Báo Điện tử Gia đình Mới

Clip cận cảnh quá trình phát triển thần kỳ từ trứng thành gà con không cần có vỏ

Quá trình ấp trứng nở thành gà con mà không cần có vỏ đã được phát triển thành công ở Trung Quốc, đây cũng là lần đầu tiên quốc gia này đạt được thành tựu đáng ngưỡng mộ như vậy.

Vào tháng 8/2018, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Nông nghiệp Trung Quốc đã công bố một đoạn video ghi lại quá trình phát triển từ lòng đỏ trứng trở thành một con gà con khỏe mạnh mà không cần có vỏ của nó.

Quá trình này mất 21 ngày, quả trứng được đặt trong môi trường nhân tạo và có đủ điều kiện về nhiệt độ như khi được gà mẹ ấp. 

  Hình ảnh gà con mới sinh - Ảnh: Internet

Hình ảnh gà con mới sinh - Ảnh: Internet

Tuy đây là lần đầu tiên Trung Quốc làm thí nghiệm này thành công, nhưng cách đây 40 năm, Nhật Bản đã thực hiện thành công thí nghiệm này. 

Theo Giáo sư sinh học Li Zandong (Đại học Nông nghiệp Trung Quốc) chiếc vỏ trứng chỉ có tác dụng làm lá chắn bảo vệ, ngăn ngừa một số bệnh như nấm và bổ sung canxi cho sự phát triển của chú gà nằm bên trong. Do đó, dù có vỏ trứng hay không, một co gà vẫn có thể hình thành và sống sót được. 

Thí nghiệm này diễn ra như sau: đầu tiên các nhà nghiên cứu sẽ tạo ra một chiếc vỏ trứng giả làm bằng màng bọc nylon, quấn quanh một chiếc cốc. Tiếp đó, họ bổ sung canxi lactate, nước cất. và dung dịch chống nấm.

Lòng trứng đã được thụ tinh sau khi tách vỏ sẽ được cho vào màng nylon này. Chiếc cốc nhựa tiếp tục được bọc thêm một lớp nylon khác có các lỗ nhỏ nhằm thông khí. 

Các nhà khoa học đưa chiếc cốc này vào trong lồng ấp với nhiệt độ ấm và độ ẩm ổn định. Đến ngày thứ 21, phôi tứng đã phát triển hoàn chỉnh thành một chú gà con, đục thủng màng nylon để chui ra ngoài.

Việc ấp thành công quả trứng này đã đem đến niềm hy vọng về việc bảo vệ và phát triển các loài chim quý hiếm, có nguy cơ bị tuyệt chủng, và những cả những quả trứng gà đã bị vỡ vỏ. Từ đó nghiên cứu thêm để giúp đỡ những ca sinh non ở người và động vật. 

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO