Báo Điện tử Gia đình Mới

Chỉ 1 trường hợp người dân nơi giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 được về quê

Trong công điện 1063 của Thủ tướng yêu cầu người dân vùng đang có dịch, thực hiện Chỉ thị 16 tuyệt đối không di chuyển khỏi nơi cư trú. Với người đã rời khỏi thì các tỉnh liên quan tổ chức đưa, đón về địa phương muốn đến.

Ngoài yêu cầu tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày với 19 tỉnh, thành phố phía Nam thì tại Công điện 1063, Thủ tướng cũng đưa ra yêu cầu với các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội.

Cụ thể, yêu cầu các tỉnh đang giãn cách theo Chỉ thị 16 tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7/2021 tới khi hết giãn cách trừ trường hợp được chính quyền cho phép.

Do đó, từ ngày 01/8/2021, người dân tại TP. HCM và 19 tỉnh, thành phố ở phía Nam cũng như tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 không được tự ý về quê nếu không được chính quyền cho phép.

Đặc biệt, nếu để người dân tự ý di chuyển ra khỏi địa phương mình, lãnh đạo tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

  Người dân không tự ý chạy xe về quê, chỉ được về khi địa phương bố trí phương tiện đưa đón để tránh lây lan dịch.

Người dân không tự ý chạy xe về quê, chỉ được về khi địa phương bố trí phương tiện đưa đón để tránh lây lan dịch.

Riêng với người dân đã rời khỏi địa phương đến địa bàn tỉnh khác thì các tỉnh liên quan tổ chức đưa, đón về địa phương muốn đến để bảo đảm an toàn. Đồng thời, tổ chức xét nghiệm, chở bằng xe ca thậm chí có thể bố trí xe tải chở xe máy của người dân (nếu người dân đi xe máy).

Bên cạnh đó, các tỉnh liên quan cũng thực hiện bàn giao đầy đủ, tổ chức cách ly, giám sát y tế theo đúng quy định, không để dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ cung cấp ngay, đủ lương thực, thực phẩm cho tất cả lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, hỗ trợ người dân tỉnh mình đang ở các tỉnh có diễn biến dịch phức tạp, có số lượng ca mắc lớn…

Như vậy, chỉ 1 trường hợp duy nhất người dân ngoại tỉnh đang sống tại các vùng dịch thực hiện Chỉ thị 16 được về quê đó là khi người dân đăng ký về quê, được địa phương ở quê bố trí phương tiện vào đón, sau khi về thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

V.Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO