Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyển mạng giữ nguyên số tốn bao nhiêu tiền?

Các nhà mạng chốt phương án cước chuyển mạng giữ nguyên số là 60.000 đồng, tương đương cước hòa mạng mới của một thuê bao mới.

Chuyển mạng giữ nguyên số tốn bao nhiêu tiền? 0

Chiều ngày 13/11, tại cuộc họp báo công bố chính sách chuyển mạng giữ nguyên số, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phạm Hồng Hải cho biết, phí chuyển mạng giữ nguyên số sẽ áp dụng từ ngày 16/11.

Chuyển mạng giữ nguyên số là cước chuyển mạng, dịch vụ này được coi là dịch vụ cộng thêm, dịch vụ gia tăng nên mức cước chuyển mạng sẽ do các doanh nghiệp chủ động ban hành. 

Việc cung cấp dịch vụ cho thuê bao di động trên phạm vi toàn quốc với kế hoạch cung cấp dịch vụ cụ thể như sau: Thời điểm cung cấp dịch vụ đối với các mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone: cho thuê bao trả sau từ 16/11/2018; từ 1/1/2019, các doanh nghiệp Viettel, Vinaphone, Mobifone và Vietnamobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau. Riêng nhà mạng Gtel chưa tham gia dịch vụ này.

Đại diện hai nhà mạng Viettel và MobiFone cho biết, đã chốt phương án cước chuyển mạng trọn gói khi người dùng chuyển đến là 60.000 đồng, tương đương cước hòa mạng mới của một thuê bao mới. Người dùng cũng không phải quay lại nhà mạng chuyển đi để trả thêm phí chuyển đi nữa.

Đại diện VinaPhone cho hay, nhà mạng nay sẽ công bố giá cước chuyển mạng chậm nhất là vào 15/11/2018, mức giá cước không nằm ngoài định hướng của Bộ TT&TT, tối đa không quá 60.000 đồng, bao gồm cả phí hòa mạng và SIM.

Mức cước này bao gồm tất cả các khoản phí chuyển đổi và SIM chuyển sang nhà mạng mới, người sử dụng không phải trả thêm bất kỳ một khoản tiền nào khác. 

Người dùng muốn chuyển mạng chỉ cần đến nhà mạng muốn chuyển đến làm các thủ tục theo hướng dẫn và thanh toán phí chuyển mạng cho doanh nghiệp chuyển đến. Đối với nhà mạng cũ, người dùng chỉ phải thanh toán cước nợ với doanh nghiệp chuyển đi.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO