Báo Điện tử Gia đình Mới

Cây xà cừ to trong trường học ở Hà Nội bật gốc sau trận mưa

Tối 11/6, một cây xà cừ 7 -8 năm tuổi ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Mê Linh (Hà Nội) vừa bật gốc sau trận mưa lớn.

Chiều 12/6, thông tin với PV Gia Đình Mới, ông Phùng Quang Thiệp, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Mê Linh cho biết, tối 11/6, sau trận mưa rào, một cây xà cừ to trong sân Trung tâm bị bật gốc, đổ gục. 

"Thời gian cây đổ vào lúc gần 8 giờ tối. Rất may là thời điểm đó không có học viên và giáo viên ở lại trường nên không ai bị thương.

Cây xà cừ bị đổ là 1 trong 2 cây to nhất trong sân Trung tâm, có tuổi đời 7 - 8 năm".

  Cây xà cừ đổ ở Trung tâm GDTX huyện Mê Linh có tuổi đời 7 - 8 năm tuổi.

Cây xà cừ đổ ở Trung tâm GDTX huyện Mê Linh có tuổi đời 7 - 8 năm tuổi.

Ông Thiệp cũng cho biết thêm, sau sự việc cây đổ đêm qua, Trung tâm sẽ phối hợp với cơ quan chuyên môn kiểm tra tình trạng "sức khỏe" các cây còn lại trong Trung tâm, tiến hành cắt tỉa bớt cành, lá của các cây để đảm bảo an toàn.

Trước đó như Gia Đình Mới thông tin, thời gian gần đây xảy ra liên tiếp các sự việc cây xanh đổ trong trường học và ngoài đường phố. Điển hình như vụ việc cây phượng đổ tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) gây thương vong cho 18 học sinh của nhà trường.

Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục cần phối hợp với Công ty cây xanh kiểm tra, rà soát lại từng cây để có phương án chăm sóc cây, đảm bảo an toàn trong môi trường học đường.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO