Báo Điện tử Gia đình Mới

Chú khỉ dũng cảm cứu sống chuột đang nằm gọn trong miệng rắn săn mồi

Thấy chú chuột bị con rắn có kích thước lớn bắt được, một chú khỉ đã dũng cảm lao xuống cứu, trong khi đàn khỉ phía trên dùng đá ném tới tấp vào người rắn.

Trong lãnh địa của đàn khỉ bỗng nhiên xuất hiện một con rắn, nhưng mục tiêu của nó không phải là những con khỉ trong đàn, mà là chú chuột nhỏ sống trong vách đá bên dưới.

Vốn dĩ, những loài gặm nhấm như chuột, thỏ là món ăn khoái khẩu của loài rắn. Vì thế, con rắn này dường như đã định sẵn mục tiêu cho bữa ăn ngày hôm nay của mình. 

khi-cuu-chuot-khoi-mieng-ran-1

Ngay khi con rắn xuất hiện, cả đàn khỉ lập tức phát hiện. Biết đây là một kẻ địch nguy hiểm, những con khỉ mẹ nhanh chóng đưa con đến nơi an toàn, trong khi đó, những con khỉ khác tò mò đứng xem chuyện gì sắp xảy ra.

khi-cuu-chuot-khoi-mieng-ran-2

Con rắn vẫn liều mình chui vào trong vách núi tìm kiếm con mồi béo bở và hạ quyết tâm phải có bằng được món ăn này. Tuy rất cố gắng tìm cách thoát thân, nhưng con chuột tội nghiệp vẫn không thể chống lại được kẻ thù.

khi-cuu-chuot-khoi-mieng-ran-3

Khi con rắn đã nuốt được phần đầu của chú chuột, bỗng "anh hùng" khỉ xuất hiện. Nó lao xuống chỗ con rắn và túm lấy đuôi chuột kéo mạnh lại, nhằm giúp cứu con chuột đáng thương. Thấy vậy, đồng đội của chú khỉ cũng thi nhau lấy đá ném xuống cơ thể con rắn.

khi-cuu-chuot-khoi-mieng-ran-4

Thấy mình không thể thắng được đàn khỉ, con rắn đành phải buông tha cho "bữa ăn", nhả chú chuột đang nằm một nửa trong miệng. Kết quả là con khỉ dũng cảm và sự đoàn kết của đàn khỉ đã giải cứu thành công một loài động vật nhỏ bé hơn mình.

khi-cuu-chuot-khoi-mieng-ran-5

Video ghi lại quá trình khỉ giải cứu chuột nằm trong miệng rắn săn mồi đầy kịch tính:

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO