Báo Điện tử Gia đình Mới

CEO Hoàng Mai: Hành trình 'lột xác' từ nhà báo tới chủ thương hiệu mỹ phẩm Sea

Khao khát mang đến cho thị trường làm đẹp Việt những sản phẩm chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp thật sự hiệu quả, nhà báo Hoàng Mai đã dành trọn tâm huyết để gây dựng thương hiệu mỹ phẩm Sea Cosmetic.

Làm báo bằng tâm

Tốt nghiệp đại học ngoại ngữ, hoạt động trong lĩnh vực báo chí nhưng cơ duyên đưa CEO Hoàng Mai đến với ngành mỹ phẩm lại như một lộ trình "như phải thế". Ngay khi đảm nhận vai trò người cầm bút, chị cũng không lý giải được vì sao mình lại cực kỳ có hứng thú với mảng y tế và rồi trở thành một phóng viên của lĩnh vực này.

Những năm tháng tác nghiệp, Hoàng Mai đau đáu một nỗi trăn trở về hoạt động kinh doanh trái lương tâm, sự trà trộn, giả nhái những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. 

Nhu cầu làm đẹp là tất yếu của con người đây cũng là miếng mồi ngon để những đơn vị kinh doanh vụ lợi, coi thường sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng để sản xuất và tiêu thụ những sản phẩm làm đẹp kém chất lượng.

Có lần trà trộn vào xưởng sản xuất kem trộn, chị đã không thể tin nổi vào mắt mình khi tận mắt chứng kiến một thùng phi kem trộn đang được đóng gói vào những chiếc lọ sang chảnh và bán với giá trên trời. 

  Nhà báo Hoàng Mai

Nhà báo Hoàng Mai

Xót xa hơn là những bệnh nhân còn rất trẻ, chỉ tầm 16, 17 tuổi đã phải nhập viện da liễu trung ương khi làn da nhiễm độc corticoid bào mòn da, nguy cơ teo da...

Hoàng Mai cứ ôm những băn khoăn về ngành mỹ phẩm, trong những lần trò chuyện cùng các chuyên gia trong lĩnh vực dược - mỹ phẩm chị luôn khao khát tìm ra một giải pháp để câu chuyện mỹ phẩm kém chất lượng có một hướng đi mới.

Và cũng chính trong cuộc nói chuyện cùng CEO của hãng dược Việt Mỹ - Doanh nhân Nguyễn Hải đã đề nghị nhà báo Hoàng Mai hãy làm mỹ phẩm. 

Bước ngoặt cuộc đời

Trước lời đề nghị của doanh nhân Nguyễn Hải, nhà báo Hoàng Mai đã vô cùng bất ngờ bởi chị từ trước đến nay chưa từng có kinh nghiệm về kinh doanh.

Song chính doanh nhân Nguyễn Hải đã phân tích, đánh giá lợi thế và lượng kiến thức nhà báo Hoàng Mai có được trong ngành đủ để chị có thể phát triển kinh doanh lĩnh vực này. Hơn thế, trong con người nhà báo Hoàng Mai là một nỗi trăn trở, một niềm khao khát mãnh liệt dành cho mỹ phẩm sạch.

CEO Hoàng Mai: Hành trình 'lột xác' từ nhà báo tới chủ thương hiệu mỹ phẩm Sea 1

Hoàng Mai đã suy nghĩ rất nhiều về lời đề nghị của bà chủ hãng dược Việt Mỹ và cuối cùng chị quyết định mình phải là chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm. Một công cuộc học tập, tiếp thu kiến thức và đúc rút kinh nghiệm chính thức bắt đầu.

Nhà báo Hoàng Mai lựa chọn việc cộng tác cùng hãng mỹ phẩm Việt Lasenta. Với lợi thế về hoạt động truyền thông, chị đảm nhận vai trò quảng bá thương hiệu và có cơ hội tham gia vào tất cả các hoạt động từ nghiên cứu công thức, nhập nguyên liệu, làm việc với các đối tác cung ứng nguyên liệu nổi tiếng trên thế giới, sản xuất, kiểm định, các hoạt động kinh doanh, xây dựng hệ thống và truyền thông thương hiệu cho hãng này.

Cơ duyên đến với Lasenta đã tạo bước đệm để nhà báo Hoàng Mai củng cố niềm tin về hãng mỹ phẩm Việt chất lượng, an toàn.

Sau một năm đi sâu vào việc tìm hiểu sản phẩm, Hoàng Mai chuyển sang hoạt động thực chiến kinh doanh mỹ phẩm. Chị chính là người trực tiếp quản lý phòng bán hàng và bắt đầu tiếp cận với công việc tư vấn khách hàng và chốt đơn trên trang mạng xã hội.

Hoàng Mai không giấu sự tự hào khi nỗ lực của bản thân mang đến cho chị những thành quả xứng đáng. Cụ thể là hiệu suất chốt đơn của chị lúc bấy giờ thành công đến 98%.

  Buổi sinh hoạt, đào tạo các đại lý và bán hàng

Buổi sinh hoạt, đào tạo các đại lý và bán hàng

Hai năm làm thuê cũng là hai năm mà nhà báo Hoàng Mai không ngừng học hỏi, đi sâu, đi sát vào lĩnh vực sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm. Lasenta là một hãng mỹ phẩm chất lượng và cho chị những giá trị ngoài mong đợi, song cũng thời điểm này chị nhận ra rằng ở Việt Nam và xa hơn là ở ngoài biên giới vẫn còn quá nhiều khách hàng thiệt thòi.

Khách hàng đang tha thiết mong mỏi mỹ phẩm chất lượng vậy tại sao chúng ta không có thêm nhiều sản phẩm tốt để phục vụ? Tại sao chỉ một một Lasenta trong khi đó hàng triệu khách hàng đang hoang mang không biết tin tưởng vào dòng mỹ phẩm nào? Nguồn động lực này đã thôi thúc Hoàng Mai kết hợp cùng hãng dược phẩm Việt Mỹ làm nên một thương hiệu mỹ phẩm an toàn, chất lượng - Mỹ phẩm Sea ra đời từ đây.

Kể từ năm 2017 tới nay, 3 năm có mặt trên thị trường làm đẹp, mỹ phẩm Sea đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình bằng chất lượng sản phẩm vượt trội, một thương hiệu xuất phát từ TÂM  TỬ TẾ. 

CEO Hoàng Mai: Hành trình 'lột xác' từ nhà báo tới chủ thương hiệu mỹ phẩm Sea 3

Các sản phẩm của Sea đều được nhập khẩu nguyên liệu từ Châu Âu, cơ chế làm đẹp an toàn, hiệu quả, được kiểm định chất lượng trước khi tung ra thị trường.

Dưới sự dẫn dắt của CEO Hoàng Mai, Sea đang không ngừng tăng trưởng, bắt kịp xu hướng kinh doanh nhằm mở rộng thị trường, đáp ứng nhu cầu tiếp cận dòng mỹ phẩm chất lượng dành cho khách hàng.

CEO Hoàng Mai giản dị chia sẻ: “Tôi cũng không dám nói tới những điều to tát như Thương hiệu Việt hay tầm cỡ gì, đơn giản là thị trường cần có những sản phẩm an toàn, chất lượng và phù hợp mọi quy định của pháp luật. Chúng tôi chỉ biết tận tâm chăm sóc khách hàng bằng dòng sản phẩm như vậy. Thực tế chứng minh chúng tôi đã và đang làm đúng nên nhận được rất nhiều sự ủng hộ và yêu thương của khách hàng”.

Quỳnh Nguyễn/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO