Chế độ giảm cân bằng bắp cải của người Nga: Giảm 5kg/tuần

Bình luận

Chế độ giảm cân bằng bắp cải của người Nga cho phép bạn giảm cân rất nhanh, mức cao nhất có thể giảm 5 kg trong một tuần.

  Chế độ giảm cân bằng bắp cải được cho là do người Nga nghĩ ra, xuất hiện lần đầu vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Chế độ giảm cân bằng bắp cải được cho là do người Nga nghĩ ra, xuất hiện lần đầu vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Chế độ giảm cân bằng bắp cải được cho là xuất hiện từ những năm 80. Nhiều người nước ngoài gọi chế độ giảm cân này là chế độ giảm cân của nông dân Nga (Bắp cải là loại rau khá đặc trưng của Nga).

Thời gian thực hiện chế độ này là không quá 1 tuần. Trong thời gian đó, người thực hiện có thể giảm được tới 5 kg/tuần.

Nếu bạn thấy như thế vẫn chưa đủ, hãy nghỉ 2- 3 tuần rồi thực hiện lại chế độ này!

Bản chất của chế độ giảm cân bằng bắp cải

Bắp cải được sử dụng như nguyên liệu chính cho mọi món ăn. Nó có thể được chế biến thành súp, salad, luộc, hầm hoặc nướng. Riêng món súp bắp cải, bạn có thể ăn không giới hạn. Giữa các bữa, bạn có thể ăn rau, hoa quả, thịt, cá.

Do bắp cải chứa rất ít calo (27 calo/100g) và có nhiều chất xơ nên nó vừa giúp giảm lượng calo đưa vào cơ thể (900- 1.000 calo/ngày) trong khi cơ thể hoạt động bình thường, vừa giúp làm sạch hệ tiêu hóa và đốt cháy lượng chất béo thừa ra trong cơ thể.

Trong thời gian ăn kiêng, bạn không được phép để mình đói, không được sử dụng các loại chất béo có hại như dầu thực vật, bơ thực vật, thịt động vật nhiều mỡ, cá, các lọai đậu, đồ ngọt, bánh mì, đồ uống có ga hoặc có cồn, thức ăn nhanh.

Ngoài ra, khi thực hiện chế độ này, bạn phải uống rất nhiều nước, khoảng 1,5 tới 2,5 lít/ngày. Mỗi ngày ăn ít nhất là 4- 5 bữa, thậm chí có thể ăn nhiều hơn. Tốt nhất là ăn sau mỗi 2- 3 giờ.

Các loại rau được khuyến nghị dùng trong thời gian ăn kiêng là rau bắp cải tím, cải thảo, rau mầm, rau súp lơ, su hào… cùng một số loại rau lá xanh, chuối, hành, đồ uống từ quả mọng, cà chua, hoa quả ngọt nhẹ, thịt bò ít béo, sữa và gạo lứt.

  Ngoài bắp cải, chúng ta có thể dùng cải tím, cải thảo, xu hào...cho chế độ giảm cân này.

Ngoài bắp cải, chúng ta có thể dùng cải tím, cải thảo, xu hào...cho chế độ giảm cân này.

Thực đơn giảm cân bằng súp bắp cải trong 1 tuần

  • Ngày 1: Súp bắp cải, hoa quả (trừ chuối), trà không đường hoặc cà phê không đường (ưu tiên trà xanh), nước ép việt quất, nước
  • Ngày 2: Súp bắp cải
  • Ngày 3: Súp bắp cải, salad rau (trừ khoai tây) hoặc ăn theo cặp
  • Ngày 4: Súp bắp cải, chuối (tối đa 6 quả), 2 cốc kefir không béo
  • Ngày 5: Súp bắp cải, 500g thịt hầp hoặc luộc (thịt lợn, thịt gà hoặc cá)
  • Ngày 6: Súp bắp cải, rau hầm trừ khoai tây, 200gr thịt lợn, thịt gà và thịt cá
  • Ngày 7: Súp, rau xanh làm salad

Một số chú ý 

  • Với chế độ ăn này, hoa quả không được ăn sau 3 giờ chiều.
  • Lượng 500gr thịt các loại nên được chia nhỏ ra các bữa, ít nhất là thành 2 bữa, ăn cách nhau ít nhất 3 tiếng.
  • Mỗi lần ăn cách nhau 3 tiếng, và nhớ chỉ ăn một chút.
  • Cứ sau 1,5 tiếng lại uống 1 cốc nước không có ga.
  • Ngoài nước và kefir, có thể uống trà xanh và nước gừng (nhưng không có đường). Có thể cho thêm một lát chanh vào cốc nước gừng cũng được.
Bạn đang xem bài viết Chế độ giảm cân bằng bắp cải của người Nga: Giảm 5kg/tuần tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo