Báo Điện tử Gia đình Mới

'Cha đẻ' cuộc thi Hoa hậu Việt Nam: Ngày càng nhiều người thi sắc đẹp để kiếm tiền

Cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, nhà thơ Dương Xuân Nam bày tỏ lo ngại về việc ngày càng nhiều người đến với cuộc thi sắc đẹp vì tiền.

Liên quan tới việc cơ quan chức năng vừa phá một đường dây bán dâm trong đó có á hậu một cuộc thi sắc đẹp "đi khách" với giá hàng ngàn USD, tối 6/9 phóng viên Gia Đình Mới có cuộc trao đổi với nhà thơ Dương Xuân Nam, người có nhiều năm tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Nhà thơ Dương Xuân Nam đánh giá: “Mỗi người đến với các cuộc thi sắc đẹp đều có mục đích riêng nhưng khi đến với cuộc thi thì nên coi đó như một ngày hội để tôn vinh cái đẹp. Chúng tôi tổ chức cuộc thi hoa hậu đầu tiên ở Việt Nam năm 1988 với mục đích tôn vinh cái đẹp. Giá trị cốt lõi mà các cuộc thi hoa hậu uy tín hướng đến hiện nay bị ảnh hưởng nhiều”. 

Chia sẻ về việc nhiều người chọn cuộc thi sắc đẹp với mục đích khác nhau, ông Nam cho rằng: “Ngày nay, một số cuộc thi về sắc đẹp không đặt mục đích tôn vinh cái đẹp lên hàng đầu mà còn có nhiều mục đích khác. Thí sinh tham gia thi không đến với cuộc thi sắc đẹp với mục tiêu hướng tới cái đẹp, coi đó là ngày hội văn hoá mà đến với các cuộc thi sắc đẹp với mục đích kiếm tiền. Đó là điều đáng lo ngại”.

“Tôi nghĩ ngày nay danh xưng hoa hậu đang bị loạn. Các cuộc thi nhỏ nhỏ cũng coi là hoa hậu thay vì chỉ nên gọi là hoa khôi. Vì vậy, tôi nghĩ chúng ta nên quản lý chặt chẽ, phân cấp rõ ràng, cuộc thi nào gọi là cuộc thi hoa hậu, cuộc thi nào gọi là hoa khôi”, ông Nam chia sẻ. 

Ông Nam đưa ra lời khuyên, khi các cuộc thi hoa hậu mở ra, người muốn tham gia phải cân nhắc thật kỹ, phải là tổ chức có uy tín đứng ra tổ chức thì mới tạo được niềm tin cho công chúng. 

'Cha đẻ' cuộc thi Hoa hậu Việt Nam: Ngày càng nhiều người thi sắc đẹp để kiếm tiền 0

Nhà thơ Dương Xuân Nam là cựu Tổng biên tập báo Tiền phong trong 21 năm.

Ông được biết đến là người tiên phong khởi xướng, người đầu tiên đưa cuộc thi sắc đẹp danh tiếng dành cho phụ nữ đến với Việt Nam, do đó người ta thường gọi ông bằng cái tên - "cha đẻ" của các cuộc thi hoa hậu Việt.

Ông đã đảm nhiệm vai trò Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (cuộc thi Hoa hậu đầu tiên, lâu đời nhất và quy mô lớn nhất Việt Nam) suốt thời gian từ 1988 đến 2012.

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO