Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyện Shark Thủy đóng cửa hai trung tâm tiếng Anh có doanh thu tốt nhất vì học sinh

Tình huống đóng cửa trung tâm tiếng Anh của Shark Nguyễn Ngọc Thủy là một tình huống "ngược", vì đó là trung tâm tiếng Anh có doanh số dẫn đầu và đạt chỉ số tốt về mặt doanh thu.

Shark Thủy, tức ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax (Apax English) từng trải lòng về chuyện phải đóng cửa trung tâm tiếng Anh của mình trong một buổi talk với chủ đề "Kinh doanh chuỗi - Không phải cứ mở là thắng" của CafeBiz.

  Shark Nguyễn Ngọc Thuỷ là Chủ tịch Tập đoàn Egroup, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax

Shark Nguyễn Ngọc Thuỷ là Chủ tịch Tập đoàn Egroup, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax

Kể chuyện từng phải đóng cửa hai trung tâm tiếng Anh, Shark Thủy cho biết đó là một tình huống ngược:

"Chúng tôi đã phải đóng cửa trung tâm tiếng Anh 1 lần tại Mỹ Đình trong một tình huống ngược, vì chúng tôi mở gần 3 tháng thì có doanh số dẫn đầu trong 2 tháng đầu tiên, đạt tất cả các chỉ số tốt nhất về mặt doanh thu."

Ông Thủy kể lại: "Chỗ chúng tôi thuê thì đã xây xong rồi nhưng xung quanh đó vẫn còn một vài công trình dang dở, bị chậm tiến độ. Lúc đó chúng tôi phải lựa chọn giữa một địa điểm về mặt kinh doanh không bằng với việc duy trì địa điểm đó trong 6 tháng nữa - mà là 6 tháng có rủi ro cho học sinh."

Một trung tâm khác của Apax English trong TP.HCM cũng phải đóng cửa với nguyên nhân tương tự:

"Trung tâm đó nếu muốn đi vào thì phải đi qua một showroom bán hàng của một đơn vị khác. Bình thường ban ngày showroom đấy rất đẹp và thông thoáng. Nhưng đa phần học sinh đi học vào sau giờ làm việc, lúc đó trung tâm kia đóng cửa, các con phải đi từ tầng hầm đi lên. Cái trải nghiệm đi từ tầng hầm đi lên nó không tốt, không đáp ứng được kỳ vọng của tôi rằng đây là một địa điểm đảm bảo tiêu chuẩn."

An toàn cho học sinh và thuận tiện cho phụ huynh là trên hết

Chuyện Shark Thủy đóng cửa hai trung tâm tiếng Anh có doanh thu tốt nhất vì học sinh 1

Theo Shark Thủy, khác với chuỗi bán lẻ thông thường cần nơi đông người qua lại, dân cư thuận tiện, nhận diện thương hiệu thì một công ty làm giáo dục cần đặt an toàn cho học sinh và an tâm cho phụ huynh lên trước.

"Một điều rất quan trọng cần hướng đến là tính an toàn. Đặc biệt, khi học sinh tan tầm, nếu như nó gần ngay ngã tư ngã ba đường lớn, nhiều ô tô xe máy thì rất dễ ảnh hưởng đến sự an toàn cho học sinh."

"Mục tiêu của chúng tôi là làm sao để phụ huynh đưa con đi học thì không phải dắt xe. Và thậm chí cô giúp việc cũng có thể đưa bé đi học được."

Do đó, địa điểm đẹp, theo ông Thủy, là những khu tập trung đông dân cư, đặc biệt là những khu đô thị trung và cao cấp.

Theo WikiPedia, ông Nguyễn Ngọc Thủy là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax, còn được biết tới với vai trò nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Egroup.

Là một trong những người đi tiên phong trong việc áp dụng phương pháp giáo dục trên nền tảng công nghệ hiện đại tại Việt Nam, ông xây dựng Egroup thành một hệ sinh thái giáo dục tại Việt Nam có liên kết và hợp tác với các tập đoàn lớn như Chungdahm Learning, SK Telecom, MegaNext, Yakson Myungga, Culture 21, Franklin Learning Center (Mỹ)…

Egroup đang cung cấp cho thị trường các giải pháp giáo dục từ cấp mầm non đến trung học phổ thông. Đến nay, tập đoàn Egroup đã phát triển gồm 12 công ty con hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến giáo dục.

Ông khởi tạo nhiều dự án giáo dục ứng dụng công nghệ hiện đại của thế giới, điển hình là dự án chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax English khi hợp tác với Chungdahm Learning, Hàn Quốc. Ông cũng được nhiều khán giả truyền hình VTV biết đến với vai trò nhà đầu tư khách mời trong chương trình truyền hình thương vụ bạc tỷ

Năm 2017, ông được Enterprise Asia bình chọn là 1 trong 14 doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam và được trao tặng giải thưởng doanh nhân châu Á - Thái Bình Dương (APEA)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO