Chế độ ăn kiêng giảm 6- 8kg trong 15 ngày của ‘nữ thần thanh xuân’ Trịnh Sảng

Bình luận

Gần đây, "Nữ thần thanh xuân" Trịnh Sảng mới hé lộ một chế độ ăn kiêng với mục đích giảm 6-8 kg trong vòng 15 ngày. Hầu hết mọi người đều lo ngại khi thấy thực đơn này của cô!

  Trịnh Sảng khi đóng vai Sở Vũ Tiêm trong Cùng ngắm mưa sao băng - tác phẩm đưa tên tuổi cô lên hàng sao.

Trịnh Sảng khi đóng vai Sở Vũ Tiêm trong Cùng ngắm mưa sao băng - tác phẩm đưa tên tuổi cô lên hàng sao.

Một ngôi sao đầy mâu thuẫn

Là con một, từ nhỏ Trịnh Sảng đã được bố mẹ hướng cho theo con đường nghệ thuật. Từ năm 12 tuổi, cô đã rời xa gia đình ở Thẩm Dương để đi học múa ở Thành Đô. Tới năm 16 tuổi, Trịnh Sảng đỗ vào Đại học Bắc Kinh và là sinh viên nhỏ tuổi nhất của khóa học.

Tuy nhỏ tuổi nhất, nhưng Trịnh Sảng lại đạt được rất nhiều thành tích trong học hành. Cũng trong thời gian này, cô được giao đảm nhận vai Sở Vũ Tiêm trong phim Cùng ngắm mưa sao băng (chuyển thể từ truyện Vườn sao băng).

Diễn xuất hồn nhiên, chân thật cùng sự thành công của phim đã đưa tên tuổi của cô vào hàng diễn viên nổi tiếng. Cô thậm chí còn được mệnh danh là Nữ hoàng thanh xuân.

Sau phim này, cô đóng rất nhiều phim, nhưng chỉ một vài phim được khán giả đón nhận (Họa Bích). Còn lại cô bị nhận xét là diễn đơ, đóng một màu.

Ngoài đời, Trịnh Sảng không phải là một mẫu người nổi tiếng « sạch ». Cô liên tục dinh scandal về chuyện tình cảm, về phát ngôn bừa bãi, về lối sống riêng (hút thuốc, nói tục, chửi antifan..).

Tuy diễn không quá tốt, lối sống cũng không thực sự tốt nhưng cái tên Trịnh Sảng lại là một từ khóa được tìm kiếm rất nhiều. Người ta quan tâm tới mọi thứ từ cô: Lời nói, hành vi, đời sống riêng.. và tất nhiên là cả chế độ dinh dưỡng của cô nữa.

Chế độ ăn kiêng giảm cân

  Thân hình cò hương của Trịnh Sảng.

Thân hình cò hương của Trịnh Sảng.

Mới đây, Trịnh Sảng mới đưa ra một thực đơn ăn kiêng, với hi vọng giảm 6-8 kg trong 15 ngày. Thực đơn này làm mạng xã hội dậy sóng bởi theo các nghiên cứu y khoa hiện đại, mỗi tuần chúng ta chỉ nên giảm tối đa là 0,5kg. Như vậy, trong 15 ngày, Trịnh Sảng chỉ nên giảm 2 kg. Với mục tiêu cô đưa ra, mức giảm cân là quá nhanh và có thể gây nguy hại.

Cùng xem chế độ ăn kiêng giảm cân của cô có gì đặc biệt nhé!

Bữa sáng : 2 bánh Sachima, 1 bánh dứa

Bữa trưa: Nước rau chân vịt, cà rốt nấm và một hộp sữa chua

Bữa tối: Khoai chiên với ớt đỏ

Có thể thấy thực đơn ăn kiêng giảm cân của Trịnh Sảng hoàn toàn không có gạo và thịt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn không ăn hoặc ăn chỉ một vài lọai thực phẩm để giảm cân thì bạn có thể thành công trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, về lâu về dài, phương pháp ăn kiêng này có thể khiến bạn bị bệnh.

Chuyên gia dinh dưỡng Camp Yue, trên trang Zhuanlan.zhihu cho biết, giảm cân thông qua chế độ ăn vẫn phải đảm bảo một ngày ăn 3 bữa, cân bằng đủ loại chất dinh dưỡng cần thiết, không nên ăn ít rau và hoa quả. Ngoài ra, cần kiểm soát lượng calo cần thiết đưa vào cơ thể mỗi ngày, có sự lựa chọn thực phẩm thực phẩm ít chất béo phù hợp.

Chuyên gia dinh dưỡng Ying Yue thì cho rằng việc áp dụng một phương pháp giảm cân không khoa học thường khiến cơ thể bị giảm mỡ, giảm cơ và mất nước, dẫn tới cơ thể tiều tụy, biến  thành một người giấy: không eo, không ngực, không mông và tất nhiên rất có hại cho sức khỏe.

Đây không phải lần đầu mọi người có ý kiến với chế độ ăn kiêng của cô. Cô từng thổ lộ nguyên nhân khiến mình muốn gầy: “Tôi cũng rất muốn ăn, nhưng khi tôi trở thành một đứa mập ú thì còn ai thích tôi nữa?”

Và để được mọi người "thích", ngoài chế độ ăn kiêng như trên, cô triệt để áp dụng phương pháp nhịn ăn. Điều này được các bạn diễn của cô tiết lộ. MC Tạ Nam từng hợp tác cùng Trịnh Sảng trong một bộ phim tiết lộ, Trịnh Sảng vì để duy trì vóc dáng, trong thời gian quay phim không ăn cơm, chỉ ăn một quả táo hay một quả đào. Các bạn diễn khác như Kiều Chấn Vũ, Trần Ý Hàm đều rất kinh ngạc khi chứng kiến cách Trịnh Sảng giảm cân. "Cô ấy giống như sắp thành tiên vậy, không thấy cô ăn cơm gì cả" và "Trong ba tháng chỉ thấy Trịnh Sảng ăn cơm hai lần".

 Trong khi đó, Tỉnh Bách Nhiên từng hợp tác với Trịnh Sảng trong một phim truyền hình cũng nói, hợp tác cùng Trịnh Sảng lâu như vậy nhưng chưa từng thấy cô ấy ăn thứ gì.

Chế độ ăn kiêng phản khoa học như của Trịnh Sảng dẫn tới tình trạng cô gầy tới mức trơ xương, trông già đi cả 10 tuổi.

Nói vậy để thấy, dù muốn giảm cân, chúng ta cũng nên chọn những phương pháp giảm cân khoa học, thay vì chế độ ăn kiêng hà khắc và phản khoa học như của Trịnh Sảng nhé!

Sachima là một loại bánh ngọt được chế biến từ bột mì, đường, bơ, mật ong, trộn lên đổ vào khuôn, sau đó cắt ra thành miếng nhỏ. Đây là loại bánh truyền thống của người Mãn Châu, được sử dụng rộng rãi trong các nghi lễ hiến tế thời nhà Thanh.

Bạn đang xem bài viết Chế độ ăn kiêng giảm 6- 8kg trong 15 ngày của ‘nữ thần thanh xuân’ Trịnh Sảng tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo