Báo Điện tử Gia đình Mới

Choáng với những kỷ lục 'nhịn' khủng khiếp nhất của con người từ trước đến giờ

Cơ thể con người tưởng rất yếu đuối, nhưng sức chịu đựng thì dường như không có sinh vật nào bì kịp.

Nhịn ngủ 11 ngày

Giấc ngủ cực kỳ quan trọng với sức khỏe con người hay bất cứ một sinh vật sống nào. Thế nhưng có người đã thử chống lại điều này.

Năm 1965, Randy Gardner đã lập kỷ lục khi không chợp mắt suốt 264.4 giờ đồng hồ tương đương 11 ngày và 24 phút. Lúc này ông chỉ mới 17 tuổi.

Tuy nhiên, bác sĩ theo dõi sức khỏe cho Randy trong quá trình này đã ghi nhận một số vấn đề nghiêm trọng như: Mất tập trung, ảo giác, hoang tưởng. Thậm chí khi Randy làm một phép thử: Lấy 100 trở xuống trừ dần cho 7, ông dừng lại ở con số 65 và hoàn toàn quên mất mình đang làm gì.

Nhịn chớp mắt 44 phút

Năm 2011, một cuộc thi kỳ lạ đã diễn ra tại Australia. Người ta đã tổ chức cuộc thi xem ai không chớp mắt trong thời gian dài nhất để góp quỹ mua một chiếc xe lăn cho cậu bé khuyết tật trong thị trấn.

Có hai người vào chung kết đó là  Fergal “Eyesore” Fleming và Steven “Stare Master” Stagg, cả hai đạt thành tích 17 phút. Nhưng Steven đã bứt lên với kỷ lục chưa từng có 41 phút 59 giây và trở thành người chiến thắng.

Sau cuộc thi, anh này thú nhận ở phút thứ 35, cảm giác nhãn cầu sắp bật ra khỏi mắt nhưng anh đã cố để vượt qua điểm chết này và về đích an toàn.

Nhịn thở 22 phút

Stig Severinsen người Đan Mạch cực kỳ yêu thích yoga và bơi lội. Ông đã ghi tên mình vào kỷ lục với nội dụng nín thở lâu nhất tới 22 phút dưới nước.

Năm 2010, ông từng nhịn thở 20 phút 10 giây trong bể đầy cá mập, nhưng 2 năm sau, chính ông đã xô đổ kỷ lục này.

Severinsen tiết lộ, ông thường xuyên luyện tập "ngồi thiền dưới nước" bằng cách đưa khí oxi đầy vào phổi, sau đó tập nín thở trong môi trường nhiệt độ cao, thường trên 30 độ C để giúp tim đập chậm hơn.

Nhịn ăn nhịn uống 18 ngày

Người nắm giữ kỷ lục này thuộc về Andreas Mihavecz với 18 ngày không ăn uống.

Năm 1979, ông bị nhốt trong hầm ngục và bị bỏ quên, ông đã nhịn suốt 18 ngày và sụt 24 kg. Mãi đến 18 ngày sau, ông mới được tình cờ tìm thấy và mất vài tuần để phục hồi sức khỏe.

Thường thì cơ thể con người có thể nhịn ăn trong 8 tuần, nhưng nhịn khát thì chỉ trong 8 - 10 ngày là tối đa. Vì thế, việc không hề ăn uống trong 18 ngày không một giọt nước là một kỳ tích.

Nhịn nghỉ ngơi suốt 68 giờ

Năm 2012, nữ VĐV Kim Allan người New Zealand xuýt xô đổ kỉ lục maratong 486 km của VĐV người Mĩ Pam Reed nắm giữ do sự cố mất toàn bộ móng chân sau 85 giờ chạy liên tục. Thế nhưng đến năm 2013, Kim đã vượt quãng đường 499 km với 86 giờ liên tục không ngừng nghỉ.

Theo Kim Allan, việc chị giành kỉ lục nói trên, ngoài thử sức mình còn để gây quỹ từ thiện, quyên tiền cho người bị chấn thương cột sống.

Nhịn trọng lực 437,7 ngày

Valeri Polyakov là nhà du hành vũ trụ người Nga đã ở trong trạng thái không trọng lực suốt 437,7 ngày và xác lập kỉ lục cho chuyến bay vũ trụ dài nhất.

Ông từng là một bác sĩ nhưng tình nguyện rời khỏi Trái Đất làm thí nghiệm này với chứng minh cơ thể con người có thể chịu đựng được môi trường không trọng lực trong khoảng thời gian đủ lâu để du hành tới sao Hỏa.

Tuy nhiên, cơ thể con người, đặc biệt là cơ bắp, được thiết kế để hoạt động dưới tác động của trọng lực Trái đất. Mất đi trọng lực quá lâu, toàn bộ cơ bắp bao gồm cả cơ tim của Polyakov đã yếu đi trông thấy, ngay cả khi ông đã phải trải qua một chế độ ăn uống và luyện tập cực kì gắt gao.

Nhịn lên bờ 73 ngày

Khu giải trí Jules Undersea Lodge (JUL), nằm ở ngoài khơi bờ biển Key Largo, Florida được quảng cáo là khách sạn dưới nước duy nhất trên thế giới. Năm 2014, nhà sinh vật học Bruce Cantrell và Jessica Fain đã tới đây và xác lập kỷ lục sống dưới nước 73 ngày.

Nơi sống của cặp đôi này là khách sạn JUL 3 phòng nằm ở độ sâu hơn 7m nước. Phòng ngủ hình trụ với thiết kế cửa sổ lớn, giúp họ có thể quan sát thế giới sinh vật dưới nước. Không khí, nước và năng lượng được đưa vào qua hệ thống đường ống kết nối trên mặt đất.

Bộ đôi này đã ngụp lặn trong thế giới riêng của mình, vừa ngắm đại dương vừa thu thập số liệu. Trong số đó, một số thông tin được coi là có giá trị như: Bếp nấu bằng lò vi sóng dưới đại dương, thức ăn chín nhanh hơn trên đất liền do áp lực cao, nhưng nguy cơ cháy nổ cũng rất lớn.

Theo Bestie

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO