Báo Điện tử Gia đình Mới

Câu chuyện thức tỉnh lương tâm, tình yêu thương của những người làm con

Cứ chạy đuổi theo những cơn nghiện của cuộc đời để rồi chợt nhận ra “Sao mình cứ mãi đuổi theo những tình yêu có điều kiện để mà quên đi một tình yêu vô điều kiện?”

Câu chuyện đặc biệt dưới đây là của anh Chu Minh Tuấn (Hà Nội) – người từng trải, nhiều tâm sự, để đến hơn nửa cuộc đời mới tìm được câu trả lời cho tình yêu vĩnh cửu của cuộc đời mình và bà Nguyễn Thị Kim Thoa (81 tuổi) – mẹ của anh Tuấn.

Anh nghiện nhiều thứ, nghiện trà, nghiện cafe và nghiện phụ nữ. Với cafe anh say mê thực sự, nên đã có những triết lý về cafe và phụ nữ của riêng mình từ câu chuyện cuộc đời mình.

  Anh Chu Minh Tuấn đàn và hát tặng mẹ của mình

Anh Chu Minh Tuấn đàn và hát tặng mẹ của mình

“Café và phụ nữ giống nhau vì đều có chất gây nghiện, anh nghiện phụ nữ nặng hơn nghiện café, nhưng café thì anh chế ngự được, anh đã tìm được cách rang đúng, xay đúng, pha ra vị theo mình, còn với phụ nữ, anh chưa biết cách tiếp cận của mình đã đúng hay chưa… phụ nữ không chế ngự được” 

Điều duy nhất mang lại cho anh chút bình yên đó là tất cả những người phụ nữ ấy dù đến và đi sau những giây phút viên mãn bên nhau nhưng sau này tất cả đều là bạn

Hơn 50 tuổi, gắn bó với 3 người đàn bà, người cuối cùng khiến anh Tuấn day dứt nhất bởi đó là người mà mẹ anh vô cùng yêu quý. Khi 2 người chia tay người ấy và mẹ anh ôm nhau khóc. Anh Tuấn đã trăn trở rất nhiều rằng vì sao anh lại làm cho 2 người phụ nữ anh yêu đau lòng?

Đến giờ nghĩ lại anh vẫn ước - Giá như mình chỉ cố gắng một chút nữa thôi thì cả 2 người phụ nữ anh yêu và cả anh nữa đều không phải rơi lệ!

Anh sống xa mẹ, đi làm ăn liên miên và một lần chỉ nghe 1 câu nói mà anh thay đổi. Khi đang ngồi cùng bạn, nghe mẹ của anh bạn mắng một câu “Tiên sư chúng mày lại rượu chè”, tự dưng anh nhớ mẹ cồn cào, thèm một tiếng mắng chửi của mẹ và ngay lập tức anh đứng dậy mua vé máy bay về Hà Nội.

Với anh mẹ là điều không thể thay thế được vì mẹ luôn yêu thương những đứa con của mình vô điều kiện, dù con có ngu dại, có vô tâm đến đâu thì mẹ vẫn luôn dang rộng vòng tay đón mình về sau những thất bại.

Tất cả thôi thúc anh phải làm một điều gì đó tặng mẹ và anh quyết định tham gia chương trình Hát vì yêu. Ca khúc mà anh chọn là ‘Mẹ’ của nhạc sĩ Phú Quang. Bài hát với những ca từ nghe nhói lòng như ‘ Mẹ người đầu tiên, người đàn bà mãi mãi không bao giờ phản bội. Kể cả khi con ngu dại một đời’ đã thuyết phục được anh.   

  Mẹ anh Tuấn (ở giữa) bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của con trai trên sân khấu

Mẹ anh Tuấn (ở giữa) bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của con trai trên sân khấu

Và thời cơ đã đến khi mẹ anh tham gia buổi sinh hoạt thường kỳ của hội phụ nữ tổ dân phố thì anh Tuấn bất ngờ xuất hiện ở giữa sân khấu ôm theo đàn guitar. Sự xuất hiện của cậu con trai khiến người mẹ rất bất ngờ và không hiểu chuyện gì xảy ra. 

‘Cháu cũng từng làm cho mẹ cháu đau buồn bây giờ cũng chẳng biết bù đắp bằng cách nào. Bao nhiêu năm cháu không ở Hà Nội là bấy nhiêu năm mẹ cháu sống một mình vò võ. Bây cháu đã về thì cũng hứa với mẹ ở bên mẹ nốt những ngày tháng còn lại. Ngày ấy sẽ rất dài đúng không mẹ?’, anh Tuấn nói với mẹ và những người có mặt tại buổi sinh hoạt.

Người phụ nữ ngoài 80 tuổi khi nghe con trai nói như vậy đã rơi lệ nhưng đôi mắt vẫn ánh lên niềm vui và nở một nụ cười hạnh phúc.

  Những giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ dành cho con trai

Những giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ dành cho con trai

Bài hát cũng khiến nhiều người có mặt tại hội trường rơi lệ. Câu chuyện kết thúc bằng một cái ôm thật chặt của anh Tuấn với mẹ, điều mà những ngày bình thường anh không dám làm.

Người mẹ cho hay, bà hiểu con trai trong tâm lúc nào cũng nghĩ đến mình. Tuy nhiên, điều mà người phụ nữ 81 tuổi còn day dứt nhất vẫn là con trai mình đang cô độc, không có người bầu bạn sớm hôm, san sẻ mọi điều trong cuộc sống khi mình không thể theo con đến hết đời.

Hát vì yêu đang được phát sóng trên kênh TH Quốc Phòng Việt Nam (QPVN) vào 20 giờ 45 thứ 5 với tần suất 2 tuần/tập, tập tiếp theo sẽ lên sóng vào ngày 2/5/2019.

Khán giả cũng có thể xem lại chương trình trên kênh Youtube và Keeng.vn với từ khóa tìm kiếm 'Hát vì yêu'.

Ngoài ra, những thông tin mới nhất của chương trình sẽ được cập nhật trên fanpage: https://www.facebook.com/hatviyeu/.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO