Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Choáng ngợp trước ngôi nhà 5 tầng làm hoàn toàn bằng gỗ quý của Đại Gia Hà Tĩnh

Ngôi nhà được làm phần lớn bằng gỗ, bao gồm 5 tầng, trên diện tích rộng 10m và sâu 18m, án ngữ ngay trên quốc lộ 1A khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ, tấm tắc.

Chủ nhân của ngôi nhà gỗ "độc nhất, vô nhị" ở Việt Nam này là ông Nguyễn Văn Lân (73 tuổi) chủ một doanh nghiệp có tiếng ở Hà Tĩnh. Chủ nhân ngôi nhà tiết lộ, thời trai trẻ, ông ấp ủ làm một ngôi nhà bằng gỗ và ước mơ ấy chỉ được thực hiện cách đây hơn 3 năm. “Nó vừa để lại dấu ấn riêng, cũng là cách để mình rèn luyện ý chí phải làm bằng được” – ông Lân nói.

Để thực hiện xong căn nhà, ngoài những thợ phụ, ông Lân phải thuê 30 thợ chính, giỏi trong cả nước về làm trong hơn 3 năm. Số gỗ được ông Lân mua ở Lào về từ nhiều năm trời. Sau khi đã đủ số lượng gỗ để cất nhà, ông bắt đầu thuê thợ từ các tỉnh như: Huế, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Nam Định... về dựng.

Gỗ chủ yếu là gỗ Sao xanh, một trong những loại gỗ tốt và chịu được mối mọt cao. “Tổng số 22 cột, trong đó có 6 cột chính giữ cao tới 17,5m. Đường kính trung bình mỗi cột từ 70 -90cm” – chủ nhân ngôi nhà cho hay.

Chúng ta hãy cùng ngắm qua ngôi nhà "độc nhất vô nhị" này nhé:

Theo chia sẻ của gia chủ, tới đây ông sẽ dùng 3 tầng dưới vào việc kinh doanh, còn hai tầng trên phục vụ sinh hoạt cho gia đình.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO