Báo Điện tử Gia đình Mới

Clip: Xem đầy đủ các bước của 1 ca sinh mổ thu hút 71 triệu lượt xem

Mới đây, một clip mô phỏng lại các bước trong một ca sinh mổ đã thu hút tới 71 triệu lượt xem, hơn 1 triệu lượt chia sẻ cùng hàng trăm nghìn bình luận.

Tận mắt chứng kiến những gì người mẹ phải trải qua để đưa một sinh linh bé nhỏ đến với thế giới, cư dân mạng không khỏi rùng mình sợ hãi, cùng với đó là đồng cảm với những đau đớn và khâm phục nghị lực phi thường của các bà mẹ đã, đang và sẽ trải qua.

Sinh mổ là một trong những hình thức phẫu thuật phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, tỉ lệ sinh mổ có thể thay đổi giữa các nước và tùy vào tình hình dân số.

Đây là phương pháp phẫu thuật nhằm đưa thai nhi ra ngoài qua vết mổ trên bụng thay vì sinh thường qua đường âm đạo.

Sinh mổ là biện pháp an toàn cho mẹ và bé nhưng đây là phẫu thuật chính ở vùng bụng nên vẫn có những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.

Clip: Xem đầy đủ các bước của 1 ca sinh mổ thu hút 71 triệu lượt xem 0

Chính vì vậy phương pháp này chỉ nên áp dụng khi có chỉ định của bác sĩ và thực hiện khi nó được coi là lựa chọn an toàn nhất cho mẹ và em bé.

Trước khi bước vào ca mổ bắt con, các y bác sĩ sẽ thông báo cho mẹ về những biến chứng, ảnh hưởng có thể xảy ra như chảy máu, chấn thương thai nhi, nhiễm trùng vết mổ...

Clip: Xem đầy đủ các bước của 1 ca sinh mổ thu hút 71 triệu lượt xem 1

Hiệp hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG) luôn khuyến cáo các sản phụ và bác sĩ nên có kế hoạch sinh thường trừ khi phải mổ lấy thai vì lý do y khoa.

Mẹ hãy thảo luận nghiêm túc với bác sĩ về ca phẫu thuật và hiểu về các rủi ro có thể xảy ra, chuẩn bị cả về mặt tinh thần và thể chất để bước vào ca mổ của mình.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO