Chế độ ăn uống tháng thứ 6 thai kỳ

Bình luận

Ngoài việc ăn thường xuyên, bạn cũng cần ăn đúng cách vào tháng thứ 6 thai kỳ. Đây là lý do quan trọng tại sao bạn cần nhận thức các loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn.

  Chế độ ăn uống tháng thứ 6 thai kỳ

Chế độ ăn uống tháng thứ 6 thai kỳ

Thực phẩm nên ăn trong tháng thứ 6 thai kỳ

  • Protein

Chất dinh dưỡng quan trọng này nên là một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tránh cá béo và da. Trên thực tế, nên tránh ăn quá nhiều thịt, đặc biệt là thịt đỏ. Bạn nên ăn: thịt nạc, cá trắng, trứng, đậu đen, đậu hũ,...

Chế độ ăn uống tháng thứ 6 thai kỳ 1
  • Cacbonhydrate

Những thực phẩm giàu carbs và tốt cho sức khỏe như: khoai tây, mì ống, bắp ngọt, yến mạch,...

  • Rau củ

Lợi ích của rau củ không thể phủ nhận, chúng là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn nên ăn các loại rau củ như: rau bina, cải bắp, măng tây, cà rốt, bí ngô, củ cải,...

  • Trái cây

Trái cây vẫn luôn là thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong thai kỳ. Một số loại trái cây bạn nên ăn trong tháng thứ 6 này như: chuối, táo, lê, cam, kiwi, nho,...

Chế độ ăn uống tháng thứ 6 thai kỳ 2
  • Uống nhiều nước

Bạn nên uống nhiều nước và nước ép trái cây trong giai đoạn này của thai kỳ. Các chuyên gia khuyên dùng 6 đến 8 ly mỗi ngày để bổ sung nước cho cơ thể và cũng cung cấp cho bé những khoáng chất thiết yếu có trong nước. Nước ép trái cây tươi sẽ cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để có một thai kỳ và em bé khỏe mạnh.

Thực phẩm nên tránh ăn trong tháng 6 của thai kỳ

Mặc dù có thể ăn vặt ở mức vừa phải, nhưng có một số loại thực phẩm nên tránh xa hoàn toàn khi mang thai, đặc biệt là khi ở tháng thứ 6 thai kỳ.

  • Hải sản sống

Trong thời gian thai kỳ, bạn có từng thèm ăn sushi không? Nhưng bạn phải tránh xa sushi. Vì trong cá sống có chứa hàm lượng thủy ngân cao, gây nguy hiểm cho thai nhi.

Chế độ ăn uống tháng thứ 6 thai kỳ 3
  • Phô mai chưa tiệt trùng

Tránh các loại phô mai mềm không tiệt trùng và chỉ ăn các loại phô mai cứng khi mang thai, đặc biệt là trong tháng thứ 6 thai kỳ. Vi khuẩn gây bệnh cũng có thể có trong loại phô mai này vì vậy hãy loại bỏ nó khỏi chế độ ăn uống của bạn.

  • Thức ăn cay

Đồ ăn quá cay có thể khiến dạ dày của bạn khó tiêu, khó chịu. Không những thế, nó cũng không tốt cho em bé, vì vậy bạn nên hạn chế đồ ăn cay.

  • Rượu và thuốc lá

Bạn cần tránh xa rượu và thuốc lá trong khi đang mang thai. Nó gây hại cho em bé của bạn, thậm chí gây tử vong khi bạn hút thuốc hoặc uống rượu trong khi mang thai.

Chế độ ăn uống tháng thứ 6 thai kỳ 4

Ngoài những thực phẩm này, bạn cũng nên tránh dùng bất kỳ loại thuốc nào. Nếu bạn có một tình trạng đòi hỏi bạn phải dùng thuốc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và tìm hiểu xem có an toàn để dùng trong khi bạn đang mang thai. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé nên là mục tiêu chính của bạn.

Giữ sức khỏe và chăm sóc bản thân cũng như em bé của bạn. Một người mẹ khỏe mạnh mang đến một đứa con khỏe mạnh, vì vậy hãy nhớ rằng sức khỏe của bạn cũng vô cùng quan trọng.

Bạn đang xem bài viết Chế độ ăn uống tháng thứ 6 thai kỳ tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp