Cardio là gì, ăn gì trước khi tập?

Bình luận

Cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể bằng thực phẩm phù hợp trước khi tập cardio có thể cải thiện hiệu quả tập luyện. Một số người thích bỏ bữa trước khi tập luyện, nhưng điều đó là không nên.

  Một số bài tập Cardio

Một số bài tập Cardio

Cardio là từ viết tắt của Cardiovascular, nghĩa là các bài tập có liên quan tới tim mạch. ... Các bài tập Cardio giúp cơ thể tăng đồng thời kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ quá trình lưu thông máu. Nhờ vậy, việc cung cấp nhiều oxy tới toàn bộ cơ thể nói chung và tế bào cơ bắp nói riêng cũng được cải thiện theo hướng tích cực.

Các bài tập Cardio giúp cơ thể tăng đồng thời kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ quá trình lưu thông máu. Nhờ vậy, việc cung cấp nhiều oxy tới toàn bộ cơ thể nói chung và tế bào cơ bắp nói riêng cũng được cải thiện theo hướng tích cực.

Cardio còn cho phép các tế bào đốt cháy mỡ thừa của cơ thể hiệu quả hơn trong quá trình tập luyện và cả khi nghỉ ngơi.

Sau đây là chế độ ăn khi tập Cardio

  Ăn gì trước khi tập Cardio?

Ăn gì trước khi tập Cardio?

 

Ăn vào buổi sáng

Cơ thể bạn đốt cháy calo và chất dinh dưỡng trong khi ngủ. Nếu bạn tập cardio vào buổi sáng, trước tiên bạn nên uống nước.

Ăn một bữa ăn nhẹ nạp carb khoảng 30 phút trước khi bạn tập luyện. Bữa ăn nhẹ của bạn nên bao gồm 75-100% carbs. Đồ ăn nhẹ có thể sẽ không cung cấp cho bạn nhiều năng lượng để tập luyện, tuy nhiên, nó giúp bạn không bị đói.

Nếu bạn có kế hoạch tập thể dục trong hơn 40 phút, hãy thêm một ít protein vào bữa ăn nhẹ và cho bản thân ít nhất 1 giờ để tiêu hóa.

Ăn vặt nhanh trước khi tập luyện

Nếu bạn chỉ cần một bữa ăn nhanh trước khi tập luyện, hãy ăn một ít trái cây như chuối, cam hoặc táo. Bạn cũng có thể ăn nhẹ bằng cà rốt que hoặc uống một ly nước trái cây hoặc đồ uống thể thao.

Nếu bạn đang nhắm đến một buổi tập tim mạch dài, hãy thêm một ít sữa chua, trứng, một lát phô mai hoặc thịt- loại protein này sẽ giúp cung cấp năng lượng cho bạn trong quá trình tập cardio.

Cardio là gì, ăn gì trước khi tập? 2

Buổi chiều hoặc buổi tối

Nếu bạn tập cardio vào cuối ngày, hãy đảm bảo bạn ăn trước vài giờ. Lên lịch cho một bữa ăn nhẹ bao gồm protein và cacbonhydrate khoảng 2-3 giờ trước buổi tập cardio của bạn.

Bữa ăn mẫu trước khi tập cardio

Bữa ăn trước khi tập cardio của bạn có thể bao gồm:

  • Một lát bánh mì nguyên chất và một ít trái cây như táo
  • Một bát nhỏ yến mạch phủ nho khô hoặc một quả chuối hoặc sữa chua.
  • Nếu bạn cần protein để duy trì trong suốt một thời gian dài tập luyện, hãy thử một ly sữa cùng với bữa ăn nhẹ của bạn hoặc ăn một chiếc bánh sanwich cá ngừ nhỏ.
  • Tránh bất kỳ thực phẩm nào chứa chất béo vì nó mất nhiều thời gian để hấp thụ vào máu hơn so với carbs.
Cardio là gì, ăn gì trước khi tập? 3

Thời gian bữa ăn của bạn

Cân nhắc ăn 4-5 bữa nhỏ trong suốt cả ngày thay vì ăn ba bữa lớn. Ăn ít hơn thường xuyên có nghĩa bạn sẽ không cung cấp đủ năng lượng trước khi tập luyện.

Bạn nên liên tục bổ sung bằng những bữa ăn nhỏ để bạn luôn đủ năng lượng. Khi cơ thể bạn hết năng lượng giữa các bữa ăn, quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại, điều đó có nghĩa là bạn có nhiều khả năng tích tụ mỡ thừa.

Bạn đang xem bài viết Cardio là gì, ăn gì trước khi tập? tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp