Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia Harvard chỉ ra 5 thực phẩm tăng trí thông minh, sáng tạo bạn nên ăn hàng ngày

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố giúp bạn có trí thông minh vượt trội. Chuyên gia Harvard chỉ ra 5 thực phẩm tăng cường trí thông minh bạn nên ăn hàng ngày.

Thật ra không có thuốc biệt dược nào giúp chúng ta có một trí nhớ hoàn hảo hoặc một trí thông minh hơn người, nhất là khi càng ngày chúng ta càng già đi.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc và protein từ thực vật, cá và những thực phẩm giàu dinh dưỡng có lợi cho bộ não.

Để thông minh hơn, có trí nhớ tốt, bạn nên ăn 5 loại thực phẩm tăng trí thông minh sau đây. 

Rau xanh 

Rau xanh được xem là thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất bồi bổ cơ thể và có thể giảm các nguy cơ bệnh não.

Để tăng cường trí thông minh, bạn nên ăn nhiều loại rau xanh như rau bina, bắp cải, cải xoăn. Những loại rau giàu folate, vitamin K, beta carotene, lutein rất cần thiết cho trí não phát tiển khỏe mạnh. 

Cá béo 

  Cá béo là thực phẩm tăng trí thông minh bạn nên ăn thường xuyên hơn

Cá béo là thực phẩm tăng trí thông minh bạn nên ăn thường xuyên hơn

Cá béo giàu omega-3, một chất béo lành mạnh có khả năng giảm nồng độ beta-amyloid trong máu. Beta-amyloid là một loại protein có thể hình thành các khối làm tổn thương não gây bệnh Alzheimer's. 

Để tăng cường trí thông minh và trí nhớ tốt, bạn nên chăm chỉ ăn cá hơn, ít nhất là 2 lần/tuần. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại cá ít thủy ngân như cá hồi, cá ngừ. Ngoài ra, quả bơ, hạt lanh, hạt óc chó cũng rất giàu omega-3 bạn có thể ăn để có bộ não khỏe mạnh, thông minh. 

Các loại quả mọng 

Một loại thực phẩm tăng trí thông minh bạn nên ăn thường xuyên hơn nữa đó là các loại quả mọng.

Theo nghiên cứu năm 2012 của các nhà khoa học Harvard và chuyên gia bệnh viện phụ nữ, những người phụ nữ tiêu thụ từ 2 bữa dâu tây và việt quất mỗi tuần có thể giảm được nguy cơ mất trí nhớ. Không những thế, những loại quả mọng rất giàu flavonoid rất tốt để tăng cường trí thông minh. 

Trà và cà phê 

  Trà và cà phê là thực phẩm tăng trí thông minh, sáng tạo cho bạn

Trà và cà phê là thực phẩm tăng trí thông minh, sáng tạo cho bạn

Tin tốt cho những người thích trà và cà phê đó là hai thức uống này tốt cho não bộ. Caffeine trong cà phê có thể giúp bạn tập trung tốt hơn, tăng cường trí nhớ. 

Một nghiên cứu năm 2014 trên tạp chí Dinh dưỡng cho thấy, những người có hàm lượng caffeine cao thì chức năng não bộ cũng tốt hơn. Do đó, sự sáng tạo của bạn cũng vì thế mà được phát huy tốt hơn. 

Hạt óc chó 

Hạt óc chó rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Loại hạt này có thể cải thiện trí nhớ và tăng cường trí thông minh cho não bộ. 

Chuyên gia cho rằng làm hượng omega-3 cao giúp bảo vệ mạch máu, vừa tốt cho tim vừa tốt cho não. Vì thế, bạn nên tận dụng loại hạt này để cải thiện chức năng não bộ, nhất là những người làm việc trí óc, những ai đang độ tuổi đi học. 

(Theo Harvard Edu) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO