồng cho con trai 6 tháng tuổi chơi trượt ván nước gây tranh cãi

Cậu bé 6 tháng 4 ngày tuổi Rich Casey Humpherys (Mỹ) vừa phá kỷ lục người lướt ván nước trẻ nhất thế giới khiến cư dân mạng nổ ra những tranh cãi trái chiều.

Một số người xem cậu bé lướt ván nước và nghĩ thật đáng yêu. Nhưng không phải ai cũng thích thú với việc để một bé trai chỉ hơn 6 tháng tuổi chơi trò mạo hiểm này. Thậm chí có những người còn lên án đây là một hình thức "lạm dụng trẻ em".

Cặp vợ chồng cho con trai 6 tháng tuổi chơi trượt ván nước gây tranh cãi 0

6 tháng 4 ngày tuổi, cậu bé Rich Casey Humpherys đã phá kỷ lục người lướt ván nước trẻ nhất thế giới, một kỷ lục mà có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc tại sao nó lại tồn tại.

Đoạn video được cha mẹ cậu bé chia sẻ trên tài khoản Instagram có tên @richcaseyhumpherys với caption khá đáng yêu: "Tớ đã đi lướt ván nước nhân dịp 6 tháng tuổi. Rõ ràng đây là một chuyện trọng đại" cùng hashtag "kỷ lục thế giới".

Cặp vợ chồng cho con trai 6 tháng tuổi chơi trượt ván nước gây tranh cãi 1

Những hình ảnh đáng yêu cho thấy cậu bé Rich mặc áo phao, miệng cười rạng rỡ, nhẹ nhàng du ngoạn trên làn nước trong vắt của hồ Powell, Utan trên một tấm ván được kéo bởi chiếc thuyền đi trước. Bàn tay cậu bé nắm chặt vào phần tay cầm.

Nhiều người bình luân khen bức ảnh đáng yêu, tuy nhiên cũng có những ý kiến chỉ trích cặp vợ chồng Casey và Mindi Humpherys vì không ưu tiên sức khỏe của con.

"Các bạn là một gia đình thích phiêu lưu nhưng điều này không ổn chút nào", một dân mạng bình luận.

Cặp vợ chồng cho con trai 6 tháng tuổi chơi trượt ván nước gây tranh cãi 2

"Có rất nhiều nguy cơ có thể xảy ra. Không nên làm vậy chỉ vì những lượt thích."

"Quá nguy hiểm và ngu ngốc", một người khác nhận xét.

"Trông cậu bé có vẻ sợ hãi và không chắc chắn."

Cặp vợ chồng cho con trai 6 tháng tuổi chơi trượt ván nước gây tranh cãi 3

Tuy nhiên những người khác cũng lên tiếng bảo vệ gia đình này.

Một dân mạng bình luận: "Những người chê bai đâu thể hiểu điều này... con cái của họ chắc chỉ chơi điện tử cả ngày thôi".

"Đây không phải lạm dụng trẻ em. Mọi người đừng lúc nào cũng bảo vệ con quá đà. Cậu bé này đã 6 tuổi và đang tận hưởng cuộc sống tuyệt vời nhất của mình", một người khác nói.

Cặp vợ chồng cho con trai 6 tháng tuổi chơi trượt ván nước gây tranh cãi 4

Cha mẹ của cậu bé Rich đã tạo một tài khoản Instagram để ghi lại những cuộc phiêu lưu hoang dã của cậu bé, cho dù có lẽ cậu bé sẽ chẳng thể nhớ nổi khi lớn lên.

Cặp vợ chồng đã chia sẻ hình ảnh cậu bé được cưỡi rùa, thăm ngựa, chơi thuyền và khám phá các công việc ở Mỹ.

Trong một bức ảnh, người mẹ viết: "Con là định nghĩa về sự hoàn hảo của bố mẹ. Cùng khám phá Montana với người bạn nhỏ tuyệt vời nhất của tôi."

Cặp vợ chồng cho con trai 6 tháng tuổi chơi trượt ván nước gây tranh cãi 5

Hai vợ chồng cho biết cậu con trai thích chơi thể thao và đã phát triển hơn so với tuổi của bé. Bé đã được hướng dẫn để chơi lướt ván nước, hai bố mẹ còn giúp bé luyện tập trong phòng khách.

Trả lời 7 News, Mindi và Casey cho biết: "Bé có thể tự đứng được khi mới 3 thánh và không lâu sau có thể tự leo trèo lên các đồ nội thất.

Chúng tôi đã rất chú ý về tư thế của cháu khi bò và đứng để cháu khỏe mạnh, dựa trên các khuyến nghị từ bác sĩ nhi khoa."

Cả hai cũng cho biết họ đã chuẩn bị rất nhiều và chú ý an toàn cho chuyến đi của Rich và sẽ "không bao giờ để bé bị tổn hại".

Trước đó, kỷ lục người lướt ván nước trẻ tuổi nhất thuộc về cô bé Zyla St. Onge, người nắm giữ kỷ lục từ 2016 khi chỉ 6 tháng 27 ngày tuổi.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO