Báo Điện tử Gia đình Mới

Cắt bỏ khối u nặng gần 35kg cho một phụ nữ từng bị nhiều bệnh viện từ chối điều trị

Các bác sĩ vừa cắt bỏ thành công khối u khổng lồ cho bà Huang, 59 tuổi, người Trung quốc. Người trực tiếp phẫu thuật cho bà phải thốt lên rằng: "Tôi chưa bao giờ thấy khối u nào lớn như thế này."

Cắt bỏ khối u nặng gần 35kg cho một phụ nữ từng bị nhiều bệnh viện từ chối điều trị 0

Trang Fox News đưa tin, các bác sĩ đã cắt bỏ thành công khối u nặng gần 35kg cho một phụ nữ 59 tuổi tại Song Áp Sơn, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. 

Bà Huang mang khối u to bất thường trong bụng đã mấy năm nay nhưng không đi khám. Vừa qua, bà cảm thấy khó thở và người nhà vội đưa bà đi cấp cứu.

Rất nhiều bệnh viện đã từ chối điều trị cho bà. Nhưng khi đưa đến bệnh viện liên kết trường Đại học Cáp Nhĩ Tân, các bác sĩ đã đồng ý nhận ca bệnh khó khăn này.

Sau khi chụp chiếu, các bác sĩ chẩn đoán bà bị u nang buồng trứng. Theo các chuyên gia, u nang này thường có xu hướng to lên nhưng rất hiếm gặp. Khối u nang chứa nhiều dung dịch và có thể dẫn đến những biến chứng nếu bị vỡ ra.

Qua kiểm tra, các chuyên gia nhận thấy một khối u khổng lồ chiếm lấy toàn bộ xương chậu của bà, thậm chí các bác sĩ khó có thể xác định được đâu là gan, túi mật, lá lách, và thận. 

Bác sĩ Li Peiling chia sẻ: "Tôi làm việc 38 năm và thấy rất nhiều khối u lớn, nhưng tôi chưa bao giờ thấy khối u nào khổng lồ như thế này." Ông cũng chia sẻ thêm, u nang buồng trứng thường xuất hiện ở những người sinh nhiều con.

Bà Huang cho biết: "Tôi không thể nằm thẳng để ngủ và thường xuyên phải kê một chiếc gối phía sau lưng mỗi khi ngồi xuống."

Sau 90 phút phẫu thuật cắt bỏ khối u, hiện sức khỏe bà Huang đang dần hồi phục!

U nang buồng trứng là một khối u lành phát triển từ bề mặt biểu mô buồng trứng. Đó là một khối u có nhiều ngăn với bề mặt nhẵn và nó thường có xu hướng to lên.

Trong tất cả các loại u buồng trứng, u nang thường chiếm khoảng 15% và trong đó 80%  là u nang lành và 10% bị rối loạn, còn lại 10% là u ác tính. 

Biến chứng thường gặp nhất của u nang buồng trứng đó là bị xoắn, xuất huyết và vỡ gây đau đớn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. 

(Theo NCBI)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO