Báo Điện tử Gia đình Mới

Chú chó con bị chặt đứt đuôi và tứ chi rồi bỏ trong rừng khiến cả quốc gia phẫn nộ, Tổng thống lên tiếng

Nhìn hình ảnh chú chó đáng thương bị băng kín người khiến ai cũng cảm thấy xót xa, chú chó nhỏ có lẽ đã phải chịu đau đớn vô cùng...

Ngược đãi động vật là hành vi độc ác chưa bao giờ được thông cảm hay chấp nhận. Thế nhưng, ngược đãi tàn bạo đến mức chặt hết tứ chi và đuôi rồi ném vào rừng như câu chuyện của chú chó dưới đây thì thật tàn bạo và kinh khủng.

Chú chó đáng thương khi được tìm thấy từ khu rừng về

Đươc biết chú chó con bị tra tấn tàn bạo rồi đem ném vào một khu rừng tại quận Sapanca, phía tây bắc tỉnh Sakarya trong tình trạng bị chặt hết 4 chân và đuôi. Sự việc đã khiến cả đất nước Thổ Nhĩ Kỳ vốn rất yêu động vật phải dậy sóng. Thậm chí, Tổng thống Tayyip Erdogan cũng không thể làm ngơ trước sự dã man này.

Hình ảnh chú chó với đôi mắt buồn rười rượi khiến bất cứ ai cũng phải ám ảnh. Không hiểu những con người đó nghĩ gì mà có thể làm ra hành động mất nhân tính như vậy.

Dù được chăm sóc tận tình nhưng chú chó tội nghiệp vẫn không qua khỏi

Mặc dù được đưa về chữa trị nhiệt tình nhưng có lẽ vì hoảng sợ, đau đớn và suy yếu nặng nền nên chú chó đã chết trong lúc phẫu thuật vào ngày thứ 6 vừa qua. Nó đã chiến đấu giành sự sống trong hai ngày nhưng tổn thương thân thể quá nặng khiến chú chó nhỏ không còn đủ sức.

Tổng thống đã lên tiếng, nói rằng cảnh sát đã bắt giữ một nhà điều hành nhà máy xây dựng vào thứ bảy -  nghi can được cho là liên quan đến cái chết của chú chó.

Sau sự việc chấn động này, Tổng thống Erdogan cam kết rằng luật về quyền lợi động vật Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được sửa đổi sau ngày 24/6/2018, tức trong nhiệm kì thứ 2 của ông.

Tổng thống Erdogan lên tiếng vì vụ việc quá dã man

Tổng thống cho rằng, hành vi này là một hành động xúc phạm đất nước, và sẽ có hình phạt thích đáng cho kẻ độc ác. Hình ảnh chú cún con tội nghiệp đã được truyền tải trên các phương tiện truyền thông xã hội, cả các quan chức chính phủ và các chính trị gia đồng loạt lên án hành động và kêu gọi các biện pháp chặt chẽ hơn đối với những động vật bị ngược đãi.

Câu chuyện hiện tại vẫn gây hoang mang cực độ cho người dân.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO