Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chàng trai chia sẻ hình ảnh trước và sau chuyển giới, thật khó tin là cùng một người

Những bức ảnh trước và sau khi chuyển giới của chàng trai này đã truyền cảm hứng và động lực cho nhiều người chuyển giới sống đúng với giới tính của mình.

Chàng trai chia sẻ hình ảnh trước và sau chuyển giới, thật khó tin là cùng một người 0

Ngay cả trong xã hội hiện đại, việc công khai là một người chuyển giới không phải một việc làm đơn giản. Mặc dù đã có những bước tiến tích cực trong nhận thức của xã hội về cộng đồng LGBT, thì vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu về người chuyển giới.

Một trong những người hiểu rất rõ những cảm xúc hỗn loạn trong quá trình "come out" và sống thật với chính mình đó là Jaimie Wilson.

Chàng trai 21 tuổi Jaimie Wilson đến từ Michigan, Mỹ, là một người chuyển giới nam. Sau khi trải qua giai đoạn muộn phiền giới tính (tiếng Anh là gender dyphoria) đầy khủng hoảng thời niên thiếu, Jaimie đã dũng cảm sống đúng với giới tính thật của mình.

  Jaimie Wilson khi vẫn mang diện mạo của một cô gái.

Jaimie Wilson khi vẫn mang diện mạo của một cô gái.

Để truyền động lực cho những người chuyển giới khác, Jaimie đã chia sẻ một loạt những hình ảnh trước và sau quá trình chuyển đổi ấn tượng của mình.

Chàng trai chia sẻ hình ảnh trước và sau chuyển giới, thật khó tin là cùng một người 2

Trong cuộc phỏng vấn với UNILAD, Jaimie đã chia sẻ cảm xúc của mình khi lần đầu nhận ra mình là người chuyển giới. 

"Khi tôi 15 tuổi, tôi biết mình là một người con trai. Nhưng vì gia đình tôi là một gia đình bảo thủ, nên tôi phải đặt cái bản dạng giới và cảm xúc của mình sang một bên cho đến khi tôi có thể tự lập được. Tôi biết chắc là mọi thứ sẽ rất tồi tệ và thiếu an toàn nếu tôi công khai từ khi còn trẻ như vậy."

"Tôi có một ngăn kéo dùng để cất tất cả quần áo nam tính của mình. Tôi đã khéo léo phủ lên trên những bộ đồ nữ tính để bố mẹ không biết" - Jaimie chia sẻ về quãng thời gian chưa công khai.

Chàng trai chia sẻ hình ảnh trước và sau chuyển giới, thật khó tin là cùng một người 3

"Thành thật mà nói, tôi thực sự sợ hãi khi nghĩ rằng tôi sẽ chẳng bao giờ trở thành một người đàn ông như mình muốn, anh nói. Tôi nghĩ mình sẽ phải sống như vậy cả đời. Tôi sợ mất tất cả mọi người xung quanh nên tôi đã không nói cho ai biết cả".

Chàng trai chia sẻ hình ảnh trước và sau chuyển giới, thật khó tin là cùng một người 4

May mắn thay, Jaimie đã có đủ dũng cảm để đối mặt với sự thật, và trải qua một quá trình dài đầy mạo hiểm để từ một người phụ nữ trở thành đàn ông. 

"Sự thay đổi về thể chất là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Lúc tôi cắt đi mái tóc của mình, tôi cảm thấy thế giới quanh mình như thay đổi hoàn toàn. Tôi không còn cảm thấy căng thẳng và lo lắng nữa. Tôi trở nên vui vẻ hơn, tôi trở thành chính mình."

Chàng trai chia sẻ hình ảnh trước và sau chuyển giới, thật khó tin là cùng một người 5

Sau khi cắt tóc để có diện mạo nam tính hơn, Jaimie bắt đầu sử dụng hormone testosterone. "Tôi đã sống 19 năm cuộc đời trong hình hài của một người khác. Đến khi dùng hormone thì ngoại hình, giọng nói thay đổi và tôi thấy con người mà mình vẫn tưởng tượng bấy lâu."

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO