Báo Điện tử Gia đình Mới

Chiêm ngưỡng khuôn viên hơn 100 năm tuổi của Dinh Tỉnh trưởng Đà Lạt được đưa vào phim

Không chỉ tạo nên bối cảnh Vương Đình Uyển để quay phim, đoàn làm phim Hạnh phúc máu còn để lại cho khu di tích trăm tuổi Dinh Tỉnh Trưởng của Đà Lạt một khu vườn tuyệt đẹp và phù hợp với cảnh quan nơi đây, góp phần thu hút khách du lịch.

Bộ phim điện ảnh đầu tay của Dược sĩ Tiến có thể xem là một dự án “khủng” mà anh đã đầu tư rất mạnh tay và dồn nhiều tâm huyết để có thể mang đến được cho khán giả một bộ phim ấn tượng nhất cả về câu chuyện lẫn phần hình ảnh, bối cảnh, âm nhạc…

Chiêm ngưỡng khuôn viên hơn 100 năm tuổi của Dinh Tỉnh trưởng Đà Lạt được đưa vào phim 0

Mới đây, Dược sĩ Tiến còn khiến nhiều khán giả và người hâm mộ bất ngờ khi hé lộ những hình ảnh của bối cảnh Vương Đình Uyển – khu vườn của Vương Đình Gia trong phim Hạnh phúc máu, được cải tạo từ bãi đất trống gần 1.000m2 xung quanh Dinh Tỉnh Trưởng (TP. Đà Lạt) dưới sự cho phép của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

Chiêm ngưỡng khuôn viên hơn 100 năm tuổi của Dinh Tỉnh trưởng Đà Lạt được đưa vào phim 1

Đây là công sức của cả ê-kíp Hạnh Phúc Máu đã mang đến cho Vương Đình Gia một khuôn viên rực rỡ, sang trọng và cũng là một điểm sáng đáng tự hào của đoàn phim vì đã có thể góp phần cải tạo cảnh quan cho một di tích quan trọng của thành phố Đà Lạt.

Chiêm ngưỡng khuôn viên hơn 100 năm tuổi của Dinh Tỉnh trưởng Đà Lạt được đưa vào phim 2

Ông Hoàng Mạnh Tiến, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Lâm Đồng, đơn vị được Nhà nước giao quản lý Dinh Tỉnh Trưởng tại địa chỉ số 1 Lý Tự Trọng, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng cho biết, đây là một con trình rất có ý nghĩa đối với TP. Đà Lạt vì là di tích có đến hơn 100 năm tuổi, trải qua 23 đời Tỉnh Trưởng sinh sống và làm việc tại đây.

Chiêm ngưỡng khuôn viên hơn 100 năm tuổi của Dinh Tỉnh trưởng Đà Lạt được đưa vào phim 3

Trước đây, Dinh Tỉnh Trưởng ít được khách du lịch xa gần biết đến do đường đi không thuận lợi, nhưng gần đây cũng đã có nhiều người biết đến và tìm đến tham quan, tìm hiểu nhiều hơn.

Chiêm ngưỡng khuôn viên hơn 100 năm tuổi của Dinh Tỉnh trưởng Đà Lạt được đưa vào phim 4

Sự “giúp sức” của đoàn phim Hạnh phúc máu trong việc cải tạo lại khuôn viên Dinh Tỉnh Trưởng hứa hẹn sẽ góp phần giúp địa chỉ này thêm sức hút đối với du khách xa gần và trở thành một điểm đến quen thuộc, nhiều ý nghĩa với mọi người trong tương lai gần.

Chiêm ngưỡng khuôn viên hơn 100 năm tuổi của Dinh Tỉnh trưởng Đà Lạt được đưa vào phim 5

Từ trước đến nay, có rất nhiều bộ phim điện ảnh được lấy bối cảnh tại Đà Lạt, nhưng có lẽ Hạnh phúc máu của Dược sĩ Tiến là đoàn phim đầu tiên “chịu chơi” chi tiền để cải tạo một khu di tích còn hoang sơ để ghi hình, và sau đó để lại “dấu ấn đẹp” cho thành phố.

Khánh Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO