Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chính thức phát động cuộc thi 'Nơi Tôi Sống'

Chiều nay 15/3, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (Hà Nội), Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí điện tử Gia Đình Mới tổ chức Lễ phát động cuộc thi "Nơi Tôi Sống".

Hội đồng Giám khảo Cuộc thi Nơi Tôi Sống

Hội đồng Giám khảo Cuộc thi Nơi Tôi Sống

Theo ông Phạm Nguyễn Toan, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức phát biểu phát động Cuộc thi “Nơi Tôi Sống”, một không gian sống văn minh không chỉ được tạo lập nhờ các yếu tố kỹ thuật như cơ sở hạ tầng, tiện nghi đô thị mà còn bao gồm cả các yếu tố phi kỹ thuật như con người, văn hóa.

Trong đó, nhà quản lý giữ vai trò ban hành chính sách, công cụ và thực hiện quản lý đô thị; nhà phát triển giữ vai trò tạo lập hạ tầng và kết nối; còn cư dân, vừa là đối tượng thụ hưởng, vừa là hạt nhân xây dựng văn minh đô thị.

Nói cách khác, để có những khu chung cư, khu đô thị hay cả một thành phố đáng sống, chúng ta cần có những nhà quản lý, nhà phát triển biết lấy con người, lấy cư dân làm trung tâm nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng cần có những “con người xanh”, những “cư dân xanh”…

Với suy nghĩ nêu trên và cụ thể hơn là mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp tại các khu dân cư, khu đô thị mới; nhân rộng điển hình các nhà phát triển BĐS biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân; phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể/cá nhân tiêu biểu góp phần hình thành nên các khu đô thị đáng sống. Đồng thời mong muốn tạo lập một diễn đàn cho mọi cư dân chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận và mong ước về “Nơi tôi sống” của chính mỗi người…"

Theo ông Phạm Nguyễn Toan cuộc sống ngày một phát triển, không gian sống càng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với mỗi con người. 

Đó không chỉ đơn thuần là tổ ấm xinh xắn của bạn, mà rộng hơn còn là bầu không gian, con người nơi bạn sinh sống. Những điều tưởng chừng hết sức đơn giản và quen thuộc ấy lại có ý nghĩa quan trọng, không chỉ ảnh hưởng tới phong cách, lối sống mà cả tinh thần sống của bạn và đặc biệt con trẻ. 

Một khuôn viên đầy hoa và cỏ cây nơi chung cư bạn ở có thể mang lại những phút giây nghỉ ngơi tuyệt vời, để cả gia đình hòa mình vào thiên nhiên sau mỗi ngày mệt mỏi. Đó có thể là những không gian kiến trúc tuyệt vời, mang lại những niềm cảm hứng bất tận. 

cong-vien-xanh-vinhomes-garden-city

"Có thể là bác bảo vệ mỗi ngày ân cần mỉm cười khi bạn đi làm và trở về, luôn xoa đầu nhắc nhở lũ trẻ hàng xóm cần chăm chỉ tập thể dục, là cô lao công mỗi sáng cẩn thận nhặt từng chiếc lá rơi, lau vội vũng nước vì sợ ai đó đi qua trượt chân.

Từng điều đơn giản ấy lại có thể mang lại giá trị lớn lao, những tâm hồn đẹp, lối sống đẹp, không gian đẹp. Vậy làm sao để lan tỏa những điều tốt đẹp ấy?", Tổng biên tập Tạp chí Bất động sản Việt Nam bày tỏ băn khoăn. 

Vì lý do đó, cuộc thi "Nơi Tôi Sống" được tổ chức với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm.

Đồng thời phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, hình thành nên các khu đô thị đáng sống. Cuộc thi cũng là cơ hội tạo lập một diễn đàn cho mọi tầng lớp cư dân chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận, mong đợi về “Nơi Tôi Sống” của chính mỗi cư dân…

Cuoc-song-binh-yen-tai-smart-city-640x321

Cuộc thi "Nơi Tôi Sống" được tổ chức với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới. Và chính bạn sẽ là một nhân tố quan trọng để lan tỏa những điều tốt đẹp ấy. Bên cạnh ý nghĩa cao đẹp ấy, bạn cũng có cơ hội giành được những giải thưởng lớn có tổng giá trị lên tới hơn 500 triệu đồng. 

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều đảm trách vai trò Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Cuộc thi.

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều đảm trách vai trò Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Cuộc thi.

Đảm trách vai trò Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Cuộc thi, Nhà văn Nguyễn Quang Thiều cho rằng, Cuộc thi "Nơi Tôi Sống" vừa đặt ra câu hỏi cũng chính là câu trả lời.

Mỗi người cần có sự gắn kết, trách nhiệm với không chỉ đơn thuần là một ngôi nhà, đó còn là môi trường, thiên nhiên, văn hóa và con người với con người. Chỉ khi mỗi người gắn kết được với nơi mình sống thì mới có thể làm nơi đó trở nên có ý nghĩa và đẹp đẽ hơn.

"Tôi cho rằng Cuộc thi này rất ý nghĩa, vừa đặt ra câu hỏi với mỗi người xem nơi mình đang sống ra sao, cũng là câu trả lời để con người ta hiểu phải ứng xử với nơi mình sống thế nào để trở thành nơi chốn có ý nghĩa và lưu giữ những ký ức!", nhà văn Nguyễn Quang Thiều chia sẻ.

Buổi tọa đàm nhân lễ phát động cuộc thi

Buổi tọa đàm nhân lễ phát động cuộc thi "Nơi tôi sống"

Để tham dự Cuộc thi "Nơi Tôi Sống", các cư dân có thể gửi bài dự thi dưới 2 hình thức là thi viết và thi ảnh.

Bài thi là phương thức bày tỏ cách nhìn, ước mơ, sáng kiến… về không gian sống, văn hóa ở với những giá trị mà cư dân mong muốn. Các tản mạn, suy ngẫm về nếp nhà, về “tình làng nghĩa xóm” trong đời sống đô thị hiện đại; về “ngôi nhà mơ ước”…

Bài thi cũng có thể phản ánh những cảm nhận về không gian sống, không gian xanh – sạch – đẹp – hiện đại; về cộng đồng cư dân văn minh, về những nét đẹp văn hóa – nhân văn tại các khu chung cư, khu đô thị mình đang sinh sống... Hay những khoảnh khắc đẹp thể hiện không gian sống hạnh phúc của gia đình, cộng đồng, các hoạt động đời thường…

Lễ trao giải Cuộc thi "Nơi Tôi Sống" dự kiến được tổ chức vào Ngày Đô thị Việt Nam (8/11/2018).

Thời gian nhận bài dự thi Cuộc thi "Nơi Tôi Sống" từ ngày phát động đến hết 31/10/2018.

Các tác phẩm gửi theo thông tin của Ban tổ chức cuộc thi như sau:

Gửi kèm bài dự thi thông tin: Tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, Facebook cá nhân.

Email: [email protected]

Địa điểm: Tầng 6, Tòa nhà A3, Ecolife Capitol, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024 6666 0899

Nhóm Phóng viên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO