Báo Điện tử Gia đình Mới

Chủ pate Minh Chay nói gì sau loạt vụ ngộ độc bolutinum?

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Giám đốc công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới lên tiếng sau khi nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm của Minh Chay và bị ngộ độc.

Vẫn tiếp tục có bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay

Sáng 9/9, theo thông tin từ TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, mặc dù Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi lời cảnh báo từ ngày 29/8 và các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã tuyên truyền rất mạnh mẽ nhưng ngày 3/9 vẫn có 1 bệnh nhân ăn Pate Minh Chay và bị ngộ độc, đang phải điều trị tại một bệnh viện.

  Bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay đã có tiến triển khả quan hơn.

Bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay đã có tiến triển khả quan hơn.

Theo số liệu thống kê, Trung tâm đã tiếp nhận 35 trường hợp đến khám, sàng lọc sau khi ăn Pate Minh Chay. Trong đó, có 13 trường hợp có triệu chứng của ngộ độc nhẹ: mỏi, yếu cơ. Các trường hợp này đã ăn thực phẩm Pate Minh Chay nhiều ngày, diễn biến xu hướng ổn định, được các bác sĩ thăm khám, lấy mẫu xét nghiệm, tư vấn theo dõi sức khỏe tiếp, nếu có diễn biến bất thường cần phải quay lại bệnh viện ngay.

Thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Giám đốc công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới gửi lời xin lỗi chân thành tới khách hàng đã sử dụng sản phẩm của Minh Chay và bị ngộ độc.

  Vẫn còn 500 khách hàng của pate Minh Chay chưa liên lạc được.

Vẫn còn 500 khách hàng của pate Minh Chay chưa liên lạc được.

Bà Trang cho biết, công ty đã dừng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, tập trung phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân dẫn tới sự việc, hỗ trợ các bệnh nhân nằm viện, các trường hợp có triệu chứng ngộ độc và ngăn chặn nguy cơ có thêm các ca ngộ độc mới.

Công ty đã liên lạc với hơn 7.000 khách hàng sử dụng sản phẩm dưới 3 hình thức gửi tin nhắn, liên lạc qua điện thoại di động, qua mạng xã hội để đề nghị khách hàng dừng sử dụng các sản phẩm của pate Minh Chay.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn 500 khách hàng công ty vẫn chưa liên lạc được. 

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, giữa tháng 8/2020 Cục An toàn Thực phẩm đã phát thông báo khẩn, khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm Pate Minh Chay do phát hiện các trường hợp nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum type B, độc tố là botulinum - loại độc cực mạnh gây tác động vào đầu dây thần kinh khiến liệt cơ, có thể dẫn đến chết người.

Hiện số bệnh nhân ngộ độc do sử dụng pate Minh Chay đã lên tới vài chục người ở nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là Hà Nội, TP.HCM.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO