Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyện lạ: Bé gái sinh ra có tới 2 cái miệng

Một bé gái mới đây được phát hiện sinh ra đã có hai cái miệng. Trên thế giới chỉ có 35 trường hợp tương tự như vậy.

Trong một bài báo đăng trên tạp chí BMJ ngày 19/5, các bác sĩ trường Đại học y Nam Caroline, Mỹ đã liệt kê chi tiết mộ trường hợp xảy ra khi một bé gái mắc bệnh lạ, sinh ra có 2 cái miệng. 

Được biết chỉ có 35 trường hợp tương tự xảy ra kể từ năm 1900. Ở "chứng sao chép phần mặt", một vài bộ phận trên khuôn mặt hoặc toàn bộ khuôn mặt được sao chép lại. 

Đối với trường hợp của bé gái (giấu tên tuổi, nơi ở), các bác sĩ cho biết họ thấy một khối lạ dọc theo hàm khi bà mẹ đi siêu âm ở tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ. 

  Bé gái sinh ra đã có 2 cái miệng

Bé gái sinh ra đã có 2 cái miệng

Những chẩn đoán ban đầu là một nang tuyến bẩm sinh và loạn sản xơ (xảy ra khi các tế bào giống như một vết sẹo phát triển trong xương).

Các bác sĩ đã nghĩ rằng khối lạ đó có thể là một u quái, một khối u hiếm gặp có trong các cơ quan đã được phát triển hoặc các tế bào tóc, tế bào cơ hoặc tế bào răng. 

Nhưng khi bé gái được sinh ra, các bác sĩ thấy cô bé có hai miệng. Khối lạ mà bác sĩ phát hiện khi còn trong bào thai nay phát triển gồm một đôi môi khác, có 6 lỗ mọc răng hàm và có một cái lưỡi nhỏ di chuyển đồng thời khi bé gái ăn. 

  Các bác sĩ đã phẫu thuật loại bỏ cái miệng thừa khi bé được 6 tháng tuổi

Các bác sĩ đã phẫu thuật loại bỏ cái miệng thừa khi bé được 6 tháng tuổi

Bé gái sinh ra khỏe mạnh và không biểu hiện bất kỳ dấu hiệu tổn thương nào về đường hô hấp, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật bỏ "cái miệng" đó khi bé gái được 6 tháng. 

Dù tại vết mổ có bị phồng lên nhưng qua theo dõi, bé gái ăn uống tốt, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết có một dị tật thần kinh nhỏ ở phía môi dưới. 

Trong khi hội chứng sao chép phần mặt thường được phát hiện khi mang thai hoặc ngay sau khi sinh, các bác sĩ cho biết một trường hợp năm 1978 có thêm một cái miệng  nữa khi bệnh nhân 22 tuổi. 

(Theo Fox News) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO