Báo Điện tử Gia đình Mới

Chế độ ăn kiêng GOLO: Thực đơn, lưu ý và tác động tới việc giảm cân

Bình luận

Chế độ ăn kiêng GOLO là một trong những chế độ ăn kiêng được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2016 và ngày càng trở nên phổ biến.

  Chế độ ăn kiêng GOLO: Nó có tác dụng giảm cân không?

Chế độ ăn kiêng GOLO: Nó có tác dụng giảm cân không?

Chế độ ăn kiêng GOLO cũng được cho là tăng quá trình trao đổi chất của bạn, tăng mức năng lượng và giảm chất béo chỉ bằng cách cân bằng lượng hormone.

Vậy liệu chế độ ăn kiêng GOLO có thể giúp bạn giảm cân không?

Chế độ ăn kiêng GOLO là gì?

Chế độ ăn kiêng GOLO tập trung vào việc quản lý nồng độ insulin để thúc đẩy giảm cân.

Theo trang web của chế độ ăn kiêng, nó được phát triển bởi một nhóm các bác sĩ và dược sĩ để giúp cân bằng nồng độ hormone, tăng sự trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân ổn định và bền vững.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn ít đường huyết, bao gồm hầu hết các loại thực phẩm không làm tăng lượng đường trong máu hoặc insulin, có thể giúp giảm cân, đốt cháy chất béo và chuyển hóa.

Những người tạo ra chế độ ăn kiêng GOLO cho biết rằng bạn có thể ăn nhiều hơn 20 - 30% so với chế độ ăn kiêng giảm cân thông thường bằng cách tăng sự trao đổi chất và tập trung vào các lựa chọn lành mạnh hơn là đếm calo hoặc hạn chế ăn.

Kế hoạch cũng khuyến khích một chất bổ sung có tên là GOLO Release, chứa một loạt các chất chiết xuất từ thực vật và khoáng chất được cho là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, tăng năng lượng và giảm cảm giác đói.

Chế độ ăn kiêng GOLO: Thực đơn, lưu ý và tác động tới việc giảm cân 1

Nó có thể giúp bạn giảm cân không?

Chế độ ăn kiêng GOLO khuyến khích ăn thực phẩm toàn phần lành mạnh và tăng cường tập thể dục, về mặt lý thuyết có thể giúp giảm cân.

Một nghiên cứu kéo dài 26 tuần ở 35 người trưởng thành thừa cân và béo phì cho thấy rằng việc kết hợp chế độ tập thể dục với bổ sung GOLO Release và chế độ ăn uống và thay đổi hành vi dẫn đến giảm cân trung bình 14 kg.

Một nghiên cứu khác ở 21 người cho thấy những người kết hợp chế độ ăn kiêng và tập thể dục với GOLO Release đã giảm tổng cộng 24 kg trong 25 tuần hoặc nhiều hơn (khoảng 15 kg) so với nhóm đối chứng không dùng GOLO Release.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây là những nghiên cứu nhỏ chưa được công bố trên các tạp chí đánh giá. Vì chúng được tài trợ và thực hiện bởi các nhà sản xuất chế độ ăn kiêng GOLO, chúng có nguy cơ sai lệch cao.

Ngoài ra, không rõ liệu giảm cân là do chương trình GOLO và các chất bổ sung cụ thể hay đơn giản là sự kết hợp của chế độ ăn uống, tập thể dục và điều chỉnh thói quen.

Do đó, trong khi Chế độ ăn GOLO có thể giúp một số người giảm cân bằng cách thúc đẩy thay đổi chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, thì cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định liệu nó có hiệu quả hơn các chế độ khác hay không.

Chế độ ăn kiêng GOLO: Thực đơn, lưu ý và tác động tới việc giảm cân 2

Lợi ích của chế độ ăn kiêng GOLO

Chế độ ăn kiêng GOLO dựa trên một số nguyên tắc dinh dưỡng, chẳng hạn như tăng cường tập thể dục và loại bỏ thực phẩm chế biến, cả hai đều có thể thúc đẩy giảm cân và cải thiện lượng đường trong máu.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm lượng đường trong máu ở những người đang và không mắc bệnh tiểu đường.

Chế độ ăn kiêng GOLO cũng khuyến khích các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như trái cây, rau, chất béo lành mạnh và protein nạc. Điều này giúp dễ dàng có được tất cả các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mà cơ thể cần.

Nhược điểm tiềm ẩn

Trong khi một số người có thể dễ dàng tạo ra các bữa ăn lành mạnh bằng cách sử dụng các nguyên tắc của chế độ ăn kiêng, những người khác có thể thấy khó khăn và hạn chế do các quy tắc nghiêm ngặt về loại thực phẩm và kích cỡ phần nào được phép trong mỗi bữa ăn.

Hiện nay có nhiều biến thể của chế độ ăn kiêng GOLO và nhiều yếu tố (sự phù hợp, giá trị năng lượng và tỷ lệ trao đổi chất của từng cá nhân) cũng có thể gây nhầm lẫn không cần thiết cho người muốn tuân theo.

Hơn nữa, nghiên cứu về Chế độ ăn kiêng GOLO còn thiếu vì nghiên cứu duy nhất được tài trợ trực tiếp và thực hiện bởi những người tạo ra nó.

Chế độ ăn kiêng GOLO: Thực đơn, lưu ý và tác động tới việc giảm cân 3

Thực phẩm nên ăn

Chế độ ăn kiêng GOLO cho phép bạn lựa chọn từ 4 nhóm thành phần: protein, carbs, rau và chất béo.

Bạn nên ăn 3 bữa mỗi ngày. Tập thể dục giúp hỗ trợ, cho phép bạn tiêu thụ thêm đồ ăn nhẹ.

Dưới đây là một số thực phẩm bạn được khuyến khích ăn:

  • Protein: Trứng, thịt, thịt gia cầm, hải sản, các loại hạt, các sản phẩm từ sữa.
  • Carbs: Quả mọng, trái cây, khoai mỡ, bí ngô, khoai lang, khoai tây trắng, đậu, ngũ cốc nguyên hạt.
  • Rau: Rau bina, cải xoăn, arugula, bông cải xanh, mầm Brussels, súp lơ, cần tây, dưa chuột, bí xanh.
  • Chất béo: Dầu ô liu, dầu dừa, các loại hạt, hạt chia, hạt cây gai dầu, hạt lanh,...

Các thực phẩm cần tránh

Chế độ ăn kiêng GOLO không khuyến khích thực phẩm chế biến và tinh chế mà tập trung vào thực phẩm toàn phần lành mạnh thay thế.

Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên tránh trong chế độ ăn kiêng GOLO:

  • Thực phẩm chế biến: Khoai tây chiên, bánh quy giòn, bánh quy, đồ nướng.
  • Thịt đỏ: Thịt bò, thịt cừu, thịt lợn béo (chỉ dành cho chế độ ăn kiêng ngắn hạn).
  • Đồ uống có đường: Soda, đồ uống thể thao, trà ngọt, nước vitamin và nước ép.
  • Các loại ngũ cốc: Bánh mì, lúa mạch, gạo, yến mạch, mì ống, kê (chỉ dành cho chế độ ăn kiêng ngắn hạn).
  • Các sản phẩm từ sữa: Phô mai, sữa, sữa chua, bơ, kem (chỉ dành cho chế độ ăn kiêng ngắn hạn).
  • Chất ngọt nhân tạo: Aspartame, sucralose, saccharin
Chế độ ăn kiêng GOLO: Thực đơn, lưu ý và tác động tới việc giảm cân 4

Thực đơn bữa ăn mẫu

Dưới đây là thực đơn bữa ăn mẫu trong một tuần để giúp bạn bắt đầu chế độ ăn kiêng GOLO:

Thứ hai

Bữa sáng: Trứng ốp lết với bông cải xanh xào, vài lát táo và dầu ô liu

Bữa trưa: Gà nướng với măng tây và dầu dừa

Bữa tối: Cá hồi với rau xào, khoai tây luộc và dầu ô liu

Thứ ba

Bữa sáng: Trứng cuộn với rau bina hấp, quả việt quất và hạnh nhân

Bữa trưa: Gà tây nướng với kiều mạch, ớt chuông và dầu ô liu

Bữa tối: Cá bơn nướng với cải xoăn, quả óc chó và nho

Thứ tư

Bữa sáng: Trứng luộc với yến mạch để qua đêm và hạt chia

Bữa trưa: Salad cá ngừ với rau bina, salad GOLO và một quả cam

Bữa tối: Thịt bò nướng với khoai tây nghiền, cà rốt và dầu ô liu

Thứ năm

Bữa sáng: Trứng ốp lết với bưởi và quả óc chó

Bữa trưa: Sườn heo với khoai mỡ, rau bina và hạnh nhân

Bữa tối: Cá hồi áp chảo với mầm Brussels, dầu ô liu và salad trái cây

Chế độ ăn kiêng GOLO: Thực đơn, lưu ý và tác động tới việc giảm cân 5

Thứ sáu

Bữa sáng: Trứng luộc với lê và quả hồ trăn

Bữa trưa: Gà nướng với salad phụ, salad GOLO và táo

Bữa tối: Bí đao nhồi thịt bò với dầu dừa và cà chua

Thứ bảy

Bữa sáng: Trứng cuộn với arugula, dâu tây và dầu ô liu

Bữa trưa: Cá tuyết nướng với arugula, salad GOLO và đậu xanh

Bữa tối: Thịt bò xào với bông cải xanh, quả óc chó và hạt quinoa

Chủ nhật

Bữa sáng: Trứng luộc với bí xanh xào, bột yến mạch và hạt gai dầu

Bữa trưa: Gà tây xay với gạo nâu, cà chua và hạnh nhân

Bữa tối: Ức gà với đậu xanh, khoai lang và dầu ô liu

Chế độ ăn kiêng Golo tập trung vào việc quản lý mức độ hormone thông qua bổ sung, tập thể dục và một chế độ ăn uống lành mạnh để thúc đẩy giảm cân.

Nó có thể giúp bạn giảm cân, giảm lượng đường trong máu và cải thiện sức khỏe.

Tuy nhiên, nó có thể khó để tuân theo lâu dài và cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn để xác định hiệu quả của nó.

Bạn đang xem bài viết Chế độ ăn kiêng GOLO: Thực đơn, lưu ý và tác động tới việc giảm cân tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: bankhoahoc@giadinhmoi.vn.
Ngọc Diệp