Báo Điện tử Gia đình Mới

'Cậu ấm cô chiêu' nhà sao Việt rạng rỡ ngày tựu trường

Dù bận rộn đến mấy nhưng ngày tựu trường, các sao Việt này vẫn dành thời gian để đưa con đến trường trong ngày ý nghĩa này.

  Diên viên Vân Trang cùng con gái tới trường ngày đặc biệt

Diên viên Vân Trang cùng con gái tới trường ngày đặc biệt

  Bà xã Đăng Khôi hạnh phúc bên con trai ngày tựu trường

Bà xã Đăng Khôi hạnh phúc bên con trai ngày tựu trường

  Trên fanpgae của gia đình Đăng Khôi, vợ chồng nam ca sĩ chia sẻ: 'Chúc các bạn nhỏ năm học mới thật vui và nhiều ý nghĩa nha. Ken và Đăng Anh hôm nay thích lắm ạ, con được gặp các thầy cô và bạn bè, được sống trong không khí trang nghiêm của buổi tựu trường. Mong rằng kỷ niệm đẹp sẽ đi theo con suốt chặng đường về sau'.

Trên fanpgae của gia đình Đăng Khôi, vợ chồng nam ca sĩ chia sẻ: "Chúc các bạn nhỏ năm học mới thật vui và nhiều ý nghĩa nha. Ken và Đăng Anh hôm nay thích lắm ạ, con được gặp các thầy cô và bạn bè, được sống trong không khí trang nghiêm của buổi tựu trường. Mong rằng kỷ niệm đẹp sẽ đi theo con suốt chặng đường về sau".

  Nữ diễn viên Bảo Thanh chia sẻ hình ảnh của con trai kèm lời nhắn nhủ: 'Soái ca lớp 3 của Mẹ. Mỗi buổi sáng nhìn thấy con, mỗi ngày đều được thấy nụ cười của con.. Mẹ tin đó là những tháng ngày tuyệt vời nhất của chúng mình. Em bé ngây thơ đáng yêu nhất đời của Mẹ năm nay đã lên lớp 3 rồi. Dành cả thanh xuân để yêu Bin'.

Nữ diễn viên Bảo Thanh chia sẻ hình ảnh của con trai kèm lời nhắn nhủ: "Soái ca lớp 3 của Mẹ. Mỗi buổi sáng nhìn thấy con, mỗi ngày đều được thấy nụ cười của con.. Mẹ tin đó là những tháng ngày tuyệt vời nhất của chúng mình. Em bé ngây thơ đáng yêu nhất đời của Mẹ năm nay đã lên lớp 3 rồi. Dành cả thanh xuân để yêu Bin".

  Ốc Thanh Vân đang tải hình ảnh các con trong sáng ngày khai trường.

Ốc Thanh Vân đang tải hình ảnh các con trong sáng ngày khai trường.

  Cô cũng không quên tâm sự: ' Bầy con đi học. Cả nhà đi học theo. Đứa đem bánh. Đứa đem đồ chơi. Đứa đem quà cho bạn. Sáng Coca hơi mệt, xin mẹ hôm nay đón về sớm, 13 giờ, sau khi ăn trưa xong. Cacao thì nhức chân, thay đồ xong sớm nằm xem phim hoạt hình có người mát xa. Cola dậy muộn, ngồi ngoan cho mẹ thắt tóc, tâm sự sáng mai con muốn mang đồ ăn làm sẵn ở nhà đi. Ba anh em uống thuốc (bà ngoại pha), rồi ra xe ba đưa đến trường'.

Cô cũng không quên tâm sự: " Bầy con đi học. Cả nhà đi học theo. Đứa đem bánh. Đứa đem đồ chơi. Đứa đem quà cho bạn. Sáng Coca hơi mệt, xin mẹ hôm nay đón về sớm, 13 giờ, sau khi ăn trưa xong. Cacao thì nhức chân, thay đồ xong sớm nằm xem phim hoạt hình có người mát xa. Cola dậy muộn, ngồi ngoan cho mẹ thắt tóc, tâm sự sáng mai con muốn mang đồ ăn làm sẵn ở nhà đi. Ba anh em uống thuốc (bà ngoại pha), rồi ra xe ba đưa đến trường".

  Ca sĩ Hoàng Bách đăng tải hình ảnh selfie cùng con gái trong ngày tựu trường: 'Sớm thu xinh đẹp với hai cô gái đẹp xinh'.

Ca sĩ Hoàng Bách đăng tải hình ảnh selfie cùng con gái trong ngày tựu trường: "Sớm thu xinh đẹp với hai cô gái đẹp xinh".

  MC Hoàng Linh đưa hai quý tử sinh đôi tới trường.

MC Hoàng Linh đưa hai quý tử sinh đôi tới trường.

  Cả hai nhóc tỳ đều rất phấn khởi trong ngày đầu năm học mới.

Cả hai nhóc tỳ đều rất phấn khởi trong ngày đầu năm học mới.

Ngày 5/9/1945, Bác Hồ gửi thư chúc mừng học sinh Việt Nam nhân ngày khai trường đầu tiên - 3 ngày sau khi Bác đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Trong thư, Bác viết: “Hôm nay là ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Tôi đã tưởng tượng thấy trước mắt cảnh nhộn nhịp tưng bừng của ngày mở trường ở khắp nơi. Các em hết thảy đều vui vẻ vì sau mấy tháng giời nghỉ học, sau bao nhiêu cuộc chuyển biến khác thường, các em lại được gặp thầy gặp bạn”.

Cuối thư, Bác chúc: “Ngày hôm nay, nhân buổi tựu trường của các em, tôi chỉ biết chúc các em một năm đầy vui vẻ và đầy kết quả tốt đẹp”.

Trải qua hơn 70 năm, bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ thể hiện tư tưởng của Bác với sự nghiệp giáo dục mà đến nay còn là một tư liệu lịch sử quý báu của ngành GD-ĐT nói riêng và Đảng, Nhà nước và toàn dân nói chung.

Kể từ đó, ngày 5/9 trở thành ngày khai giảng năm học mới của học sinh trên khắp cả nước. Biết bao thế hệ học sinh xúc động lắng nghe thư Bác trong nghi lễ linh thiêng và vô cùng ý nghĩa của ngày khai giảng.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO