Báo Điện tử Gia đình Mới

Chồng mới mất 100 ngày, chị dâu tôi lén bán nhà, để lại 2 con rồi bỏ đi lấy chồng mới

Ai rồi cũng phải có cho mình một hạnh phúc riêng, nhưng như chị dâu tôi chồng mới mất tròn 100 ngày đã đi lấy chồng thì hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Nhìn hai đứa cháu với bố mẹ mình mà em thương chảy nước mắt. Người mất đã đi một nhẽ rồi, vậy mà không hiểu sao chị dâu em lại có thể ăn ở cạn tình tới như thế.

Nhà em chỉ có 2 anh em. Em là út còn anh trai hơn em 7 tuổi, hiền lành mà chịu thương chịu khó lắm. 30 tuổi, anh ấy dẫn người yêu (chị dâu của em bây giờ) về quê ra mắt.

Nói thật, khi ấy bố mẹ em cũng không đồng ý cho cưới đâu vì dù gì anh em cũng là trai tân còn chị ấy là gái đã qua 1 đời chồng. Thế nhưng anh em quyết liệt đấu tranh nên cuối cùng ông bà cũng đành ưng thuận cho 2 người làm đám cưới.

Tuy ban đầu bố mẹ em phản đối không cho anh lấy chị ấy. Nhưng sau về làm dâu rồi thì họ lại thương yêu quan tâm chị dâu em như con cái trong nhà. Mỗi lần ông bà có gì cho con gái là cũng sẽ cho con dâu như thế. Chuyện đất cát cũng vậy.

  Vì chuyện đât cát, chị dâu tôi hằn học cả với nhà chồng (Ảnh minh họa)

Vì chuyện đât cát, chị dâu tôi hằn học cả với nhà chồng (Ảnh minh họa)

Cách đây 2 năm, bố em ốm nặng. Trước khi qua đời ông gọi hai anh em ra chia đất. Vì em là con gái nên ông bà chỉ cho 1 phần nhỏ (50m vuông) còn anh chị ông cho hơn trăm mét, chuyển luôn sổ đỏ cho 2 người đứng tên.

Thế mà chị dâu em vẫn còn tị nạnh bảo em là con gái lẽ ra không được phần nào hết. Đất cát tổ tiên chỉ con trai được hưởng. Vin vào lý do ấy, chị ấy suốt ngày phụng phịu, hằn học với gia đình em.

Nhiều lúc nhìn thái độ của chị dâu em điên lắm mà mẹ em cứ gàn không cho nói sợ ảnh hưởng tới hạnh phúc của con trai.

Nhưng đúng là mình càng nhịn, chị ấy càng được nước làm càn, coi nhà chồng không ra gì cả. Vì bực bội chuyện đất cát ấy, mà chị ấy ghét mẹ em ra mặt.

Mỗi lần đi đâu nhìn thấy mẹ chồng, chị ấy cứ hằm hằm mặt. Mẹ em toàn phải là người hỏi trước mà có khi chị dâu còn chẳng thèm trả lời.

Tới bữa ăn cũng thế, 10 bữa tới 9 bữa chị lấy thiếu bát của bà. Anh em bực quá mắng thì chị dỗi bỏ bữa luôn. Nhiều hôm mẹ em ngượng quá bảo thôi từ nay bà ăn riêng hẳn ra cho tránh va chạm mà anh em không chịu.

- Mẹ không việc gì phải thế. Con là con trai mẹ, nhà này cũng là đất của mẹ, việc gì mẹ phải ở đâu.

Khổ nỗi, cuối năm vừa rồi anh trai mắc trọng bệnh, nửa năm chạy chữa hết viện lớn viện nhỏ toàn 2 mẹ con em chăm anh ấy chứ chị ấy bảo phải ở nhà chăm con nên chẳng mấy khi lên viện với chồng.

Giáp tết, đúng rét căm căm thì anh trai em mất. Cả nhà đau đớn khóc gào, mẹ em khóc tới ngất đi không biết bao nhiêu lần. Thật lạ chỉ có mình chị dâu là tỉnh táo, vẫn chạy đi chạy lại lo công việc, đón tiếp từng đoàn viếng.

Lúc đó mẹ con em nghĩ, cũng may chị ấy cứng cỏi trong lúc tang gia bối rối này, nếu không công việc của anh trai em biết lấy ai lo liệu.

Vậy mà đùng cái chị dâu em mất tích. Em với mẹ toán loạn tìm đâu cũng chẳng thấy. 2 đứa cháu nhà em cứ gào khóc gọi mẹ. Ai ngờ tới một buổi trưa gần 100 ngày của anh thì bỗng nhiên có cặp vợ chồng tới yêu cầu mẹ con em giao nhà. Em nghe mà trố mắt:

- Nhà này của chúng tôi, 2 người có nhầm không?

- Nhầm là nhầm thế nào? Chủ của ngôi nhà này đã sang tên số đỏ cho chúng tôi. Tiền cũng đã nhận đủ rồi. Nay là ngày hẹn giao nhà.

Nhìn đám giấy tờ trên tay họ, mẹ con em chết ngất. Hóa ra ngay sau khi anh em mất chị dâu đã âm thầm giao bán nhà rồi ôm tiền bỏ đi theo người đàn ông khác, để lại 2 đứa con thơ cho mẹ con em chăm sóc.

Nhìn mẹ, nhìn cháu, rồi cả di ảnh anh em trên ban thờ mà em thấy xót xa quá. Thật không thể tưởng được sao chị dâu em lại có thể nhẫn tâm bỏ rơi con mình như thế.

Không biết là ở nơi nào đó, trong mỗi giấc ngủ chị ấy có giật mình nghĩ tới tiếng gào khóc gọi mẹ tới khản giọng của 2 con chị ấy không?

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO