Báo Điện tử Gia đình Mới

Chỉ cần ngậm nước này thôi, hôi miệng đến mấy cũng khỏi ngay

Chăm sóc răng miệng là điều nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, hơi thở khó chịu đến mấy cũng không phải lo lắng nếu bạn sử dụng loại nước dưới đây!

Chữa hôi miệng bằng chanh

Chanh có lượng axit cao, giúp tẩy trắng và khử mùi hôi miệng hiệu quả. Bạn chỉ cần 1 chút nước cốt chanh hòa với mật ong để uống hàng ngày sẽ có hơi thở thơm mát.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh + muối để làm nước súc miệng hàng ngày. Không những có hơi thở thơm mát mà bạn cũng sẽ có hàm răng trắng sáng hơn đấy.

Chữa hôi miệng bằng tinh dầu tràm

Theo một nghiên cứu khoa học thì tinh dầu tràm có tác dụng chữa hôi miệng rất hiệu quả. Ở nước ta, tràm được trồng rất nhiều ở miền Trung và miền Nam, bạn có thể dễ dàng mua được tinh dầu tràm ở các cửa hàng mỹ phẩm và hiệu thuốc.

Tinh dầu tràm có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi trong miệng, hương thơm dịu nhẹ cho hơi thở thơm mát.

Bạn nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm vào bàn trải, đánh răng hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể dùng hỗn hợp tinh dầu tràm với nước cốt bạc hạ để sức miệng, sẽ hết mùi hôi.

chua hoi mieng giadinhmoi

Công thức nước chữa hôi miệng có thể tự làm tại nhà, đơn giản mà hiệu quả

Chữa hôi miệng bằng nước lá ổi

Công thức làm nước súc miệng bằng lá ổi trị hôi miệng khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị búp lá ổi, sau đó rửa sạch và vò nát.

Bước 2: Đun lá ổi với 1 lượng nước vừa đủ trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Sau khi nước nguội chắt bỏ bã và cho khoảng 1 thìa muối và khuấy đều.

Cách dùng: Sử dụng nước này để súc miệng hàng ngày vào buổi sáng và tối, chỉ cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì tình trạng hôi miệng sẽ giảm đáng kể.

Giấm trắng chữa hôi miệng hiệu quả

Giấm trắng có công hiệu vượt trội trong việc giúp trắng răng và làm sạch mọi vi khuẩn ẩn quanh những kẽ chân răng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, mỗi sáng thức dậy các bạn chỉ cần ngậm một chút giấm ăn, sau đó súc miệng khoảng 2-3 phút. Cuối cùng dùng bàn chải (không dùng kem) đánh răng kĩ lưỡng, sau đó súc miệng lại với nước ấm. Chỉ sau 3 ngày thực hiện, các bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Răng sạch, trắng đều tự nhiên.

Có thể bạn chưa biết, uống trà kiểm soát hơi thở có mùi và hôi miệng hiệu quả

Uống trà có thể kiểm soát hơi thở có mùi. Các hợp chất polyphenol trong trà xanh có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng. Bạn có thể lựa chọn trà bình thường hoặc trà thảo dược với cỏ linh lăng. Để pha trà thảo dược này, bạn cho 2 thìa cà phê lá cỏ linh lăng khô vào một cốc nước sôi và ngâm trong khoảng 15 phút. Bạn có thể uống trà thảo dược này nhiều lần trong ngày hay ngậm trong 15 phút để giữ cho hơi thở được thơm mát.

Nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng tùy thuộc vào lượng nước miếng tiết ra, lúc chúng ta nhai hay nuốt.

Chất hơi lưu huỳnh thấm vào mô mềm trong miệng. Khi nước miếng hay mô mềm trong miệng không đủ sức giữ chất hơi lưu huỳnh, xông ra, sẽ làm hôi miệng.

Vi trùng trong miệng nảy nở tùy theo từng loại, cộng thêm vấn đề vệ sinh, thói quen ăn uống, và lượng nước miếng tiết ra.

Những môi trường như thay đổi nhiệt độ, ẩm ướt, đồ ăn thức uống, dưỡng khí, và độ cường toan pH, đều ảnh hưởng tới hôi miệng.

Mai Chi (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO