Báo Điện tử Gia đình Mới

Chấm dứt co giật do chấn thương sọ não nhờ phẫu thuật

Sau 4 năm bị chấn thương sọ não do tai nạn lao động, đã trải qua 4 cuộc đại phẫu thuật về sọ não nhưng di chứng do chấn thương sọ não với bệnh nhân N. V. T.

  Hiện bệnh nhân đang điều trị tích cực, tiến triển tốt, không còn co giật

Hiện bệnh nhân đang điều trị tích cực, tiến triển tốt, không còn co giật

Ngày 22/08/2018, phòng cấp cứu bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhân T vào viện trong tình trạng sốt nóng 38 độ 3, hôn mê, Glassgow: 9 điểm, co giật toàn thể hai cơn, mỗi cơn khoảng 1 phút, tăng tiết đờm dãi, phổi thở thô, thông khí giảm hai đáy.

Theo người nhà bệnh nhân kể lại, bệnh nhân phẫu thuật sọ não tháng 3/2018. Sau phẫu thuật bệnh nhân dùng thuốc đều đặn nhưng thường xuyên xuất hiện co giật. Trước vào viện một ngày, bệnh nhân lên 3 cơn co giật. Sáng cùng ngày trước khi vào viện bệnh nhân xuất hiện 5 cơn co giật, mỗi cơn kéo dài khoảng 1 phút, trong cơn bệnh nhân mất ý thức. Ở nhà bệnh nhân đã uống 2 viên Depakin nhưng tình trạng không thuyên giảm, gia đình đưa bệnh nhân đến bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

  Hình ảnh não bị tổn thương của bệnh nhân

Hình ảnh não bị tổn thương của bệnh nhân

Bệnh nhân được làm các cận lâm sàng cần thiết, kết quả chụp CT đa dãy cho thấy hình ảnh các ổ và vùng tổn thương cũ nhu mô não thuỳ thái dương - trán trái, giãn não thất bên trái. Các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị động kinh, tắc dẫn lưu não thất trên phẫu thuật lấy máu tụ nội sọ. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật dẫn lưu não thất điều trị động kinh.

Sau phẫu thuật bệnh nhân được chuyển khoa Hồi sức cấp cứu theo dõi tích cực, hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định,tỉnh, ăn uống tốt.

Theo bác sĩ, chấn thương sọ não là chấn thương vô cùng nghiêm trọng và để lại những di chứng nặng nề, sau phẫu thuật người nhà bệnh nhân cần theo dõi sát sức khỏe của bệnh nhân, nếu thấy những biểu hiện bất thường như co giật, đau đầu dữ dội, mất trí nhớ,…cần đến bệnh viện để được các bác sỹ thăm khám và điều trị kịp thời.

Với bệnh nhân để lại di chứng động kinh do chấn thương sọ não, khi có những biểu hiện ban đầu cần đến bệnh viện ngay, tránh để tình trạng các cơn co giật xảy ra với tần xuất liên tục ở mức độ nặng sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO