Chia sẻ của 'hot gymer' Lê Hằng về các bài tập để khỏe mạnh mùa dịch COVID-19

Lê Hằng được biết đến như một nữ gymer nổi tiếng trong cộng đồng yêu gym, yêu thể thao, chạy bộ. Nữ hot gymer này thường xuyên chia sẻ những bài luyện tập của mình, chia sẻ quan điểm sống của một người phụ nữ hiện đạo, những năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Từ tăng cân mất kiểm soát

Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình cũng rất bình thường như thế hệ 8x: học trường chuyên lớp chọn từ bé, rồi thi đại học theo gợi ý của bố mẹ, về một ngân hàng lớn làm việc.

Ngày nhỏ tôi học các môn đều tốt, trừ thể dục. Tôi ít vận động, chỉ thích vẽ vời, ăn uống, làm đẹp như mọi cô gái bình thường khác. Thể dục luôn ở mức điểm 6- 7, thi thoảng còn phải thi lại như hồi ở đại học.

Bản thân là người có ngoại hình cao ráo, cân đối, sức khoẻ cũng ổn định nên tôi lại càng không quan tâm lắm đến việc tập tành hay chơi thể thao.

Chia sẻ của 'hot gymer' Lê Hằng về các bài tập để khỏe mạnh mùa dịch COVID-19 0

Chỉ cho đến khi tôi đi du học (cao học) ở Australia trở về, và lúc này tôi gặp một vấn đề rất oái ăm, điều mà ngay cả khi mang bầu, sinh em bé tôi cũng chưa hề gặp phải: Tăng cân mất kiểm soát.

Từ hơn 50kg, cao 1m67, tôi tăng vụt lên ở mức 63kg, nhịn ăn, tập yoga không làm cân nặng của tôi suy suyển trong suốt 2 năm. Đi khám thì bác sĩ nói tôi bị rối loạn hormone, cho dùng thuốc thì tôi cân bằng lại cân nặng một chút nhưng tình hình vẫn không khá khẩm mấy.

Đến tình yêu với gym 

Trở về Việt Nam làm việc tiếp tục trong ngân hàng, tôi quyết định đăng ký tập gym để giảm cân.

Thế rồi điều mà tôi không ngờ nhất đã xảy ra. Tôi cảm thấy mình thực sự yêu thích vận động. Không chỉ ở việc sau 3 tháng, tôi đã “hồi” lại dần vóc dáng và cân nặng đầu 5, mà hơn thế nữa, mỗi khi tập luyện, tôi cảm thấy tâm trạng của mình cũng tốt lên rất nhiều. Dù là sau một ngày làm việc rất mệt, nhưng với 60 phút tập luyện, tôi thấy đầu óc mình minh mẫn và sáng suốt.

Chia sẻ của 'hot gymer' Lê Hằng về các bài tập để khỏe mạnh mùa dịch COVID-19 1

Rồi tôi bắt đầu tập tành chạy bộ, tham gia các giải marathon đường bằng, đường núi. Mỗi một giải tham gia, tôi làm quen thêm những người bạn mới tuyệt vời. Khi tâm thế của mình thay đổi, tôi thấy mọi cơ hội của cuộc sống sẽ tự đến, những kết nối mới... đưa tôi đến một công việc mới trong ngành Fitness - thể dục và sức khoẻ.

Năm 2018, sau 12 năm đi làm thuê, và 4 năm làm việc không ngừng nghỉ để học hỏi về marketing, kinh doanh và fitness, tôi quyết định mở một Boutique Fitness nho nhỏ của chính mình mang tên GymHaus.

Vì sao cần phải ưu tiên cho cơ bắt 

Thể thao giúp người phụ nữ đẹp hơn, không chỉ ở ngoại hình, mà còn cả những trải nghiệm sống và tâm hồn. Càng làm sâu về lĩnh vực này, tôi nhận thấy người Việt Nam, đặc biệt là những người kinh doanh, làm văn phòng, rất yếu về phần sức mạnh: Chúng ta có thể túc tắc tập yoga, đi bộ, chạy bộ… nhưng chúng ta chưa chú trọng việc tập cho cơ bắp mình khoẻ.

Chia sẻ của 'hot gymer' Lê Hằng về các bài tập để khỏe mạnh mùa dịch COVID-19 2

Khi cơ bắp khoẻ, chúng ta sẽ có sức bền bỉ và dẻo dai trong mọi công việc, xương khớp cũng được hỗ trợ để không làm chúng ta đau mỏi, tê bì. Các vấn đề cột sống, gù lưng, lệch vai… của dân văn phòng cũng xuất phát từ việc tập luyện chưa đủ, chưa đúng.

Mọi người hay nhìn nhận tập gym là vai u thịt bắp, nhưng thực ra, việc tập “thể dục” đúng là chúng ta cần tập cả tim mạch (chạy bộ, nhảy…), tập sức mạnh (tập tạ, tập kháng lực…) và dẻo dai (yoga, giãn cơ…).

Vào mùa dịch này, khi cả xã hội và các cơ sở kinh doanh bắt buộc phải đóng băng, phòng tập mà tôi kinh doanh cũng không nằm trong ngoại lệ. Bản thân cũng phải làm việc ở nhà, mình sẽ làm gì để cung cấp dịch vụ cho mọi người?

Hãy thử thách bản thân mình 

Nhưng cái khó ló cái khôn, khi mà mọi người đều đang stress và lo lắng, thì thể dục thể thao càng trở nên quan trọng. Nhưng làm thế nào có thể đem tới cho mọi người những kiến thức và thông tin cần thiết để tập đúng, tập đủ, trong khi không thể gặp gỡ khách hàng? Tôi quyết định tìm đến kênh online.

Tôi chia sẻ những bài tập tại nhà, mà ai cũng có thể tập đươc, không cần dụng cụ.

Chia sẻ của 'hot gymer' Lê Hằng về các bài tập để khỏe mạnh mùa dịch COVID-19 3

Mỗi ngày, chỉ 10 phút, 15 phút là bạn hoàn toàn có thể làm nóng toàn bộ cơ thể và hệ tim mạch của mình. Các thớ cơ sẽ được thử thách với các bài tập kháng lực dùng chính trọng lượng cơ thể.

Một vài dụng cụ đơn giản hơn nếu cần là chai nước, tạ nhỏ hay chỉ đơn giản là chiếc khăn tắm. Với một người đã đam mê và theo nghề fitness như tôi, vì việc sáng tạo và giúp mọi người có được sức khoẻ trong khi cách ly ở nhà thực ra là không hề khó khăn.

Một buổi tập mà bạn có thể làm tại nhà hoàn toàn có thể cải thiện sức khoẻ và đốt mỡ nếu tập đúng và thường xuyên. Nếu bạn quan tâm, có thể lên trang youtube của tôi để tham khảo thê các bài tập khác mà tôi đã cẩn thận xếp thành 1 playlist riêng.

Chia sẻ của 'hot gymer' Lê Hằng về các bài tập để khỏe mạnh mùa dịch COVID-19 4

Chúc các bạn có được một tinh thần lạc quan, tích cực, luôn tìm ra giải pháp cho những khó khăn của chính mình bằng chính sự tích cực đó. Hãy giữ cho mình một sức khoẻ và sự năng động, để cơ thể luôn vận động.

Chỉ khi được vận động, chúng ta mới có được nguồn sức mạnh và năng lượng để tận hưởng và vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Quang Thái 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO