Báo Điện tử Gia đình Mới

Cháu bé 4 tuổi bị chó nhà cắn rách cổ

Thêm một cháu bé 4 tuổi bị chó nhà nuôi tấn công, cắn sâu nhiều vết trên mặt, cổ.

  Vết cắn sâu trên vùng cổ của bé trai 4 tuổi

Vết cắn sâu trên vùng cổ của bé trai 4 tuổi

Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí cho biết, từ đầu tháng 9 đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận 6 trường hợp bị thương do chó cắn.

Người bệnh nhập viện với các vết thương ở tay, chân, vùng mặt, vùng cổ… Đặc biệt có những vết thương ở những vị trí gây nguy hiểm tính mạng.

Mới đây nhất là trường hợp một bệnh nhi 4 tuổi (trú tại xã Điền Công – TP Uông Bí) nhập viện với nhiều vết thương vùng mặt và vùng cổ.

Người nhà bệnh nhi này cho biết, khi bé đang chơi ngoài sân thì bỗng nhiên khóc lớn. Nghe tiếng khóc, mẹ bé chạy ra thì thấy chó nhà nuôi đang tấn công trẻ. Gia đình đã nhanh chóng đưa trẻ đến viện cấp cứu. Đáng nói, cách đây 1 năm, bé cũng đã từng bị chó nhà tấn công.

Trẻ nhập viện trong tình trạng nhiều vết thương , trong đó có 2 vết dài 6cm trên vùng cổ, 3 vết thương dài 2cm tại vùng mặt, 1 vết thương dưới mi mắt phải dài 1,5cm. Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành sát trùng và tiến hành khâu phục hồi các vết thương.

Các bác sĩ thông tin, vết thương của bệnh nhi tại vùng mặt không có gì đáng ngại nhưng vết thương tại vùng cổ của bệnh nhi rất nguy hiểm.

Đó là bởi 2 vết thương vùng cổ rất sâu, nguy cơ tổn thương các mạch máu lớn vùng cổ, đặc biệt là vùng thanh khí quản, làm tổn thương đường thở khiến trẻ suy hô hấp do phù nề chèn ép hoặc sặc máu, bệnh nhi có tử vong ngay lập tức.

Các bác sĩ khuyến cáo các gia đình có trẻ nhỏ, không để trẻ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo, đặc biệt là chó mới đẻ con, đang ăn, bị thương... Khi thả chó ra khỏi nơi nuôi nhốt phải được rọ mõm, tiêm phòng dại đầy đủ. 

Khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút. Nếu không có xà phòng thì phải xối rửa vết thương bằng nước sạch; sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%. Đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu, tiêm phòng dại kịp thời.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO