Báo Điện tử Gia đình Mới

Chơi điện thoại khi trời mưa, hai anh em bị sét đánh bỏng nặng

Trời mưa, 2 anh em ở Lào Cai ra trông nương ngô và chơi điện thoại thì bất ngờ bị sét đánh trúng đường dây điện khiến cả 2 bị bỏng nặng.

Trời mưa, vừa sạc vừa chơi điện thoại bị sét đánh

Theo thông tin ban đầu, sự việc 2 anh em chơi điện thoại bị sét đánh xảy ra tại xã Thào Chư Phìn (huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai).

Sáng 8/6, trong lúc trời mưa, 2 anh em Vàng Seo Sếnh (sinh năm 2006) và Vàng Seo Phần (sinh năm 2007) vừa trông nương ngô vừa sạc, chơi điện thoại thì bất ngờ bị sét đánh trúng dây điện khiến cả 2 anh em đều bị bỏng nặng.

  Nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Ngay sau khi phát hiện 2 cháu bị sét đánh, ông Vàng Seo Chớ (bác của hai nạn nhân) đã nhanh chóng đến lán đưa hai em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Si Ma Cai cấp cứu.

Tại đây, sau khi được sơ cứu, hai em nhỏ đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.

Được biết, nạn nhân Vàng Seo Sếnh bị thương do sét đánh kéo dài từ ngực đến đầu gối có vết bỏng sâu, rộng ở vùng mặt sau khớp gối bên phải và chấn thương bụng hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực đề phòng những biến chứng như tim mạch, tiêu cơ vân cấp và các tổn thương cơ tại chỗ.

Còn nạn nhân Vàng Seo Phần bị bỏng ở cấp độ 1, cháy sẹm tóc và lông mày hiện đang điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương.

Phòng tránh sét đánh, điện giật khi trời mưa

Việc 2 anh em ở SiMaCai trời mưa vừa sạc vừa chơi điện thoại bị sét đánh là lời cảnh tỉnh đối với tất cả các bậc phụ huynh trong việc tuyệt đối không cho trẻ sử dụng điện thoại khi trời mưa giông, có sấm sét.

Sét đánh, điện giật là những tai họa thường xảy ra khi trời mưa, có cơn giông, sấm sét.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân cần tìm nơi kiên cố để trú mưa, phòng tránh những sự cố đáng tiếc. Khi ở trong nhà, nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, tránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước, không nên dùng điện thoại trừ trường hợp rất cần thiết. Rút phích cắm các thiết bị điện trước lúc có giông.

Với các đường dây điện thoại hay dây điện vì nối với lưới bên ngoài nên rất có thể bị ảnh hưởng sét đánh lan truyền. Bởi vậy nên tránh xa các dây này và các vật dùng điện với khoảng cách ít nhất là một mét.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO