Báo Điện tử Gia đình Mới

Chàng trai vừa nhặt rác vừa tốt nghiệp 2 trường Đại học và đỗ tiếp Đại học Harvard

Một chàng trai ở Mỹ khiến nhiều người khâm phục vì nghị lực phi thường khi vừa đi nhặt rác, vừa tốt nghiệp 2 trường đại học và chuẩn bị vào đại học luật Harvard.

Rehan Staton, sinh ra và lớn lên tại Bowie, Maryland, Mỹ có một cuộc sống êm đềm như bao đứa trẻ khác cho đến khi 8 tuổi, mẹ cậu rời bỏ gia đình mà đi. 

Sau khi mẹ bỏ nhà ra đi, gia đình lâm vào cảnh khốn đốn. Một mình cha của Rehan Staton đã phải cố gắng nuôi cả hai anh em ăn học. Ông đã phải làm việc cả ngày,  2 - 3 việc một lúc để trang trải cuộc sống nhưng nhiều khi vẫn bị thiếu ăn. 

  Rehan lúc 8 tuổi

Rehan lúc 8 tuổi

Khoảng thời gian này, gia đình cũng bị họ hàng xa lánh nên ba cha con chỉ biết nương tựa vào nhau mà sống. 

Cậu bé vốn học rất thông minh nhưng Rehan tìm thấy sở thích ở thể thao. Cậu đam mê môn đấm bốc và mong muốn được thi đấu chuyên nghiệp. 

Tuy nhiên, giấc mơ của Rehan đã bị gián đoạn vì cậu đã gặp phải chấn thương ở vai năm lớp 12. Giấc mơ trở thành võ sĩ chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp cấp 3 cũng gác lại. 

  Rehan yêu thích thể thao và đam mê môn đám bốc

Rehan yêu thích thể thao và đam mê môn đám bốc

Rehan tiếp tục nộp đơn ở một số trường đại học trước khi kết thúc năm cấp 3 nhưng đều bị từ chối. Cậu đành tham gia công việc nhặt rác tại địa phương cùng với nhiều người bị vi phạm pháp luật và bị tống giam. 

Nhiều đồng nghiệp của Rehan luôn tự hỏi tại sao Rehan lại ở đây. Họ khuyến khích cậu trở lại trường học hoặc làm điều gì đó bởi vì cậu rất thông minh. 

Brent Bates, con trai của chủ công ty xử lý rác biết về Rehan và đã giới thiệu cho một giáo sư tại trường Đại học Bowie, ngôi trường đã từng từ chối em trước đó. Vị giáo sư này rất ấn tượng khi nói chuyện với Rehan và thuyết phục trường nhận em vào học. 

  Rehan ngày nhận thông báo trúng tuyển đại học luật Harvard

Rehan ngày nhận thông báo trúng tuyển đại học luật Harvard

Sau 2 năm trung tuyển vào đại học Bowie, Rehan bắt đầu học đại học Maryland và tốt nghiệp năm 2018. Trước đó anh trai của Rehan là Reggie đã quyết định bỏ học để em trai mình được theo đuổi việc học hành dang dở. Vì cả hai anh em hiểu rằng một trong hai người phải đi làm để giúp đỡ cha mình.

Trong khoảng thời gian học đại học, Rehan vẫn tiếp tục công việc nhặt rác để trang trải chi phí. 

Sau khi tốt nghiệp, Rehan đã làm việc tại vị trí tư vấn chính trị với tập đoàn Robert Bobb đồng thời chuẩn bị thi LSAT (kỳ thi vào trường luật). Rean được chấp thuận vào học trường luật Harvard, Columbia, đại học Pennsylvania, đại học Southern California và đại học Pepperdine. 

Rehan chọn đại học luật Harvard và sẽ học vào mùa thu năm nay.  Cậu đã rất bất ngờ khi biết tin mình đỗ đại học luật danh tiếng và lấy làm vui vì sự hy sinh của bố và anh trai không hề lãng phí.

Rehan tâm sự: "Khi nhìn lại những gì đã qua, tôi nghĩ rằng tôi đã cố gắng hết sức dù tình hình có tồi tệ thế nào đi nữa."

(Theo CNN) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO