Báo Điện tử Gia đình Mới

Câu chuyện 10 tấm gương vượt lên nghịch cảnh, truyền cảm hứng cho toàn thế giới

Bạn sẽ làm gì nếu bị bỏng gần như toàn bộ cơ thể, mất đi tay chân, bị mù hoặc rơi máy bay giữa một nơi đồng không mông quạnh? Thay vì đầu hàng, có những con người đã quyết tâm chiến thắng số phận để làm được những điều lớn lao, khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.

nhung-nguoi-truyen-cam-hung-vuot-qua-kho-khan-8

Gia Đình Mới xin gửi tới độc giả câu chuyện của 10 nhân vật truyền cảm hứng cho toàn thế giới, là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói: ‘Nếu cuộc đời cho bạn một quả chanh, hãy pha cho mình một ly nước chanh’.

10. Turia Pitt (Úc) –  nỗi đau không thể diễn tả bằng lời

Empty

Câu chuyện của người mẫu đến từ Úc Turia Pitt khiến người nghe không khỏi đau xót. Cô là nạn nhân của một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng ở tuổi 24, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao.

Hậu quả là cơ thể cô bị bỏng đến 64%, mất hết toàn bộ ngón tay ở bàn tay phải và 3 ngón ở bàn tay trái.

Tuy nhiên, hiện tại cô đang tận hưởng cuộc sống, tham gia các buổi chụp hình thời trang, lái xe máy, lướt sóng, thậm chí còn làm kỹ sư hầm mỏ.

9. Nando Parrado (Uruguay) - thoát chết khi máy bay rơi và 72 ngày chờ người đến cứu 

Empty

Ngày 13/10/1973, máy bay của Nando Parrado cùng 44 người khác gặp tai nạn và rơi ở đỉnh Andes, 3.600 mét so với mặt nước biển.

Những người sống sót sau vụ rơi máy bay phải uống tuyết tan và ôm nhau ngủ để không bị đông cứng mà chết.

Vì có rất ít thức ăn nên họ phải ăn tất cả mọi thứ họ tìm thấy trong rừng. 60 ngày sau vụ tai nạn, Nando cùng 2 người bạn quyết định leo núi để tìm sự giúp đỡ. Cuối cùng, sau 72 ngày, 16 nạn nhân trong đó có Nando đã trở về nhà an toàn.

Sau vụ tai nạn, Nando đã mất đi phần lớn những người thân trong gia đình và sụt mất 40 kg. Hiện, ông là một thương nhân, nhà văn, người dẫn chương trình và diễn giả nổi tiếng thế giới, truyền động lực và cảm hứng để mọi người đạt được những mục tiêu trong cuộc đời.

8. Jessica Cox (Mỹ) – phi công không tay đầu tiên trên thế giới

Empty

Cô gái sinh năm 1983 này mắc một khuyết tật bẩm sinh cực hiếm, khiến cô mất đi đôi tay. Tuy vậy, bố mẹ cô đã cố gắng làm mọi thứ để cô sống cuộc sống bình thường: Jessica học cách tự ăn, tự mặc quần áo, đi học trường bình thường và thậm chí tập viết bằng chân. 

Từ nhỏ, cô đã luôn sợ bay – ngay cả xích đu cũng khiến cô hoảng sợ. Thế nhưng, cô gái nhỏ quyết tâm chiến thắng nỗi sợ hãi của mình. Năm 2008, cô được cấp bằng lái máy bay thể thao hạng nhẹ và ghi tên mình vào Kỷ lục Guinness Thế giới với danh hiệu phi công không tay đầu tiên. 

Không dừng lại ở đó, cô gái này còn là người không tay đầu tiên giành đai đen karate của Liên đoàn Karate Hoa Kỳ. 

7. Tanni Grey-Thompson (Anh) –  vận động viên điền kinh khuyết tật nổi tiếng thế giới  

Empty

Tanni sinh ra với tật nứt đốt sống bẩm sinh nhưng cô đã vươn lên trở thành một trong những vận động viên điền kinh khuyết tật thành công nhất thế giới 13 huy chương vàng Olympic.

6. Sean Swarner (Mỹ) – chiến thắng ung thư và chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất ở 7 lục địa  

Empty

Sean Swarner là người duy nhất trên thế giới chữa khỏi bệnh Hogkin (một dạng u lympho ác tính) và sarcoma (ung thư ác tính các khối u của mô liên kết, một căn bệnh cực hiếm).

Các bác sỹ chẩn đoán anh mắc ung thư năm 13 tuổi và dự đoán anh chỉ có 3 tháng để sống.

Sau khi chiến thắng căn bệnh ung thư lần đầu tiên, nó trở lại dưới dạng một khối u sarcoma kích cỡ bằng quả bóng golf trong lá phổi bên phải của anh.

Khi cuộc phẫu thuật thứ hai kết thúc, các bác sỹ tiên lượng anh chỉ sống được trong đúng 2 tuần.

Trước sự kinh ngạc của mọi người, Sean đã qua khỏi và trở thành người chiến thắng ung thư đầu tiên chinh phục đỉnh Everest năm 2002.

5. Jillian Mercado (Mỹ) – người mẫu trên xe lăn  

Empty

Cô gái người Mỹ gốc Dominic này đã chứng minh bạn không cần theo bất kỳ quy chuẩn nào để trở thành một người mẫu thời trang, chỉ cần bạn yêu bản thân, yêu cơ thể mình dù nó không hoàn hảo.

Khi còn nhỏ, cô được chẩn đoán mắc bệnh loạn dưỡng cơ và phải dùng xe lăn từ đó đến giờ. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản cô thực hiện ước mơ cháy bỏng của mình – trở thành người mẫu.

Cô đã xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí nổi tiếng như Glamour, Galore, Posture, v.v. và tham gia dự án âm nhạc của ca sỹ Beyonce.

4. Esther Vergeer (Hà Lan) – vận động viên tennis khuyết tật giành được 71 danh hiệu

Empty

Khi lên 8 tuổi, Esther đã phải loại bỏ một số ven ác tính gấn tủy sống. Sau cuộc phẫu thuật, cô không thể cử động chân được nữa – cuộc đời cô gái người Hà Lan gắn với chiếc xe lăn từ đó.

Để phục hồi chức năng, Esther tập chơi bóng chuyền, bóng rổ và tennis trên xe lăn. Cuối cùng, cô chọn tennis và trở thành người nắm giữ kỷ lục khi giành 42 danh hiệu Grand Slam.

3. Michael J. Fox (Mỹ) – cuộc chiến sống còn với căn bệnh Parkinson

Empty

Khi vừa đạt được thành công đầu tiên sau bộ phim Back to the Future, Fox được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson. Quá chán nản, anh lao vào rượu và nghiện rượu trong một thời gian dài.

Bằng nghị lực phi thường và tình yêu thương của người vợ, anh đã vực dậy, cai nghiện thành công và quyên góp được 450 triệu đô la (tương đương 10.222 tỷ VNĐ) cho trung tâm nghiên cứu bệnh Parkinson mang tên mình.

Hiện, diễn viên 54 tuổi này cần vài người hỗ trợ mới có thể lên xe, nói chuyện và đi lại đều khó khăn nhưng vẫn nỗ lực không mệt mỏi để nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh quái ác này.

2. Patrick Henry Hughes (Mỹ) – người nhạc công mù tật nguyền 

Empty

Patrick sinh ra đã không có mắt và không thể duỗi thẳng tay chân khiến anh không thể đi lại bình thường.

Với những khuyết tật như vậy, ít ai nghĩ Patrick có thể sống một cuộc sống bình thường chứ chưa nói đến trở thành nhạc công.

Tình yêu âm nhạc đến với Patrick khi cha anh cho anh chơi piano từ lúc mới chỉ 9 tháng.

Sau này, anh vào Đại học Louisville và được mời vào dàn nhạc diễu hành của trường – hình ảnh anh chơi kèn trumpet với cha anh đẩy xe lăn đằng sau đã trở thành một hiện tượng khắp nước Mỹ.

Kể từ đó, anh đã tham gia rất nhiều buổi hòa nhạc trong nước và xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình cùng cả gia đình.

1. Mark Inglis (New Zealand) – nhà leo núi cụt hai chân đầu tiên chinh phục đỉnh Everest

Empty

Vào năm 1987, Mark Inglis đã mất đi đôi chân sau khi bị bỏng lạnh trong một cuộc leo núi nhưng điều này không làm ông từ bỏ đam mê của mình.

Ông luyện tập chăm chỉ và cuối cùng đã chinh phục được đỉnh Everest, trở thành người cụt hai chân đầu tiên làm được điều này.

Hiện, ông đang sống ở New Zealand cùng với vợ và 3 người con. Ông đã viết 4 cuốn sách và là một diễn giả nổi tiếng thế giới.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO