Báo Điện tử Gia đình Mới

Chàng trai bán nhà để đi du lịch với mèo cưng

Niềm đam mê du lịch và tình yêu với chú mèo cưng đã khiến chàng trai này bỏ việc, bán nhà và tạo nên chuyến đi có một không hai vòng quanh nước Úc.

wlava

Một chàng trai yêu du lịch đã bán nhà và tài sản để chu du khắp nước Úc với chú mèo cưng của mình 

Willow là một chú mèo khá may mắn, nàng được Rich cứu khỏi trạm cứu hộ và 'nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa' trong suốt chuyến du lịch hơn 50,000km cùng Rich vòng quanh nước Úc.

Trên chiếc xe cắm trại của mình, Rich và Willow cùng du lịch qua khắp các miền đất của nước Úc sau khi rời khỏi quê nhà ở đảo Tasmania vào Tháng 5 năm 2015.

Rich đã bán nhà, tất cả tài sản và bỏ công việc đang làm để có thể du lịch trọn thời gian. Thứ duy nhất mà Rich giữ lại là chú mèo cưng Willow, cũng là người bạn đồng hành của anh. 

wl2

Willow là người bạn đồng hành thân thiết của Rich 

Tháng 2 năm 2017, họ cuối cùng cũng đặt chân tới miền Nam nước Úc, đánh dấu cho việc Willow đã được đến 6 bang và 2 hạt của Úc. 

'Chúng tôi đã làm được rất nhiều điều cùng nhau và đã được thấy những vùng đất tuyệt vời. Tôi không thể tưởng tượng nổi chuyến đi cô đơn một mình mà không có Willow.

Tôi và nó đã cùng chèo qua rạn san hô Great Barrier, cắm trại trên núi và đi hàng nghìn cây số từ Bourketown ở Queensland đến các hạt miền Bắc trên những con đường đầy sỏi đá'.

wl4

 Trên chiếc xe van, họ đã rong ruổi từ đồng cỏ này đến bãi biển khác

Rich chia sẻ rằng dù có vài người nghĩ rằng việc du lịch với một chú mèo khá là kỳ lạ, nhưng Willow là một chú mèo đặc biệt. Nó khá là 'bình chân như vại' và tỏ ra rất thích thú với lối sống nay đây mai đó này.

'Willow được đeo một chiếc vòng cổ định vị nên tôi luôn biết nó ở đâu. Nó chẳng mấy đi đeo dây buộc và luôn thích khám phá quanh khu cắm trại. Thế nên khi có chiếc vòng định vị, tôi cảm thấy yên tâm rằng nếu nó muốn đi dạo quanh một lát thì tôi sẽ luôn tìm thấy nó'.

wl9

 Willow luôn tò mò khám phá mọi thứ quanh khu cắm trại

Đối với Rich, không chỉ việc du lịch mà việc được chia sẻ những câu chuyện trên đường đi của mình cũng khiến anh vô cùng thích thú. 

'Tôi cảm thấy rất vui khi được chia sẻ cuộc phiêu lưu của mình với mọi người. Không thể hạnh phúc hơn khi có ai đó nhắn tin cho tôi và nói rằng họ thấy đầy cảm hứng sau khi xem ảnh của chúng tôi. Điều đó khiến tôi có động lực để tiếp tục chuyến đi'. 

wl10

Việc mọi người được truyền cảm hứng khi biết về chuyến đi của Rich càng khiến anh có động lực hơn 

Rich và Willow đã gắn bó với những cung đường đến nỗi nó dường như trở thành một phần không thể thay thế trong cuộc sống của họ. Đi qua những cánh rừng và bãi biển nối tiếp nhau, những kỷ niệm của họ mỗi ngày một đầy thêm.

wl12

 Có những khoảnh khắc chỉ đơn giản là ngồi lặng thinh ngắm biển, nhưng với Rich nó đã trở thành những kỷ niệm quý giá

'Dù chúng tôi gần như đang bắt đầu quay ngược trở lại quê nhà của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ dừng lại. Tôi và Willow đã quen với cuộc sống trên những cung đường, bạn nên chọn làm điều khiến bạn hạnh phúc, và nếu chúng tôi có thể tiếp tục đi thì sao phải dừng lại nhỉ?'.

'Tôi rất tự hào về Willow, nó là chú mèo khiến cho chiếc xe du lịch trở thành nhà và cả nước Úc cũng như sân vườn của riêng mình. Đó là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất mà tôi có!' 

wl1

 

wl3

Cùng thưởng thức bữa trưa với nàng mèo 'sang chảnh' 

wl11

Cũng mải mê ngắm cảnh như ai

wl6

Đôi khi, nàng ta lại chỉ thích nằm ườn trên giường trong ngày đầy nắng ấm

wl8

Nhưng thường thì Willow là một chú mèo ưa thích không gian ngoài trời hơn nhiều chú mèo khác

wl7

 

wl13

Nhưng vào những ngày mưa thì chỉ biết... ngủ chứ làm gì nữa?

Tứ Nguyệt Vũ/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO