Báo Điện tử Gia đình Mới

Chồng bị gàu máy xúc đập vào người nguy kịch, vợ trẻ bất lực vì thiếu tiền phẫu thuật

"Bị tai nạn chắc anh đau đớn lắm nhưng em biết chồng em cũng đang rất cố gắng để sống. Giờ điều ước lớn nhất của em là có tiền để chữa trị cho anh, để anh lại được vui đùa cùng con...".

  Bệnh nhân Trần Văn Nghĩa đang điều trị tích cực tại bệnh viện Việt Đức.

Bệnh nhân Trần Văn Nghĩa đang điều trị tích cực tại bệnh viện Việt Đức.

Ngày 7/4, bệnh viện Việt Đức tiếp nhận bệnh nhân Trần Văn Nghĩa (SN 1992, trú tại thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) nhập viện vì tai nạn lao động, bị gầu máy xúc đập thẳng vào người, bất tỉnh tại chỗ.

Anh Nghĩa nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở phổi, gan, lách và thận, sau khi bị gầu máy xúc đập vào người.

Các bác sĩ của bệnh viện Việt Đức đã phẫu thuật nối lại các mạch, đặt stent che phủ những chỗ bị tổn thương. Sau ca phẫu thuật kéo dài 7 tiếng trong sự lo lắng tột cùng của gia đình, anh Nghĩa rơi vào tình trạng rất nặng: chân trái bị liệt, suy đa tạng, suy tim, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, hàng ngày phải truyền rất nhiều máu và các chế phẩm của máu, lọc máu, thở máy…

Thẫn thờ ngồi trông chồng trong sự lo lắng, chị Đinh Thị Vân (SN 1998, vợ anh Nghĩa) cho biết, anh Nghĩa bị tai nạn lao động trong lúc đang làm việc.

"Sự việc lúc đó thật khủng khiếp. Hôm ấy chúng em chở chuyến đá. Thực ra chỉ chạy cước thôi nhưng vì từng có người chê có rác bẩn lẫn vào đá, chồng em lao vào nhặt rác, những mong hoàn thành tốt công việc… Ai dè lúc đó người điều khiển cần cẩu không nhìn thấy nên hạ gầu luôn vào người chồng em, đập thẳng trực tiếp vào lưng.

Khi tai em nghe có người hô “Kéo cẩu lên” thì trước mắt em là hình ảnh anh ngất ngay tại chỗ… Chân tay em bủn rủn, tim đập mạnh như sắp nhảy ra ngoài vì sợ hãi".

  Để có thể điều trị hồi phục cho anh Nghĩa, chị Vân và gia đình phải lo một số tiền khá lớn.

Để có thể điều trị hồi phục cho anh Nghĩa, chị Vân và gia đình phải lo một số tiền khá lớn.

Hoàn cảnh gia đình chị Vân rất khó khăn. Anh Nghĩa là con trai thứ trong một gia đình có ba người con.

Hai anh chị kết hôn được hơn 2 năm, hiện đã có một cậu con nhỏ gần 2 tuổi. Với mong mỏi mang lại cho gia đình một cuộc sống đủ đầy, để con cái bằng bạn bằng bè, anh Nghĩa chẳng ngại làm việc ở khắp mọi nơi, đôi khi đi biền biệt vài tháng mới được về thăm vợ con.

Đầu năm nay, anh Nghĩa nhận tàu và bắt đầu công việc làm thuê. Anh được giao nhiệm vụ lái và chuyên chở các vật liệu đá và đất cát. Khi đang làm việc thì tai nạn kinh hoàng ập tới.

Được biết, một cuộc phẫu thuật đa chấn thương có chi phí rất đắt đỏ, khoảng 300 đến 400 triệu đồng. Điều này đã trở thành nỗi lo khiến chị Vân nghẹt thở, bởi chị biết, chậm phút nào là mất cơ hội sống của chồng phút đó.

“Bác sĩ bảo người bình thường sẽ không ai còn sống nổi nhưng chồng em là người rất đặc biệt và rất may mắn. Nhưng làm sao để gia đình em xoay sở số tiền lớn như vậy".

Sự việc xảy ra, người chủ tàu thuê anh chị đưa chị Vân 100 triệu, chủ của người điều khiển xe cẩu ở mỏ đá cũng góp 100 triệu nữa. “Lúc ấy đền bù thế nào chưa ai giải quyết, chưa ai đổ lỗi cho ai cả,  họ cũng chỉ biết cứu người… Bà nội dưới quê vay tạm thêm 50 triệu nữa nộp cho bác sĩ vì tình trạng gấp quá rồi”, người vợ trẻ kể.

Gia đình chị xoay sở vay mượn khắp nơi để thực hiện những cuộc phẫu thuật cho chồng với hy vọng “còn nước còn tát”, dù bác sĩ nói cơ hội sống của anh chỉ có 5%, rằng gia đình phải chuẩn bị tinh thần.

Sau ca mổ thành công nhưng chị Vân lại nhận được tin chồng mình có khả năng suy thận, phải tiến hành lọc. “Bác sĩ nói, nếu một quả không lọc được, phải lọc quả thứ hai, chi phí 25 triệu mỗi quả thận”…

Cầm tờ hóa đơn đỏ mà chị Vân không biết phải làm sao để có tiền. “Nếu không được lọc, được chữa kịp thời thì tình trạng sẽ xấu đi rất nhiều. Em biết chồng em cũng đang rất cố gắng để sống, để tồn tại”, chị Vân vừa nói nước mắt vừa lã chã rơi.

Đến ngày 12/4, số tiền gia đình trả để cứu vớt sự sống cho anh Nghĩa đã lên tới 500 triệu đồng. "Anh ấy là chỗ dựa lớn nhất của em và con, Giờ đây, em chỉ ước có phép lạ nào đó xuất hiện, giúp chồng em qua cơn nguy hiểm và chuyển anh sang phòng điều trị" - nước mắt tràn khóe mi, chị Vân khẽ khàng.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ:

 Chị Đinh Thị Vân – Vợ bệnh nhân Trần Văn Nghĩa

 Địa chỉ: thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình

 Số điện thoại: 0365838828

 Hoặc Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức: Phòng 248 nhà C3

 Điện thoại: 024.32668625, liên hệ số máy lẻ 585

 Tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức:

 Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

 Số tài khoản USD: 12210370016823

 Số tài khoản VNĐ: 12210000024248

 Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Thành

 Nội dung: Ủng hộ bệnh nhân MS 854 hoặc ủng hộ bệnh nhân Trần Văn Nghĩa.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO