Báo Điện tử Gia đình Mới

Chỉ 3 tháng đầu năm 2018, người Việt sắm hơn 800.000 xe máy

Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2018, thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 800.000 chiếc xe máy. Điều này cho thấy Việt Nam là vẫn đang là một trong những Quốc gia sử dụng xe máy nhiều nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo thông tin được Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM, gồm 5 liên doanh là Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM) vừa công bố, trong Quý I/2018, các thành viên của Hiệp hội này bán ra hơn 803.000 xe, tăng 1,9 % so với cùng kỳ năm 2017.

Với sức tăng trưởng vượt trội trong các hãng, Honda tiếp tục chiếm khoảng 71% tổng thị phần với hơn 570.000 xe.

Điều này khá dễ hiểu khi các mẫu xe của Honda như Vision, Wave Alpha 110, Air Blade ngày càng được khách hàng ưa chuộng.

Honda tiếp tục chiếm thị phần xe máy lớn nhất

Honda tiếp tục chiếm thị phần xe máy lớn nhất

Điển hình là trước đó, trong 10 tháng đầu năm 2017, Vision đã bất ngờ vượt qua Sirius để trở thành mẫu xe máy bán chạy nhất Việt Nam. Đồng thời Wave Alpha 110 cũng đang thu hẹp khoảng cách về lượng xe bán ra với Sirius.

Bên cạnh đó, hãng xe lớn thứ 2 tại Việt Nam là Yamaha chiếm phần lớn lượng thị phần còn lại, khoảng 27%. 2% thị phần còn lại thuộc về 3 hãng SYM, Suzuki và Piaggio.

Theo các chuyên gia, mức tiêu thụ xe máy tại Việt Nam thực tế còn cao hơn công bố do chưa tính các hãng xe nhỏ khác đang có mặt trong nước.

Mức tiêu thụ xe máy tại Việt Nam ngày càng tăng mạnh. Ảnh: internet

Mức tiêu thụ xe máy tại Việt Nam ngày càng tăng mạnh. Ảnh: internet

Nhìn vào số liệu do VAMM công bố, ta có thể thấy 2 “ông lớn” tại thị trường Việt Nam là Honda và Yamaha ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ trong khi các thương hiệu còn lại dần vắng bóng.

Trong năm 2017, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ gần 3,3 triệu xe máy, tăng 5% so với năm 2016 và đạt mức cao thứ hai trong lịch sử.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO