Chống dịch COVID-19: Những câu chuyện chỉ có trong 'thời chiến'

Thu Minh (thực hiện)  
Từ câu chuyện 30.000 quả trứng gà ăn liền 'xung phong' lên tuyến đầu chống dịch, đến những quyết định chưa có tiền lệ và đằng sau đó là cả một 'chiến dịch chi viện' với trách nhiệm & niềm tự hào lớn được chia sẻ bởi ông Nguyễn Duy Hải Linh từ thương hiệu Trứng Gà Dabaco.

Ông Nguyễn Duy Hải Linh, Trưởng phòng Marketing Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Chăn nuôi Gia Công (Đơn vị thành viên của Tập đoàn Dabaco Việt Nam) đã chia sẻ câu chuyện này với phóng viên. 

Ông Nguyễn Duy Hải Linh xúc động kể: Ngày 30/03 vừa qua đã trở thành một ngày đặc biệt với chúng tôi khi 10.000 quả trứng gà ăn liền Devi trong tổng số gần 30.000 quả triển khai trên toàn quốc đã đến được tận tay Bộ Tư Lệnh Thành Phố Hồ Chí Mình và sẵn sàng “chi viện" ngay cho các Các bộ, chiến sĩ, Y bác sĩ đang làm việc tại tuyến đầu.

Một quyết định chưa từng có tiền lệ

PV: Vì sao bữa ăn của người dân tại cơ sở cách ly lại được ông quan tâm đặc biệt như vậy? 

Ông Nguyễn Duy Hải Linh: Qua chuyến công tác thực tế ngày 20/03 cùng Ban Quốc Tế, Trung Ương Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh & Ban Thanh Niên Quân Đội, chúng tôi đã chứng kiến tận mắt sự vất vả của các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ phục vụ đồng bào quay trở về từ vùng dịch. 

Chống dịch COVID-19: Những câu chuyện chỉ có trong 'thời chiến' 0

Tôi được biết các anh đã phải thức dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị từng bữa ăn, ngay sau đó là bữa trưa rồi tiếp tục là bữa tối và theo tôi thì đây chính xác là một công việc áp lực và có cường độ cao khi số lượng xuất ăn phải đáp ứng cùng một lúc là rất lớn và ở thời điểm đó thì những quả trứng gà ăn liền sẽ giúp các đồng chí bộ đội giảm được thời gian chuẩn bị, có thể  đáp ứng ngay lập tức bữa ăn phụ cho đồng bào khi mới tới cơ sở cách ly.

Thưa ông, việc vận chuyển trứng gà Devi tới các “điểm nóng” có gặp khó khăn gì không?

Sau chuyến công tác đầu tiên vận chuyển hơn 10.000 trứng gà ăn liền Devi và trứng tươi đến trung đoàn 58, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1; Tiểu đoàn 16/Trường Sĩ quan Lục quân 1 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh. Thì chúng tôi quyết định sẽ mở rộng phạm vi “chi viện" trên toàn quốc. 

Tuy nhiên đây lại đúng là lúc toàn quốc đang nghiêm túc thực hiện việc cách ly toàn xã hội nên việc vận chuyển đã gặp những giới hạn nhất định và chúng tôi quyết định chuyển sang kế hoạch B, huy động hết tất cả các nguồn lực của mình tại khu vực Hồ Chí Minh để thu xếp đủ số lượng 10.000 quả trứng ăn liền Devi kịp thời phục vụ ngay bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đang thực thi nhiệm vụ tại tuyến đầu.

Chống dịch COVID-19: Những câu chuyện chỉ có trong 'thời chiến' 1

Đây là một quyết định chưa từng có tiền lệ đối với chúng tôi và chắc chỉ có trong “cuộc chiến" chống dịch COVID-19 thì một quyết định như vậy mới được triển khai mà thôi. 

Phải nhanh nhất, phải quyết liệt nhất để có thể thực hiện được mục tiêu

Thực hiện nhiệm vụ này, cá nhân ông và các cán bộ của Trứng gà Dabaco nhận trách nhiệm và ý thức thế nào về công việc hiện tại của mình? 

Với cá nhân tôi thì đó là trách nhiệm của một người công dân, còn với tư cách là một nhân sự của Trứng Gà Dabaco thì tôi nghĩ là đây là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với quốc gia.

Chúng tôi tin rằng những sự nỗ lực này được bắt nguồn từ tinh thần dân tộc. Chúng tôi hiểu rằng chính phủ đang làm hết mình, quân đội đang làm hết mình, các y bác sỹ đang làm hết mình và vì thế chúng tôi cũng sẽ làm hết sức của mình. Trong thời điểm quan trọng của dân tộc như thế này mỗi sự đóng góp dù nhỏ, dù lớn đều là những sự đóng góp vẫn cần thiết.

Chống dịch COVID-19: Những câu chuyện chỉ có trong 'thời chiến' 2


Với tôi khi trực tiếp tham gia vào các hoạt động công tác của chiến dịch lần này cá nhân tôi cũng rất lo lắng về những rủi ro khi chính mình có thể bị nguy hiểm bởi COVID-19-19, nhưng ngoài việc động viên thăm hỏi tinh thần cán bộ chiến sĩ thì những chuyến công tác như thế này cũng cho tôi những đánh giá trực quan về nhu cầu thực tế của những cơ sở cách ly, để có thể lên một phương án hỗ trợ tốt nhất. Vì chống dịch như chống giặc nên nhanh thôi thì chưa đủ mà còn phải rất quyết liệt, chi tiết nữa.

Còn cá nhân ông, có những trải nghiệm như thế nào sau việc vừa qua? 

Tôi đã có vinh dự được làm việc cho nhiều nơi, ở nhiều vị trí khác nhau. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội được làm việc và phụng sự tổ quốc. Được đi, được nhìn thấy và được nỗ lực trong một giai đoạn lịch sử quan trọng của Dân tộc khi cả nước đang rất tập trung trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 là điều đáng tự hào nhất đối với cá nhân tôi.

Tại Tập Đoàn Dabaco Việt Nam & Trứng gà Dabaco tôi đã có cơ hội để làm việc đó, được lãnh đạo ủng hộ, tôi và các đồng nghiệp của mình đã đã thực hiện "mệnh lệnh của trái tim" và những quả trứng gà ăn liền Devi thì đã có một sứ mệnh hết sức cao cả khi có cơ hội phục vụ Đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ … những bữa ăn ngon và đủ chất.

Và tôi cũng muốn gửi lời cám ơn của mình tới các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đang làm việc tại tuyến đầu và chúc các anh chị luôn khoẻ để phục vụ Tổ Quốc, ở hậu phương thì đã có chúng tôi lo.

-Trân trọng cảm ơn ông!

 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO