Báo Điện tử Gia đình Mới

Chạy tiếp sức ‘Lên cùng Việt Nam’ gây quỹ ủng hộ người lao động bị ảnh hưởng do COVID-19

Chạy tiếp sức xuyên Việt “Lên cùng Việt Nam” được triển khai với mục tiêu gây quỹ hỗ trợ người lao động Việt Nam bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19.

Ngày 17/10, Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam phối hợp cùng Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức Lễ Xuất phát chương trình Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” bắt đầu cho chặng chạy tiếp sức đầu tiên trong của Đường Chạy Di Sản – 1875km từ Hạ Long về Thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu gây quỹ hỗ trợ đoàn viên, người lao động Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

  Chạy tiếp sức 'Lên cùng Việt Nam' được triển khai để gây quỹ ủng hộ người lao động bị ảnh hưởng do COVID-19

Chạy tiếp sức "Lên cùng Việt Nam" được triển khai để gây quỹ ủng hộ người lao động bị ảnh hưởng do COVID-19

Chia sẻ về chương trình chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam”, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: “Với giá trị văn hóa “kỷ luật và đồng tâm” của vùng đất mỏ anh hùng, tôi hy vọng chương trình sẽ tiếp thêm động lực để lan tỏa mạnh mẽ, kết nối nhiều hơn những tấm lòng đoàn kết vun đắp cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp.

Đối với những người lao động có nhiều khó khăn lại chất chồng thêm khó khăn do bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 được ấm lòng hơn trong những ngày Tết nguyên đán Tân sửu 2021 chính là từ sự sẻ chia chính thức bắt đầu từ hôm nay”.

  Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Là một công ty với lịch sử và di sản gần 1,5 thế kỉ, SABECO nhận thấy đây là trọng trách của chúng tôi để sát cánh cùng Việt Nam và hỗ trợ người dân Việt Nam chiến đấu chống lại không chỉ COVID-19 mà còn những tác động nặng nề mà đại dịch đã gây nên”.

Ngay sau Lễ Xuất phát, bà Trần Kim Nga, thành viên Hội đồng quản trị SABECO, một trong hơn 150 người chạy được tuyển chọn, là người bắt đầu chặng chạy đầu tiên của Đường chạy Di Sản.

Gậy tiếp sức sẽ tiếp tục được chuyển giao cho từng người chạy ở mỗi chặng nối tiếp không ngừng nghỉ trải dài 1875 km từ Hạ Long đến Thành phố Hồ Chí Minh, tượng trưng năm ra đời 1875 của SABECO và tôn vinh tinh thần đi lên cùng Việt Nam trong suốt 145 năm qua.

  Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” quy tụ hơn 150 người chạy đến từ những ngành nghề, lĩnh vực khác nhau

Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” quy tụ hơn 150 người chạy đến từ những ngành nghề, lĩnh vực khác nhau

Tiếp nối ngay sau đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh, gậy tiếp sức sẽ được chuyển giao cho những người chạy đại diện cho thế hệ trẻ để tiếp tục Đường chạy Tương lai dài 145km từ Thành phố Hồ Chí Minh về tới Cần Thơ nhằm thể hiện khát vọng tiếp nối sự thành công cho 145 năm tiếp theo.

Hai chặng đường đều là đường chạy tiếp sức không ngừng nghỉ, thể hiện rõ sự bền bỉ và lòng kiên trì vốn là cốt lõi của tinh thần dân tộc Việt Nam.

Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” quy tụ hơn 150 người chạy đến từ những ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trong đó có cả sự tham gia của các đại diện lãnh đạo từ trung ương đến địa phương các tỉnh thành nơi hành trình chạy tiếp sức đi qua.

Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như nữ ca sĩ Mỹ Linh, nam rapper Big Daddy và ca sĩ Phạm Đức Tuấn cũng rất tích cực tham gia và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay quyên góp cho chương trình.

Những hành động này thể hiện sự quan tâm sâu sắc không chỉ của các cấp chính quyền địa phương mà còn là lời khẳng định về tinh thần tương thân tương ái của người Việt, sẵn sàng chung vai tiếp sức cùng nhau vượt qua mọi thách thức hướng đến những thay đổi tích cực hơn trong cuộc sống.

Ban tổ chức cam kết hỗ trợ, sắp xếp đoàn tháp tùng 24/7, đảm bảo an toàn cho người chạy trên suốt chặng đường.

Tính tới nay, chương trình “Lên cùng Việt Nam” đã gây quỹ được hơn 3,5 tỷ đồng, thu hút được hơn 1.800 cá nhân và đơn vị tham gia đóng góp với mục tiêu hỗ trợ trực tiếp cho những người lao động Việt Nam, tiếp sức họ vượt qua giai đoạn khó khăn. Chương trình sẽ tiếp tục nhận đóng góp cho đến hết tháng 11 năm 2020.

Tất cả mọi người có thể đóng góp thông qua cổng thanh toán của chương trình, nhằm ủng hộ cho người chạy họ ấn tượng, hoặc quyên góp độc lập qua kênh của chương trình. Cách thức ủng hộ cụ thể, người dân tham khảo trên website: https://lencungvietnam.sabeco.com.vn/runners

Toàn bộ số tiền gây quỹ được từ chương trình này sẽ được trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vào dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 thông qua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO