Báo Điện tử Gia đình Mới

Cậu bé 2 tuổi mỗi ngày hút 40 điếu thuốc cùng cà phê

Cậu bé mới 2 tuổi đã nhặt nhạnh những mẩu thuốc thừa trong chợ và mắc nghiện, nếu không có được 40 điếu thuốc mỗi ngày cậu sẽ phát điên.

cau-be-hai-tuoi-ngay-hai-bao-thuoc1 (3)

Trước đây, dư luận từng phẫn nộ với câu chuyện cậu bé Ardi Rizal 2 tuổi đã "phì phèo" thuốc lá suốt ngày, thì giờ đây "lịch sử đáng sợ" ấy lại tiếp tục được lặp lại cũng ở đất nước Indonesia, một trong những quốc gia đang có tỉ lệ trẻ em hút thuốc đáng ngại trên thế giới.

Cậu bé Ardi Rizal  từng gây sốc cho toàn thế giới khi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2. Cậu đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng để cai nghiện thành công.

Cậu bé Ardi Rizal từng gây sốc cho toàn thế giới khi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2. Cậu đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng để cai nghiện thành công.

Cậu bé Rapi cũng mới 2 tuổi và em đã hút thuốc như một người lớn nghiện nặng, với trung bình tới 40 điếu mỗi ngày. Nếu không cho hút đủ cậu bé sẽ như phát điên.

Empty
Empty

;

Rapi Ananda Pamungkas ( thường gọi là Rapi) đã nhặt được một phần thuốc lá bị người ta vứt đi ở gần gian hàng chợ của mẹ Sukabumi, Indonesia.

Sau vài lần cậu đã bị nghiện, liền lợi dụng mọi người qua lại mua sắm để xin mua thuốc lá. Vì mới đầu, ai cũng cảm thấy cậu nhóc này thật đáng yêu, nên dễ dàng cho tiền, hoặc thuốc để xem em hút. Nhưng điều đó càng đẩy cậu bé đáng thương này vào con đường nghiện ngập.

Nhiều người lớn dễ thấy hiếu kỳ với hình ảnh cậu bé 2 tuổi hút thuốc và dễ dàng cổ xúy cho hành động này.

Nhiều người lớn dễ thấy hiếu kỳ với hình ảnh cậu bé 2 tuổi hút thuốc và dễ dàng cổ xúy cho hành động này.

Mẹ của Rapi – Mariati, 35 tuổi đã thừa nhận rằng mỗi ngày cô mua 2 bao thuốc lá cho con trai mình. Cô cho biết con mình đã quen trong lúc uống cà phê và ăn bánh phải hút thuốc.

Mariati cho biết 2 tháng trước cậu bé bắt đầu đi nhặt nhạnh các mẩu thuốc lá người ta vứt trên đường. Sau đó mấy đứa trẻ lớn hơn châm thuốc cho Rapi.

Mẹ cậu bé cho biết: “Rapi đã hút thuốc mỗi ngày được 2 tháng rồi. Nếu không cho thuốc, nó sẽ phát điên!” Mariati cũng cho biết rất khó để cấm con mình hút thuốc, vì nếu không được hút, cậu bé sẵn sàng “khóc nguyên 1 ngày”. Nếu không hút thuốc, thậm chí cậu bé không ngủ nổi, sẽ kêu gào, khóc lóc. Giờ mỗi ngày nó hút đến 40 điếu”.

Empty

Bố của Rapi là Misbahudin, năm nay 40 tuổi, anh cho biết mình cũng hút thuốc, nhưng không hiểu vì sao cậu con bắt đầu có thói quen xấu này. Anh cũng cho biết: “Khi thằng bé đòi thuốc, tôi không thể nói không với nó.”

Ông bố cũng chia sẻ thêm: “Khi con trai hút thuốc, nó đều thích uống cùng cà phê mocha”. Ông bố bà mẹ có vẻ đã quá quen và chấp nhận điều này. Tuy nhiên họ cho biết sẽ đưa con đi khám và cố gắng cai nghiện.

Indonesia là một trong những nước có tỉ lệ người hút thuốc lá cao trên thế giới, đặc biệt vấn đề trẻ em hút thuốc ngày càng tăng. Trong tỉ lệ trẻ em dưới 19 tuổi, đã có 9% trẻ em thường xuyên hút thuốc.  

Empty

Mong rằng sau khi truyền thông vào cuộc, cậu bé này sẽ nhận được sự quan tâm kịp thời của cộng đồng, xã hội để giúp em nhanh chóng cai nghiện, có cuộc sống, sinh hoạt khoa học, khỏe mạnh như những đứa trẻ cùng trang lứa.

Empty
Empty

 

Lạc Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO