Báo Điện tử Gia đình Mới

Trung Quốc: Bệnh nhân tái nhiễm COVID-19 sau khi xuất viện

Một chuyên gia hàng đầu Trung Quốc cho rằng bệnh nhân nhiễm virus Corona đã hồi phục vẫn có dấu vết của loại virus này dù không còn các triệu chứng.

Trung Quốc: Bệnh nhân tái nhiễm COVID-19 sau khi xuất viện 0

Zhao Jianping, chuyên gia hô hấp và chăm sóc tích cực, trưởng nhóm các chuyên gia xử lý dịch COVID-19 ở tỉnh Hồ Bắc cho biết, một vài bệnh nhân nhiễm virus Corona hồi phục đã thực hiện một số xét nghiệm để tìm ra liệu có virus hay vi khuẩn nào ở trong cơ thể hay không. 

Trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí Southern People Weekly, ông Zhao cho biết họ thực hiện các xét nghiệm nucleic và phát hiện một số bệnh nhân đã bình phục vẫn thấy có dấu hiệu của virus Corona. 

Ông nói thêm rằng một cặp đôi ở Canada đã hồi phục COVID-19 nhưng qua kiểm tra dịch họng và dịch mũi, các chuyên gia vẫn thấy có dấu vết của loại virus này. 

Hãng Reuters cho biết có một bệnh nhân đã xuất viện ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên đã phải nhập viện trở lại vì dương tính với virus Corona sau 1 khoảng thời gian cách ly tại nhà. Một số trường hợp tương tự cũng xảy ra ở một vài vùng khác nhau ở Trung Quốc. 

Chuyên gia nói rằng: "Điều này rất nguy hiểm bởi vì chúng ta không thể để họ ở nhà do họ có thể lây nhiễm cho người khác nhưng chúng ta cũng không thể cho họ nhập viện vì nguồn lực đang quá tải."

  Còn Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc khuyến cáo những bệnh nhân đã hội phục vẫn phải cách ly 14 ngày, đeo khẩu trang và không nên ra ngoài.

Còn Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc khuyến cáo những bệnh nhân đã hội phục vẫn phải cách ly 14 ngày, đeo khẩu trang và không nên ra ngoài.

Ngày 20/2, các ca nhiễm có dấu hiệu giảm nhưng ông Zhao vẫn cho rằng nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Corona giống như "một cuộc chiến giằng co". Ông cho rằng: "Chúng ta không thể vui mừng trong lúc này, số người nhiễm mới có thể tăng trở lại."

Với tình hình lây nhiễm đang tăng cao, các chuyên gia đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và Thái Lan hi vọng rằng thuốc trị cúm và HIV có thể giảm các triệu chứng ở bệnh nhân.

Còn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng vắc xin có thể hơn 1 năm nữa mới có, mọi người nên thực hiện vệ sinh sạch sẽ và để ý nếu thấy có triệu chứng bệnh. 

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc khuyến cáo những bệnh nhân đã hồi phục vẫn phải cách ly 14 ngày, đeo khẩu trang và không nên ra ngoài để giảm nguy cơ lây lan bệnh cho người khác. 

(Theo Reuters/MSN)

Xem thêm Clip: Tự làm xịt sát khuẩn virus Corona

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO