Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia 'mách nước' vấn đề bé khó ngủ tại Hội thảo Dinh dưỡng Nhi khoa 2019

Vấn đề bé khó ngủ, ngủ không ngon giấc một lần nữa lại được bàn luận sôi nổi tại Hội thảo Dinh dưỡng nhi khoa do Viện Dinh dưỡng tổ chức vào ngày 15/6 vừa qua tại Hà Nội

Hội thảo khoa học thường niên của Chi hội Dinh dưỡng Nhi khoa được tổ chức nhằm mục tiêu nâng cao trình độ, hỗ trợ công tác đào tạo kiến thức điều trị dinh dưỡng và Nhi khoa.

Tại đây, ngoài những vấn đề về dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe, thể trạng và tinh thần cho trẻ thì các vấn đề liên quan đến giấc ngủ của bé cũng được các đại biểu tham dự rất quan tâm và chú ý. 

Đặc biệt, tại hội thảo lần này, vai trò của giấc ngủ trong 2000 ngày đầu đời đã được TS.BS Phan Bích Nga – Phó chủ tịch Chi hội Dinh dưỡng Nhi khoa thuyết trình nhằm giúp cha mẹ có cái nhìn đúng đắn hơn về giấc ngủ trẻ, đảm bảo con có giấc ngủ đạt chất lượng tốt nhất trong giai đoạn đầu đời.

Đây cũng là một trong những chuyên đề nhận được sự quan tâm, phản hồi tích cực của đông đảo đại biểu và các bậc cha mẹ.

  Hội thảo Dinh dưỡng thường niên năm 2019 thu hút hàng trăm chuyên gia

Hội thảo Dinh dưỡng thường niên năm 2019 thu hút hàng trăm chuyên gia

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển trí não, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bé ngủ sâu, ngon giấc sẽ hấp thụ oxy, năng lượng và sản sinh hormone tăng trưởng nhiều hơn, có lợi cho sự phát triển thể chất và não bộ. Từ đó, bé sẽ có tâm trạng thoải mái, tinh thần được thư giãn và lớn lên khỏe mạnh.

Theo TS.BS Phan Bích Nga: Khi đứa trẻ khó ngủ, mất ngủ kéo dài sẽ phải đối mặt với một số vấn đề về bệnh lý như còi xương, suy dinh dưỡng, chậm tăng cân và phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, sức đề kháng và hệ miễn dịch cũng bị suy giảm, trẻ có nguy cơ dễ mắc các bệnh lý nguy hiểm hơn đồng thời giảm khả năng nhận thức, học hỏi và sáng tạo sau này.

Hiện nay, rất nhiều bố mẹ chưa có nhận thức đúng đắn về giấc ngủ của trẻ sơ sinh nên vẫn còn chủ quan với vấn đề bé khó ngủ, mất ngủ hay ngủ không sâu giấc.Vì vậy họ chỉ tìm các giải pháp tạm thời chứ chưa thực sự tìm hiểu rõ nguyên nhân cụ thể để khắc phục hoàn toàn cho con.

Cũng theo TS.BS Nga: "Để giải quyết hiệu quả nhất các vấn đề liên quan đến giấc ngủ, bố mẹ nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cho bé có thành phần an toàn từ sữa mà đặc biệt là chứa nguyên liệu Lactium – một loại decapeptid thủy phân từ casein sữa giúp thư giãn một cách tự nhiên để trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ như sản phẩm Soki Tium"

  TS.BS Phan Thị Bích Nga thuyết trình tại hội thảo, nhấn mạnh giấc ngủ tốt là tiền đề cho sự phát triển của trẻ

TS.BS Phan Thị Bích Nga thuyết trình tại hội thảo, nhấn mạnh giấc ngủ tốt là tiền đề cho sự phát triển của trẻ

Tại Việt Nam, Soki Tium là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, chăm sóc giấc ngủ đầu tiên sử dụng Lactium làm thành phần chính, áp dụng những công nghệ hàng đầu của ngành sản xuất Dược phẩm được chuyển giao từ Châu Âu và đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, sử dụng an toàn cho phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Độ an toàn của Soki Tium chính là sự tổng hợp của hai thành phần Lactium và Colostrum. Lactium đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận đạt tiêu chuẩn GRAS – chứng nhận tuyệt đối an toàn được chứng minh qua thực tế sử dụng.

Trong khi đó, Colostrum đã được khoa học chứng minh là nguồn dinh dưỡng cực kỳ quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho các bà mẹ, đồng thời bổ sung rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho trẻ thì Colostrum còn được ví như một loại kháng sinh tự nhiên mà không thể điều chế được trong phòng thí nghiệm.

  Soki Tium là giải pháp hàng đầu giúp trẻ ngủ ngon an toàn

Soki Tium là giải pháp hàng đầu giúp trẻ ngủ ngon an toàn

Sự xuất hiện của Soki Tium tại Hội thảo khoa học thường niên 2019 của Chi hội Dinh dưỡng Nhi khoa đã thêm một lần nữa khẳng định về vai trò quan trọng của giấc ngủ đối với trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu đời, đồng thời giúp các bậc cha mẹ có nhận thức đúng đắn hơn về tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé, cải thiện hiệu quả vấn đề bé khó ngủ, quấy khóc đêm để con có giấc ngủ sâu, trọn vẹn.

Nguyễn Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO